PDA

View Full Version : Kết cục đau lòng của anh hùng nghĩa hiệp



kyra2008
01-06-2009, 09:11
link: http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/2009/06/3BA0F9D2/

Kết cục đau lòng của anh hùng nghĩa hiệp

“Mọi người đừng như thế, con không sao đâu, con không giết người…”, người thanh niên vừa tra tay vào còng vừa cố mỉm cười với đám người đang vật vã khóc lóc sau lưng nhóm cảnh sát tư pháp trong giờ nghị án.

Thế nhưng, khi bóng những thân vừa khuất sau cánh cửa, anh đã đổ gục xuống băng ghế như cái cây bị vạt gốc. Mái tóc bồng bềnh nghệ sỹ phất phơ trước vành móng ngựa, đôi vai rộng chốc chốc lại run lên. Xung quanh, vài cán bộ công an không giấu được ánh nhìn đầy ái ngại.

“Giá như lúc xảy ra tai nạn, cậu ấy báo chính quyền địa phương hay cảnh sát giao thông đến xử lý thì hậu quả đâu thê thảm như ngày hôm nay. Một mạng người nằm xuống, còn mình thì phải đối diện với tội giết người”, vị đại úy già khẽ chép miệng thương xót. Có lẽ vì thế mà nhà báo được phép tiếp cận với bị cáo Nguyễn Hoàng Phúc (29 tuổi) dễ dàng hơn - điều mà trong nguyên tắc dẫn giải không được phép.

Chiều ngày 7/10/2007, do có chút men trong người nên khi điều khiển xe vận tải nhẹ trên đường Lê Đức Thọ (quận 12), tài xế Lưu Hồng đã để xe va chạm với một xe máy chạy cùng chiều khiến người này ngã nhào xuống đường. Tuy nhiên, Hồng đã bỏ chạy và tiếp tục gây tai nạn cho một người khác rồi kéo lê chiếc xe máy của nạn nhân một đoạn đường dài.

Lúc này, Nguyễn Hoàng Phúc đang đi cùng với một người bạn. Phát hiện sự việc, Phúc quay đầu xe cùng với người dân gần đấy đuổi theo chiếc xe vận tải nhẹ. Đến ngã tư Lê Văn Thọ - Phạm Văn Chiêu, Hồng lại để xe của mình đụng vào xe máy do hai thanh niên chở nhau khiến họ ngã xuống đường. Cùng lúc đó, Phúc và mọi người cũng vừa đuổi đến, yêu cầu Hồng xuống xe giải quyết. Người bạn đi chung với Phúc do quá tức giận trước hành vi của Hồng nên đã ném 2 viên gạch trúng tay tài xế.

Thấy vậy, Hồng tiếp tục rú ga bỏ chạy khiến mọi người tiếp tục cuộc rượt đuổi. Khi đến công ty Huê Phong (quận Gò Vấp), Lưu Hồng cho xe chạy thẳng vào bên trong. Thấy những người đuổi theo nói rằng xe tải đó gây tai nạn chết người nên bảo vệ công ty đã cho vào. Lúc này, Phúc yêu cầu Hồng xuống nói chuyện nhưng người tài xế nhất định không xuống.

Quá tức giận, Phúc chạy lại gần đấy lấy một bình chữa cháy ném thẳng vào kính chắn gió của chiếc xe tải khiến tấm kính vỡ tan, đập vào thái dương của Lưu Hồng khiến người này gục tại chỗ. Phúc tiếp tục lấy thêm một bình chữa cháy khác ném vào hông xe tải và đuổi theo đánh người phụ xế vừa rời khỏi xe.

Trong khi đó, những người khác cũng vừa đến nơi. Mọi người lôi Lưu Hồng ra khỏi vô lăng đấm đá cho hả giận. Tuy nhiên, khi thấy người tài xế nằm bất động, họ đã đưa đến bệnh viện cứu chữa nhưng đã không kịp. Giám định pháp y kết luận, Lưu Hồng chết do chấn thương sọ não nặng. Hai ngày sau, Phúc bị bắt. Những người tham gia vào sự việc cũng bị mời lên nhưng do không có chứng cứ buộc tội nên cơ quan công an chỉ xử lý hành chính.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/F9/D2/Bai.jpg
Suốt phiên xử, Phúc thường quay nhìn người thân buồn bã. Ảnh: A.X.

Ngày 26/5, TAND TP HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Phúc khổ sở khai nhận tất cả sự việc xảy ra vào cái hôm định mệnh ấy. Thế nhưng, trong tiếng khóc tức tưởi của gia đình người bị hại, Phúc vẫn một mực khẩn khoản: “Mong tòa xem xét lại, bị cáo không có ý chối tội, nhưng cái chết của anh Hồng không thể nào do một mình bị cáo gây ra. Bị cáo có trách nhiệm trong cái chết của anh ấy nhưng bị cáo không cố ý giết người”.

