PDA

View Full Version : Tàu chiến Việt Nam thăm Trung Quốc



Mainboard
27-06-2009, 00:36
Tàu chiến Việt Nam thăm Trung Quốc
Lần đầu tiên chiến hạm của Việt Nam cập cảng Trung Quốc trong chuyến thăm “hữu nghị.”

Hai tàu phá mìn của hải quân Việt Nam vừa tới quân cảng thành phố Trạm Giang tỉnh Quảng Đông trong chuyến thăm bốn ngày.

Lễ đón trọng thể, do Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc thực hiện, đã được tổ chức tại cảng Trạm Giang.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay trước đó tàu chiến Việt Nam đã tham dự cuộc tuần tra hỗn hợp lần thứ bảy giữa hải quân hai nước tại Vịnh Bắc Bộ.

Hai chiến hạm Việt Nam, số ký hiệu HQ 863 và HQ 864 chở theo 105 sĩ quan và binh lính.

Bên cạnh việc lên tàu Việt Nam thăm hỏi, hải quân Trung Quốc đã tham dự trận đá bóng giao hữu và buổi liên hoan văn nghệ với hải quân Việt Nam.

Trong thời gian ở thăm Trung Quốc, hai tàu phá mìn của Việt Nam sẽ diễn tập quân sự với tàu khu trục, hạng 752, loại trang bị hỏa tiễn tuần dương, của hải quân Trung Quốc tại cửa biển Trạm Giang.

Truyền hình Trung Quốc chiếu đoạn phim đại diện hai nước ký hiệp định tuần tra chung tại Vịnh Bắc Bộ hồi tháng 10 năm 2005. Sau đó trong thời gian từ tháng Tư 2006 đến tháng Sáu 2009, truyền thông Trung quốc nói thêm, hải quân hai nước đã thực hiện bảy chuyến tuần tra tại vịnh Bắc Bộ.

Tuần tra

Hồi tháng Năm Trung Quốc điều tám tàu tuần tra nghề cá khu vực vịnh Bắc Bộ trong thời gian ba tháng cho tới 01/08.

Tờ China Daily cho hay đây là cuộc tuần tra nghề cá hàng năm mà Trung Quốc thực hiện kể từ 2004.

Mục tiêu là để bảo vệ ngư dân Trung Quốc và ngăn chặn nạn đánh bắt cá trộm tại vịnh Bắc Bộ, mà Trung Quốc gọi là Beibu.

Vùng vịnh rộng 128.000 cây số vuông được chia giữa Trung Quốc và Việt Nam theo một hiệp định ký từ năm 2000.

Báo Trung Quốc cho hay tám tàu tuần tra này được cử từ ba tỉnh Trung Quốc giáp vịnh Bắc Bộ là Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Đông và Hải Nam.

China Daily viết: "Cuộc tuần tra còn có mục tiêu theo dõi và củng cố việc thực hiện lệnh cấm đánh bắt cá trong ba tháng trên phạm vi toàn quốc".

Mỗi năm Trung Quốc ra lệnh cấm đánh bắt thương mại trong ba tháng để bảo toàn trữ lượng cá biển. Năm nay, lệnh này áp dụng từ 16/05.

Việt Nam đã lên tiếng phản đối lệnh này, mà Trung Quốc cũng áp dụng cho các vùng biển Việt Nam tuyên bố chủ quyền.

Ông Trịnh Huy Quang, chỉ huy khu vực vịnh Bắc Bộ của cảnh sát tuần duyên, được trích lời nói rằng từ năm 2004, các cơ quan tuần tra của Trung Quốc đã bắt và thả hơn 1.200 tàu thuyền nước ngoài 'vi phạm lãnh hải của Trung Quốc'.

"15 tàu thuyền bị giữ một thời gian vì vi phạm quy định đánh bắt cá."

