PDA

View Full Version : Thu nhập cho Website từ các chương trình Affiliate riêng lẻ



kinhdoanh360
06-07-2009, 13:49
Bên cạnh vệc tham gia các mạng quảng cáo lớn như Google Adsense, CJ, Linkshare, Shareasale ... thì website còn có cơ hội tham gia các chương trình Affiliate của các Website quảng cáo riêng lẻ (Hoặc một Ad Network với đối tượng riêng biệt).

Khả năng này sẽ chủ yếu phụ thuộc vào nội dung website của bạn có phù hợp với quảng cáo hay không (Chẳng hạn nếu website của bạn có nội dung về du học, học bổng hay rộng hơn là nội dung cho học sinh sinh viên thì Search4Clicks.com là một lựa chọn)

Tuy vậy hầu như phần lớn các chương trình Affiliate riêng lẻ đều trả thu nhập dựa trên số đăng ký (Pay Per Lead) từ khách xem hay trả theo doanh số bán. Vì vậy nếu bạn xác định thực hiện theo cách này thì trước hết hãy tìm kiếm các chương trình phù hợp với nội dung website của bạn (Chẳng hạn như Google "StudyAbroad"+"Affiliate") hay tìm kiếm trên các Affiliate Directory chẳng hạn (Google : "StudyAbroad"+"Affiliate Directory"). (Ở đây StudyAbroad là một ví dụ về nội dung website của bạn)

Bước tiếp theo sau khi tìm kiếm được một danh sách các chương trình cụ thể phù hợp với nội dung website của bạn hãy lập ra một bảng Excel về các điều kiện. Chẳng hạn như :

1. Tên chương trình A B C
2. Chấp nhận web tiếng Việt v v x
3. Chấp nhận IP Việt Nam v x v
4. Chấp nhận đăng ký Việt Nam v v v
5. Cách trả tiền Lead Sale Sale
6. Mức hoa hồng 0.5 20% 5
7. Phương thức trả Séc PP PP
8. Mức thanh toán $100 $50 $200
9. Các tiêu thức khác (bạn tự xác định và thêm vào)

Và theo giả định trên thì chương trình A là phù hợp với website (tất nhiên cũng cần xác định khả năng thu nhập của bạn dựa trên mức hoa hồng như trên để so sánh ví dụ như : (Số lượt xem trang đặt quảng cáo) x (tỷ lệ click CTR) x (tỷ lệ đăng ký) x (hoa hồng) = thu nhập)

Ngoài các yếu tố trên thì bạn cũng cần xác định nhà quảng cáo cần gì ở khách xem Việt Nam để hướng mục tiêu rõ ràng hơn. Chẳng hạn như ở Việt Nam tỷ lệ lớn khách xem hầu như không thanh toán trực tuyến (trừ một số rất ít dịch vụ không cần chuyển phát qua Bưu Điện như Domain, Hosting, Ebook) do việc thanh toán và chuyển hàng chưa thuận tiện.

Và khi bạn tìm được một chương trình phù hợp, thực hiện thử nghiệm và nhận được Séc (hay chưa) Hãy chia xẻ với các website bè bạn. Điều này sẽ làm giảm rất nhiều thời gian, chi phí cho chính mình và bạn bè.