Giờ nghị án trôi qua chậm chạp, Phúc vẫn cúi đầu lặng lẽ trên băng ghế dài thượt. Bỗng ngoài hiên cửa vẳng vào tiếng nức nở: “Nếu chồng tôi gây tai nạn cho người ta thì để pháp luật xử lý, chứ đừng để mấy thằng côn đồ này nó giết”.

Giật mình vì câu nói đó nhắm vào mình, Phúc chầm chậm đưa tay vuốt mặt rồi buông tiếng thở dài đến não nuột. Khẽ nhíu đôi lông mày rậm đậm nét đàn ông, ánh mắt buồn u uất, anh nói, đây không phải là lần đầu tiên anh tham gia vào chuyện của người khác. Trước đây, Phúc đã hai lần cùng với người dân truy đuổi bắt cướp trên đường phố để lấy lại tài sản cho các nạn nhân.

Hôm xảy ra sự việc, vợ Phúc mới sinh đứa con thứ hai. Đang trên đường từ bệnh viện về nhà lấy quần áo cho vợ con thì Phúc gặp chiếc “xe điên” của Lưu Hồng. Anh tận mắt chứng kiến chiếc xe này liên tiếp gây tai nạn cho nhiều người nhưng vẫn hung hãn phóng đi với tốc độ kinh hoàng nên rất bức xúc. Lúc đầu, thấy đã có người đuổi theo, anh đã định mặc kệ vì công việc gia đình còn quá bề bộn. Thế nhưng, lại thấy người tài xế quá hung tợn khi lao thẳng xe vào đuôi những chiếc xe chặn bắt, Phúc đã không đành lòng ngó lơ.

“Những ngày bị giam giữ là quãng thời gian khủng khiếp nhất trong cuộc đời tôi. Nỗi ám ảnh về cái chết của anh Hồng cứ đeo bám tôi không rời. Nửa hối hận, nửa bất phục vì tôi không tin là mình gây ra cái chết cho anh ấy. Thế nhưng, trong lòng tôi lại luôn mong có một ngày được nói lời tạ tội với gia đình nạn nhân. Anh ấy cũng có một đứa con nhỏ…”, người đàn ông, nghẹn giọng, ánh mắt đỏ hoe.

Hôm đó, TAND TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Phúc mức án 7 năm 6 tháng tù về các tội “giết người” và “cố ý làm hư hỏng tài sản”. Tra tay vào còng, Phúc quay đầu nói nhanh với người vợ trẻ: “Anh sẽ chống án, dù tòa phúc thẩm có xử nặng hơn anh cũng chấp nhận nhưng anh không phải kẻ giết người…”

Chiếc xe bít bùng hụ còi lao vút đi, người vợ trẻ đổ vật xuống sân tòa ngập nắng, thổn thức: “Em biết nuôi dạy các con thế nào đây? Có lẽ nào lại để chúng phải trả giá vì lòng tốt của cha?...”

Vũ Mai

kết cục buồn thật, đọc bài này chỉ thấy buồn và đáng thương:no:
tớ thì tớ rất ghét và căm những thằng tài xế xe buýt xe tải, taxi...gây tai nạn rồi gú ga bỏ chạy, cỡ đó thì phải oánh cho nhừ xương, cho chừa... nhưng đừng để chết...

Think different
01-06-2009, 09:19
7 năm, chả bù hai cái thằng Tàu giết người bằng cách nắm hai chân thả xuống cho chết mà chỉ có 5 năm.

thaychuastudio
01-06-2009, 09:40
Thái độ của Phúc quá hung hãn.
Tâm lý của Tài xế, khi xảy ra tai nạn, một thoáng bối rối của họ thường là .. bỏ chạy. Và đến phường hoặc cơ quan gần nhất để tránh việc bị đánh hội đồng.

Cậu Phúc này mà được gọi là "anh hùng hào hiệp" ư???

Đi đường, đôi khi tan nạn xẩy ra là thường tình. Và một trong những điều mà tài xế đường dài chọn là chạy lại cơ quan Công An gần nhất nhằm đảo bảo tính mạng của mình giữa đám người sẽ ăn hôi .

Năm 2003, một linh Mục tại Tiền Giang đã bị đánh đến chết khi gây tai nạn làm ...trầy đầu gối của một đứa trẻ băng qua đường. Trong lần đi làm lễ tang của một người bạn cũ.