Ông Trịnh cũng cho hay tàu Trung Quốc đã giúp cứu vớt hơn 800 thuyền viên nước ngoài bị nạn trong những năm qua.


http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/06/090625_vietships_visit_china.shtml
Có đá banh, liên hoan, diễn tập quân sự đủ luôn nè. :D :D

tridung_info
27-06-2009, 11:53
Qua đó năn nỉ TQ thì có, "hữu nghị" mà

kenny_chicken
29-06-2009, 13:12
Ngư dân Lý Sơn vẫn đưa tàu ra Hoàng Sa

TT (Quảng Ngãi) - Ngày 28-6, ông Nguyễn Xuân Hước - phó chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi - cho biết: trước thông tin phía Trung Quốc bắt, tạm giữ ngư dân Lý Sơn vô cớ tại quần đảo Hoàng Sa ngày 16 và 17-6, trong những ngày qua, ngư dân ở địa phương này vẫn tiếp tục bám biển vươn ra khơi xa đánh bắt hải sản, đặc biệt là hành nghề khai thác hải sản trên vùng biển Hoàng Sa như thường lệ.

Huyện đã gửi văn bản đề xuất tỉnh kiến nghị Bộ Ngoại giao sớm can thiệp bảo vệ an toàn cho 12 ngư dân còn bị phía Trung Quốc tạm giữ ở Hoàng Sa, kiên quyết không để ngư dân phải chịu nộp phạt oan ức trong khi đang hành nghề trên vùng biển Hoàng Sa thuộc lãnh hải của VN.

Cùng ngày, ông Dương Văn Thọ - chủ tàu QNg 6597-TS vừa được thả về cùng 24 ngư dân sau khoảng một tuần bị phía Trung Quốc tạm giữ ở Hoàng Sa - cũng cho hay: “Chúng tôi đang chuẩn bị ngư cụ trên tàu cho chuyến ra khơi mới.

Ngay sau khi Bộ Ngoại giao can thiệp, phía Trung Quốc thả 12 ngư dân còn lại trở về, chúng tôi sẽ tiếp tục hành nghề trên vùng biển Hoàng Sa. Chúng tôi tin sự thật sẽ luôn được bảo vệ, phía Trung Quốc cần phải tôn trọng ngư dân VN hành nghề trên vùng biển Hoàng Sa. Vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của nước VN nên ngư dân chúng tôi hoàn toàn có quyền đánh bắt hải sản trên vùng lãnh hải của đất nước mình”.
Nguồn: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=323927&ChannelID=3

Một mặt ngoại giao, mặt khác đem tàu chiến qua hù dọa. Cuối cùng bọn Trung Quốc cũng sợ ta mà thả 12 con tin ra rồi =)). Đáng đời bọn cướp biển. 1-2 năm nữa bố mày đem 6 con cá trê và 10 con nhạn qua nói chuyện tiếp với bọn bây. Giờ thì anh phắn về nước đây. Hehhe, Vn là superman =))

tin_truc22
29-06-2009, 13:53
Một mặt ngoại giao, mặt khác đem tàu chiến qua hù dọa. Cuối cùng bọn Trung Quốc cũng sợ ta mà thả 12 con tin ra rồi =)). Đáng đời bọn cướp biển. 1-2 năm nữa bố mày đem 6 con cá trê và 10 con nhạn qua nói chuyện tiếp với bọn bây. Giờ thì anh phắn về nước đây. Hehhe, Vn là superman =))

Đem tiền chuộc, khoáng sản qua năn nỉ nó thả ra thì có :no:

tranvu007
29-06-2009, 16:02
Một mặt ngoại giao, mặt khác đem tàu chiến qua hù dọa. Cuối cùng bọn Trung Quốc cũng sợ ta mà thả 12 con tin ra rồi =)). Đáng đời bọn cướp biển. 1-2 năm nữa bố mày đem 6 con cá trê và 10 con nhạn qua nói chuyện tiếp với bọn bây. Giờ thì anh phắn về nước đây. Hehhe, Vn là superman =))

hehe, VN là superman, chả sợ ai sấc, chỉ sợ thằng Trung Cộng

live4ever
06-07-2009, 17:06
Bọn Tàu thì nó cũng không vừa gì đâu...tuy chỉ là hàng nhái!