Hành động hết sức hung hăng của Phúc thật không đáng được cảm thông. Dùng cả bình chữa cháy ném vào xe. Trong khi tài xế đã hoảng sợ không dám bước xuống. Có ai biết và cảm thông cho sự sợ hãi của anh Hồng lúc ấy không!!!

Cả Phúc và đám ăn theo ấy đáng bị xử lý theo pháp luật!

yahoo.com
01-06-2009, 09:50
Có thể Phúc chỉ muốn dằn mặt do người tài xế quá điên lúc gây án khiến nhiều người phẫn nộ, nhưng dù sao có lẽ đây cũng là 1 mức án hợp lý cho việc nông nỗi của Phúc!
Cái tức ở đây là 2 thằng Trung Quốc nó vượt đèn đỏ đụng xe anh Trung, sau đó còn lao vào đánh anh Trung (khi anh muốn tụi nó giải quyết chuyện đụng xe) khiến kỹ sư 33 tuổi này tử vong mà 2 thằng Trung Quốc này chỉ bị xử lần lượt là 5 và 6 năm tù giam
http://ddth.com/showthread.php?t=278180

nino
01-06-2009, 10:57
Thái độ của Phúc quá hung hãn.
Tâm lý của Tài xế, khi xảy ra tai nạn, một thoáng bối rối của họ thường là .. bỏ chạy. Và đến phường hoặc cơ quan gần nhất để tránh việc bị đánh hội đồng.

Cậu Phúc này mà được gọi là "anh hùng hào hiệp" ư???

Đi đường, đôi khi tan nạn xẩy ra là thường tình. Và một trong những điều mà tài xế đường dài chọn là chạy lại cơ quan Công An gần nhất nhằm đảo bảo tính mạng của mình giữa đám người sẽ ăn hôi .

Năm 2003, một linh Mục tại Tiền Giang đã bị đánh đến chết khi gây tai nạn làm ...trầy đầu gối của một đứa trẻ băng qua đường. Trong lần đi làm lễ tang của một người bạn cũ.

Hành động hết sức hung hăng của Phúc thật không đáng được cảm thông. Dùng cả bình chữa cháy ném vào xe. Trong khi tài xế đã hoảng sợ không dám bước xuống. Có ai biết và cảm thông cho sự sợ hãi của anh Hồng lúc ấy không!!!

Cả Phúc và đám ăn theo ấy đáng bị xử lý theo pháp luật!

nếu trên cái tít của tờ báo ghi có ngoặc kép như lão thi đúng đó, hành động đó sao lại có thể nói là anh hùng hào hiệp? giống y như một tên côn đồ, anh hùng hào hiệp ai lại cư xử như thế.

Hanaziki
01-06-2009, 11:09
“Nếu chồng tôi gây tai nạn cho người ta thì để pháp luật xử lý, chứ đừng để mấy thằng côn đồ này nó giết”.

“Anh sẽ chống án, dù tòa phúc thẩm có xử nặng hơn anh cũng chấp nhận nhưng anh không phải kẻ giết người…”

“Em biết nuôi dạy các con thế nào đây? Có lẽ nào lại để chúng phải trả giá vì lòng tốt của cha?...”



Đây là một kết cục đau buồn mà không ai muốn. Nhưng nhìn vào 2 câu cuối thì em lại không thấy có thiện cảm với "anh hùng" này!. Một bên mất chồng và cha vĩnh viễn, một bên vợ trẻ con thơ không người chăm lo ... buồn thiệt.

Âu đây cũng là một bài học, một kinh nghiệm mà mọi người nên biết.

buinguyenvan83
01-06-2009, 11:39
Sống ở cái xã hội này, ai chửa tôi thì tôi nghe chứ tôi chẳng dại dây vào, cứ trung lập cho ổn, mặc kệ

Dennis Bergkamp
01-06-2009, 12:07
Ừ vậy thì anh Hồng chưa bị chửi thì tui góp vô cho đủ tụ:

- Cách mấy 2 năm tui đi xe wave chở thằng em học lớp 3 đằng sau chỗ quẹo từ Hùng Vương sang Lý Thường Kiệt Quận 5. Khi đèn xanh bật lên thì xe tui bị tắt máy, đề mãi ko chạy thế là thằng xe buýt nó từ sau lủi lên. Khi đó 80% xe wave nằm hẳn trong chiếc xe buýt, thằng em ngồi sau ngã ra ngoài...chiếc saldal của nó bị kẹt giữa cái để chân xe wave với xe buýt.

Các bác có biết thằng em tui nó may mắn tới cỡ nào mới ko bị kẹt cái chân vô ko? Thế mà sao?

Cảnh sát giao thông đứng ngay đó, chỉ hơn 10 người dân bu lại xem. Tui thì lo cho thằng em quá nên xem xét người nó có sao ko? Hơn 2 phút sau thằng tài xế cứ yên vị đeo kiếng đen ngồi trên xe. Chờ thêm 1 lúc lơ xe mới từ trên chạy xuống hỏi thăm. Tui nóng máu quá đứng ở cửa kêu thằng tài xế xuống, nó nhất định ko, ko tháo kiếng ngồi yên vị. KO 1 HÀNH ĐỘNG là có vẻ HỐI LỖI.

Bà bán vé số dạo nói với tôi rằng cả 2 anh em con may mắn quá nên ko bị sao, chỉ xe là bị trầy xước, gãy thắng, bể đèn sau và trầy xước nhiều nơi.

Và để khỏi bị kẹt xe tôi đồng ý cho xe buýt chạy sang bên kia đường rồi quay lại giải quyết vấn đề.

1 phút sau thằng lơ xe chạy tới chỗ tui dúi cho 20k ngàn rồi chạy thẳng.

2 chú cảnh sát giao thông luôn ở đó, đứng cạnh tôi ko nói 1 lời.

Bà bán vé số nói: thôi con, của đi thay người, xe chui gầm xe mà cả 2 anh em ko sao là quá may mắn rồi. Dù sao cũng tha cho người ta đi.

================================================

Quen được 1 thằng mà xóm nó chuyên lái xe tải: nó nếu nó có tông người thì nên de xe lại cán cho đến chết chứ ko là phải nuôi cả đời.

=================================================

Ko dám khẳng định tài xế nào cũng như nhau, nhưng cùng 1 giuộc là rất cao. Tôi KO BAO GIỜ THÔNG CẢM CHO TỤI NÀY.

Làm de.k gì có chuyện cán người xong chạy đến khai báo CA, nó de lại cán cho chết rồi chạy thẳng luôn chứ ở đó.

vngreetings
01-06-2009, 12:51
Cho chừa cái tật tài lanh. Lanh quá ha.

“Nếu chồng tôi gây tai nạn cho người ta thì để pháp luật xử lý, chứ đừng để mấy thằng côn đồ này nó giết”.

Câu này đúng nè.

minhviet1
01-06-2009, 12:52
tông mấy người rồi bỏ chạy, đúng là mất nhân tính. Nếu dừng lại thì có ai đập đâu. Chính vì bỏ chạy người ta mới đuổi theo, rồi bất bình. Sao có nhiều bạn hình như ko có khả năng đọc hiểu tiếng việt thì phải, còn nói trình diện CA nữa chứ. Nếu nó muốn trình diện CA thì cái vụ tông đầu tiên(ko có ng chết) đã dừng lại rồi.
Mỗi lần có đụng xe mà liên quan đến xe tải, xe bus chạy ẩu tôi cứ cầu mong người chết là mấy thằng đó, ko fa3i là người vô tội nào cả. Dù sao anh Phúc cũng quá nóng nảy, nếu có ai can thì tốt rồi. Đằng này quá nhiều người bức xúc, nên ko ai thèm can.

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

bỏ chạy cố tình ko để lại dấu vết mà đòi FL xửa lí à???

BoTayConGaQuay
01-06-2009, 13:00
================================================

Quen được 1 thằng mà xóm nó chuyên lái xe tải: nó nếu nó có tông người thì nên de xe lại cán cho đến chết chứ ko là phải nuôi cả đời.

=================================================

Ko dám khẳng định tài xế nào cũng như nhau, nhưng cùng 1 giuộc là rất cao. Tôi KO BAO GIỜ THÔNG CẢM CHO TỤI NÀY.

Làm de.k gì có chuyện cán người xong chạy đến khai báo CA, nó de lại cán cho chết rồi chạy thẳng luôn chứ ở đó.

Bác nói tui mới nhớ, có 1 vụ y chang cách đây không lâu:


Xe chở rác gây tai nạn, 2 người chết và bị thương

http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/dieppn1/2009/02/Xerac12209.jpg

Vụ tai nạn làm cho chị Dương bị văng vào gầm xe tải còn người phụ nữ ngồi sau bị văng ra đường. Do không quan sát, tài xế xe ép rác đã lùi xe lại và cán ngang người làm chị Dương chết tại chỗ. Người phụ nữ bị văng ra đường được đưa vào bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

http://dantri.com.vn/c20/s20-307942/xe-cho-rac-gay-tai-nan-2-nguoi-chet-va-bi-thuong.htm