TQ giới thiệu hàng không mẫu hạm - Made in China

http://2.bp.blogspot.com/_QqlF6nBGeVc/SlBYQbAa8II/AAAAAAAACQg/V6NXUs3ofu4/s400/1.jpg


Trung Quốc ra mắt mô hình tàu hàng không mẫu hạm

(VOV) - Theo giới phân tích tại Bắc Kinh dự đoán, với việc công khai mô hình tàu hàng không mẫu hạm, thời gian để Trung Quốc cho ra mắt con tàu hàng không mẫu hạm đầu tiên của mình sẽ không còn bao xa

Mô hình tàu hàng không mẫu hạm do Trung Quốc sản xuất lần đầu tiên ra mắt công chúng tại một cuộc triển lãm mô hình Quân bị hải lục không quân đang diễn ra tại Hongkong, Trung Quốc.

Triển lãm khai mạc ngày 4/7, tại Hongkong, trưng bày gần 100 mô hình vũ khí và khí tài quân sự do Trung Quốc tự sản xuất được sử dụng trong cả 3 binh chủng: hải-lục-không quân. Trong đó, mô hình con tàu hàng không mẫu hạm do Trung Quốc tự chế tạo đã trở thành tâm điểm chú ý của người xem.

Theo lời giới thiệu tại triển lãm, tàu hàng không mẫu hạm do Trung Quốc tự chế tạo có chiều dài 306m, rộng 73 m (tính cả boong tàu), độ giãn nước tiêu chuẩn là 53.000 tấn, độ giãn nước tối đa là 67.000 tấn, vận tốc của tàu đạt 30 hải lý/h, có thể chở 40 máy bay chiến đấu. Mô hình có kích cỡ bằng 1/350 so với tàu thật.

Theo giới phân tích tại Bắc Kinh dự đoán, với việc công khai mô hình tàu hàng không mẫu hạm, thời gian để Trung Quốc cho ra mắt con tàu hàng không mẫu hạm đầu tiên của mình sẽ không còn bao xa./.
Trung Nghĩa (từ Bắc Kinh)

http://vovnews.vn/Home/Trung-Quoc-ra-mat-mo-hinh-tau-hang-khong-mau-ham/20097/115659.vov

Và để dể bề đối phó với ngư dân VN hơn nữa chúng đã chuẩn bị xây thêm 1 sân bay tại "đảo Vành Khăn" thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam


Quân đội Trung Quốc đề xuất xây dựng sân bay ở Trường Sa

http://admin.vitinfo.com.vn/Anh/Anhtieude/2009/7/6/LA62741_03fb0a9cab.jpg

Trong một Hội nghị ngày 18/6/2009, trước lề kỳ họp thứ sáu của Uỷ ban Quốc gia Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc (CPPCC) khóa 11 đã diễn ra tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh từ ngày 22 – 27 tháng 6/2009. Ủy viên CPPCC, nguyên Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Trung Quốc, Thượng tướng Trương Lê đã đề xuất việc xây dựng một sân bay và cầu cảng ở đảo Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt nam ở Biển Đông.
Ông Trương Lê cho rằng, việc này sẽ tạo cho Trung Quốc khả năng tiến hành các hoạt động của Không quân, khả năng hỗ trợ cho các tàu cá của Trung Quốc và nhằm khẳng định chủ quyền đối với quần đảo này (theo tờ Ming Pao [Hong Kong], ngày 22/6).
Việc đề xuất xây dựng các cơ sở hạ tầng quân sự trên quần đảo Trường Sa của ông Trương Lê có thể là những dấu hiệu tăng cường sự hiện diện của quân sự Trung Quốc ở khu vực vốn đã xảy ra những căng thẳng giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.
Theo một nguồn tin của hãng thông tấn quốc gia Trung Quốc cho biết, lực lượng Hải quân Trung Quốc dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ủy ban Quân sự Trung ương do Chủ tịch Hồ Cẩm Đào lãnh đạo. Mới đây đã tổ chức một cuộc diễn tập hải quân quy mô lớn trên Biển Đông, nhằm khẳng định tuyên bố chủ quyền đối với các đảo ở khu vực này. Ngày 16/5, Trung Quốc đã chính thức áp đặt lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông và đã điều 8 tàu tuần tra tới đây để phong tỏa, kiểm soát trên diện rộng 128.000 km2 (Theo China Review News, 19/6, Xinhua News Agency, 9/6).
Cũng tại cuộc họp cấp cao này, ông Trương Lê đã nhấn mạnh rằng, tình hình trên khu vực Biển Đông đang “rất phức tạp” và có nêu rằng, Hải quân Trung Quốc cần phải được thay thế bằng các tàu tuần tra có trọng tải 3000 tấn hoặc phải tăng cường các lực lượng Hải quân và Hải cảnh tới khu vực này. Hiện nay Hải quân đã triển khai 8 tàu này để tuần tra ở Biển Đông, bên cạnh đó lại thường xuyên phải thực các nhiệm vụ khác ở những khu vực khác, vì vậy khả năng đáp trả lại một tình huống bất ngờ xảy ra trên Biển Đông là hạn chế (Theo tờ Ta Kung Pao [Hong Kong], ngày 18/6).
Ông Trương Lê nhấn mạnh, nếu Trung Quốc xây dựng sân bay và cầu cảng trên đảo Vành Khăn, thì điều này sẽ tạo cho Trung Quốc khả năng kiểm soát khu vực quần đảo Trường Sa, tạo bước đệm quan trọng cho các máy bay và tàu chiến vươn tới eo biển Malacca.
Bên cạnh đó, ông Trương Lê đã đề xuất Bắc Kinh cần tăng cường đầu tư đóng các tàu chiến, vệ tinh, các thiết bị tình báo và xây dựng các cơ sở hạ tầng trên khu vực Trường Sa; bên cạnh đó tăng cường thăm dò, khảo sát và sản xuất dầu khí trên khu vực Biển Đông (Theo China Review News, ngày 19/6).

Theo từ điển Bách khoa toàn thư mở Wikipedia, đá Vành Khăn nằm ở tọa độ 09,55 độ bắc/115,32 độ đông, là một bãi chìm có vài mỏm đá nhô trên mặt nước khi thủy triều xuống. Có một cái đầm. Vào tháng 2 năm 1995, Trung quốc đã từng xây dựng hệ thống trú phòng (a complex) bằng gỗ trên những cột trụ, bắt đầu chính thức việc chiếm đóng đảo này. Năm 1999, Philippines phản đối việc xây dựng ấy và cho rằng đó là một đồn quân sự, đe dọa an ninh và quốc phòng của Philippines, vì nó chỉ cách Palawan 130 dặm (209 cây số). Trung quốc khai rằng nó chỉ là một nơi trú ngụ cho ngư dân.

http://admin.vitinfo.com.vn/Anh/Anhnoidung/2009/7/6/LA62741_Dao_Vanh_Khan.JPG
Đảo Vành Khăn trên khu vực Trường Sa (Chiếu theo bản đồ thế giới)

Những thông tin trên mới chỉ là những đề xuất của ông Trương Lê. Tuy nhiên, một khi Trung Quốc thực hiện bất kỳ một hoạt động xây dựng nào trên đảo Vành Khăn là vi phạm vào Tuyên bố chung về Ứng xử giữa các bên ở Biển Đông được ký bởi Trung Quốc và các thành viên ASEAN năm 2002 và vi phạm luật pháp quốc tế về biển.

Nguồn tin : http://www.jamestown.org/single/?no_cache1tx_ttnews%5Btt_news%5D35169tx_ttnews%5Bb ackPid%5D381cHashc31d7462ea

Lan Hương (theo jamestown - Tin dịch)

tin_truc22
06-07-2009, 18:33
Nhìn trên cái bản đồ của bài post trên thấy sao Trường Sa gần Phi hơn VN

thuongshoo
07-07-2009, 08:05
ừ! nhưng mà chúa nguyễn đã nhanh tay hơn! mình có công khai hoang, gìn giữ thì ai muốn mất đi?