Nó cố tình cán cho chết luôn chứ không quan sát cái gì :mad:! Thằng tài xế mà còn đứng đó chắc bị dân chúng đập nát bét rồi!

sideduck
01-06-2009, 13:53
Thiệt đúng là cái XH khốn nạn mà...

thaychuastudio
01-06-2009, 14:03
tông mấy người rồi bỏ chạy, đúng là mất nhân tính. Nếu dừng lại thì có ai đập đâu. Chính vì bỏ chạy người ta mới đuổi theo, rồi bất bình. Sao có nhiều bạn hình như ko có khả năng đọc hiểu tiếng việt thì phải, còn nói trình diện CA nữa chứ. Nếu nó muốn trình diện CA thì cái vụ tông đầu tiên(ko có ng chết) đã dừng lại rồi.

bỏ chạy cố tình ko để lại dấu vết mà đòi FL xửa lí à???

Thường có những người hóng hớt như bạn này nên mới có những lần cãi nhau triền miên . Bạn có nắm được một số quy tắc trong lúc vận hành xe không? bạn đã có bao giờ cầm vô lăng để đối diện thực tế chưa? . Chưa! đúng không?

Đáng tội nghiệp cho những người như bạn!!!

Trong lúc BỎ CHẠY rất dễ gây tai nạn liên hoàn. Vì lúc đó tài xế không còn bình tĩnh nữa. Dĩ nhiên, có nhiều tài xế vì say xỉn mà gây ra những tai nạn đáng tiếc. Nhưng có một "nguyên tắc" của dân Tài là , cứ phải chạy vào CA gần nhất để lánh nạn.

Bởi vì còn rất nhiều người có suy nghĩ giống bạn nên mới có cảnh người mất chồng, con mất cha, kẻ vướng vào tù tội...

Suy nghĩ đó gọi là suy nghĩ thông minh cơ đấy!!!

Dicky_Ng
01-06-2009, 14:24
Đâu phải ai cũng đủ lý trí và sáng suốt để tuân theo quy tắc dân Tài đâu lão. Cho nên lão thấy lâu lâu báo lại đăng tai nạn liên hoàn này kia kia nọ đó. Lão bình tĩnh đi.

Còn cái thằng cha "nghĩa hiệp" gì đó, không hiểu sao lại ném nguyên bình chữa cháy vô người ta. Mà y cũng không, đồ gì không lấy, lại chạy lấy ngay bình chữa cháy... Không biết là hấp tấp hay là thế nào, chứ mình thì khi gấp quá, trong tay có gì là ném cái đó hà.

Arkain
01-06-2009, 14:51
Khi mang ra tòa thì không thể suy diễn theo kiểu "có lẽ" được, bởi vì lúc đó trong đầu ông tài xế say rượu lái xe này toan tính những gì thì chỉ mình ông ấy biết, thậm chí vì có men rượu nên có khi chính ông ta còn không biết, vì thế cho nên ta chỉ có thể nhìn vào chứng cớ có sẵn thôi.

1) Cái sai thứ nhất là say rượu mà còn dám lái xe tải, mặc dù đã trưởng thành thì phải biết rõ nó gây nguy hiểm dường nào cho người xung quanh, việc bỏ mặc nạn nhân sống chết ra sao tại hiện trường để chạy thì cũng đã rõ ràng, cả hai tội này đều là tội rất nặng theo cái nhìn của tớ.

2) Việc ông tài xế xỉn có ý định bỏ chạy...đi đầu thú hay là chạy...trốn thì không một ai rõ, không thể suy đoán chung chung.

3) Khi bị rượt theo thì ông tài xế chạy miết về công ty lánh nạn, việc này cũng góp phần hạ thấp uy tín (nếu không muốn nói là đi ngược lại) giả thuyết rằng "ông ta có thể muốn chạy đến đồn công an gần nhất để lánh nạn".

4) Tòa án nếu chỉ xử Phúc mà không xử những người khác thì chẳng khác gì là dùng con dê tế thần cho xong chuyện, việc khám nghiệm xem trấn thương sọ não là do một vật duy nhất gây ra ở vùng thái dương do Phúc gây ra, hay là bị nhiều cú đánh/đập/đá/đạp vào những nơi khác nhau trên đầu do những người khác góp thêm vào thì đối với giới chuyên môn chẳng phải là chuyện khó khăn gì cho cam. Thậm chí bản báo cáo cũng không hề kết luận rằng chấn thương sọ não là do một vết thương hay là nhiều chấn thương (multiple physical trauma) góp phần gây ra. Nếu như là khả năng thứ nhì thì dĩ nhiên bản án ngộ sát nên được giảm.

5) Tuy cũng góp phần giết người (tạm gọi là thế) nhưng sát nhân người Việt lãnh án 7 năm rưỡi, nhưng sát nhân người Tàu thì lãnh án 5 năm, đó là bullsh!t.

6) Với những hành động nóng nảy mất sự kiềm chế của Phúc mà báo chí tôn vinh anh ta lên hàng "anh hùng nghĩa hiệp" thì cũng là bullsh!t nốt.

minhviet1
01-06-2009, 15:09
Thường có những người hóng hớt như bạn này nên mới có những lần cãi nhau triền miên . Bạn có nắm được một số quy tắc trong lúc vận hành xe không? bạn đã có bao giờ cầm vô lăng để đối diện thực tế chưa? . Chưa! đúng không?

Đáng tội nghiệp cho những người như bạn!!!

Trong lúc BỎ CHẠY rất dễ gây tai nạn liên hoàn. Vì lúc đó tài xế không còn bình tĩnh nữa. Dĩ nhiên, có nhiều tài xế vì say xỉn mà gây ra những tai nạn đáng tiếc. Nhưng có một "nguyên tắc" của dân Tài là , cứ phải chạy vào CA gần nhất để lánh nạn.

Bởi vì còn rất nhiều người có suy nghĩ giống bạn nên mới có cảnh người mất chồng, con mất cha, kẻ vướng vào tù tội...

Suy nghĩ đó gọi là suy nghĩ thông minh cơ đấy!!!

Hình như bạn ko có khả năng đọc hiểu thì phải?

Đừng nói về những ng tắc chung, hãy xem xét riêng cho tr hợp này.

U đừng đặt mình về phí tài xế, đặt mình về phía người bị tông đi. Nói cho nó hay.

@ Câu gần chót, thử đặt mình về phía bên kia đi. Nói cho nó hay.

Nếu tay này dừng ngay lúc đầu, mọi chuyện êm đẹp.

Đồng ý với bạn Arkain về lập luận.

BoTayConGaQuay
01-06-2009, 15:45
Dí theo chặn xe điên lại thì đúng là có máu nghĩa hiệp, nhưng chặn được rồi lại quăng nguyên bình chữa cháy vào mặt người ta thì ...

Như bác xe ôm dưới đây mới gọi là nghĩa hiệp (và liều hết biết lol):

Cuộc truy đuổi kinh hoàng ôtô gây tai nạn giữa phố

Chiếc xe máy bị ôtô kéo dưới đường suốt 3 km, bắn ra những tia lửa điện rồi bốc cháy, gây náo loạn cho người đi đường. Một lái xe ôm đã phi xe vào đầu chiếc ôtô làm vật cản. Hàng trăm người dân đập cửa xe đòi xử lý tài xế hung hãn.

http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/F7/EA/xe%20may.jpg

Chiếc xe máy của người dân dùng chặn đứng chiếc "ôtô điên". Ảnh: An Nhơn.


http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/F7/EA/xe%20bai%202.jpg

Còn chiếc xe máy bị ôtô kéo lê dưới đường gần 3 km thì cháy rụi. Ảnh: An Nhơn.


http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/F7/EA/xe%20bai.jpg

Hàng trăm người bức xúc khi tài xế ôtô chạy điên loạn. Ảnh: An Nhơn.

http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2009/05/3BA0F7EA/

Tài xế đó chắc là xỉn hết biết, nếu không có bác xe ôm "phi xe" vào không biết chừng còn cán tiếp người ta.

tin_truc22
01-06-2009, 15:57
Tài xế đó chắc là xỉn hết biết, nếu không có bác xe ôm "phi xe" vào không biết chừng còn cán tiếp người ta.
Tài xế đó may công an tới kịp. Chứ theo cái tâm lý bầy đàn không kết luận được tội của ai. Thì thằng ấy chết chắc =))

kyra2008
01-06-2009, 16:21
Tài xế đó may công an tới kịp. Chứ theo cái tâm lý bầy đàn không kết luận được tội của ai. Thì thằng ấy chết chắc =))

ừ may là công an tới kịp chứ không thì cả người lẫn xe hơi của thằng ấy bị đập nát bét, đập xong đốt cả xe chứ chả chơi.

vmware88
01-06-2009, 16:37
đánh hội đồng là một bệnh của VN rồi. Nhất là ở đâu tinh thần yêu đất nước, yêu đồng bào dâng cao. Như ở quê em, mấy thằng ăn trộm mà bị dân tóm đc là y như rằng chết. Công an và người nhà đến lượm xác rồi chấm hết...

tranvu007
01-06-2009, 16:52
cho tớ hỏi 1 tí, cái này cũng thường gặp thôi: Tại sao dân VN mình khi gặp ăn cướp trên đường hay bọn tài xế "xe điên" thì rất hăng hái tham gia bắt, bắt xong rồi còn "dần" 1 trận nhừ tử. Trong khi đó nếu họ nhìn 1 người nào đó xả rác bừa bãi, hay "tiểu đường",nói chung là có những hành vi không đẹp nơi công cộng thì liệu họ có nhắc nhỡ những người đó không?

huongct
01-06-2009, 17:25
Nếu nói về việc xem thường pháp luật, thì cái mảng giao thông là tồi tệ nhất. Tài xế với GT thì như kẻ thù. Chính những điều rác rưởi lâu ngày hình thành nên tính cách tài xế, bây giờ 9/10 thằng tài ra đường là cứ nhấn ga. Tài xe ben xe buýt thì mất dạy cũng nhiều. Chẳng lẽ cứ bảo là do miếng cơm mà coi thường mạng sống người khác. Nếu nói cho công bằng thì phải lôi mấy thằng có trách nhiệm vô. Bao nhiêu tiền của thuế má của xe cộ, xăng dầu chỉ để đổi lấy kẹt xe và ô nhiễm.

Bao nhiêu thứ tồi tệ dần dà tạo ra thứ văn hóa tồi tệ, lệch lạc không giống ai. Nói tới là chán !

Dicky_Ng
02-06-2009, 07:56
Cái này là do ý thức người dân chúng ta, đa phần hình thành từ tầng lớp nông dân, đến đâu hay đến đó.

Bạn đòi người ta không mất dạy, nhưng nhiều khi, những hành động nhỏ nhặt bạn làm lại khiến người khác cảm thấy bạn mất dạy.

Đơn cử như là: người nước ngoài khi chạy xe lên đậu trên lề, nếu thấy người ta ngồi trên lề, mà đèn xe mình chiếu thẳng vô mặt người ta, thì sẽ lập tức tắt đèn ngay. Còn người Việt mình, nhiều khi vô con đường sáng trưng đèn điện mà cứ vô tư bật pha rọi thẳng vô mặt người lưu thông ngược chiều.
Những lúc trời mưa, có một số bác đi tay ga, không có sợ nước đọng văng lên chân thì cứ vô tư phóng phóng phóng, mặc kệ dân chúng bị xe của các bác ấy hất nước lên người. Còn 1 số thanh niên trai trẻ, thì không thèm mặc áo mưa, mình mẩy ướt nhẹp, cứ nhè chỗ đọng nước nhiều mà đẩy, hậu quả dân chúng xung quanh cũng ướt nhẹp theo để ...chung vui...
Dân mình còn có cái ý nghĩ này: mày xe bự (4 bánh trở lên), tao xe nhỏ (xe 2 bánh), mày đụng tao là mày có lỗi, nên chỉ có mày sợ tao, chứ tao sợ đếch gì mày... Lại thêm 1 số bác lái xe 4 bánh trở lên, đụng trúng mấy bác xe nhỏ, mặc dù mình đúng mười mươi nhưng vì không muốn rắc rối nên quăng 1 cục tiền cho nó êm, để được nhanh chóng đi tiếp... Vô tình đã gây nên sự lệch lạc trong nhận thức về giao thông trong người dân.

Tôi từng thấy 1 bà xồn xồn dắt xe đạp băng qua đường, trên đoạn lối dành cho người đi bộ, bị một anh chàng quẹt phải... Bà ta cứ nắm anh chàng này mà nói "Mày thấy tao đi trên đâu không? Lối dành cho người đi bộ đó". Mà bà ta không biết có biết đi bộ nghĩa là sao không nữa?

[=========> Bổ sung bài viết <=========]


cho tớ hỏi 1 tí, cái này cũng thường gặp thôi: Tại sao dân VN mình khi gặp ăn cướp trên đường hay bọn tài xế "xe điên" thì rất hăng hái tham gia bắt, bắt xong rồi còn "dần" 1 trận nhừ tử. Trong khi đó nếu họ nhìn 1 người nào đó xả rác bừa bãi, hay "tiểu đường",nói chung là có những hành vi không đẹp nơi công cộng thì liệu họ có nhắc nhỡ những người đó không?

Đơn giản lắm, vì là nó có phong trào, anh dí nó, đập nó thì tụi tôi sẽ làm theo anh, ủng hộ anh...
Bạn cứ thử nhé, đến một giao lộ có đèn đỏ (giao lộ nho nhỏ thôi, giao lộ nào mà hay dễ vượt đèn đỏ đấy), đèn giao thông đang ở màu vàng, còn 2 giây nữa là chuyển sang đỏ, người ta đang cố vượt qua cho kịp. Bạn cứ từ từ dừng lại, là sẽ có nhiều người lập tức dừng lại theo (mặc dù đèn chưa đỏ). Còn chỗ nào đèn đang đỏ mà sắp chuyển sang xanh, bạn cứ rồ xe từ từ chạy qua, là sẽ có 1 đống người bắt chước làm theo. :no:
Cái này có phải là Văn hóa bầy đàn không nhỉ? :crying:

ngocquang19877
02-06-2009, 08:57
Hix,

Cả bác tài và bác "anh hùng" đều có lỗi trong chuyện này. Một người thì đã nằm xuống, người khác thì vào tù. Các bác còn muốn gì hơn?

bibimeo
02-06-2009, 23:00
Do pháp luật không nghiêm, lúc trước tui có đọc được bài báo nói về chuyện lái xe đường dài thường được chủ bảo kê cho 1 năm mấy mạng nên cứ yên tâm mà nhấn ga, có chuyện gì thì cứ chạy trốn vào đồn CA và gọi cho chủ giải quyết. Từ đó làm cho người dân mất tin tưởng vào pháp luật và tạo cho họ thói quen thích tự mình giải quyết khi có thể nhất là khi có thêm tâm lý đám đông dễ kích động làm những việc thiếu suy nghĩ mà cứ cho là đúng vì được nhiều người ủng hộ, giúp đỡ.

Tóm lại tất cả là hậu quả của 1 hệ thống pháp luật tệ hại vốn từ lâu đã không còn được người dân tin tưởng và đã tạo ra những thói quen xem thường pháp luật.

daiviet222
03-06-2009, 01:16
bác studio nói nghe bênh vực quá.Bọn lái xe nước mình cà chớn lắm.Hình như bác ở SG phải không?Thế thì phải biết những vụ xe buýt,xe tải cán chết người chứ?Nếu bác là người bị xe đụng trên đường và nó bỏ chạy bác có tức không?Hoặc xui hơn bác là người bị tông chết khi đó bác có nói với giọng điệu trên không.Bọn lái xe vô nhân tính vì tông người chết ở tù 2-3 năm rồi đền bù thì 15-20 triệu là xong,còn để vào viện tốn hàng trăm triệu hoặc có thể hơn.Nhưng bọn chúng không nghĩ mạng người chỉ có một sao???Nếu đó là người lao động chính trong gia đình thì họ đã giết không chỉ 1 người mà là rất nhiều người trong gia đình đó.Con cái họ sẽ ra sao khi không có người nuôi dạy.Tội phạm,ma túy rất dể nhiễm vào bọn trẻ.Đã có men vẫn cầm lái là hành động giết người.Bác studio không đọc câu này sao?Nếu nó tỉnh táo mà chạy thì đâu đến nỗi.Gặp tôi thì cũng cho nó chết đi.Không thấy ngoài bắc mấy vụ thằng trộm chó bị đánh chết sao?Con chó còn được tôn trọng thế huống hồ là con người.Tôi ủng hộ anh Phúc,mong anh sẽ được xử nhẹ hơn hoặc trắng án.
Và quan trọng là luật cảu chúng ta tệ quá.Bọn lãnh đạo coi mạng của anh em ta bé lắm.Chắc cung một năm vài triệu tiền bảo kê thôi.Nếu có án mạng xảy ra thì chúng có việc làm thêm uy tín lại thêm tiền nên lâu lâu 1 vài người bị cán chết cũng hay.

Dicky_Ng
03-06-2009, 09:32
...Hình như bác ở SG phải không?Thế thì phải biết những vụ xe buýt,xe tải cán chết người chứ?Nếu bác là người bị xe đụng trên đường và nó bỏ chạy bác có tức không?Hoặc xui hơn bác là người bị tông chết khi đó bác có nói với giọng điệu trên không.Bọn lái xe vô nhân tính vì tông người chết ở tù 2-3 năm rồi đền bù thì 15-20 triệu là xong...

Xin lỗi bác, bác đụng đến xe buýt, xe tải thì tớ nói chú nghe nhá. Mấy vụ xe buýt cán người, lỗi do tài xế thì có, nhưng lỗi do người đi đường cũng có... Có 1 vụ, xin lỗi không nhớ ở đâu, báo chí ghi là người ta băng qua đường nên bị xe buýt cán phải. Nhưng khi xuống nhà dân ngay khu đó hỏi thì nó là do người đi bộ đấy thấy đèn xanh mà vẫn ngoan cố chạy qua đường, đúng lúc xe buýt chạy nên mới bị cán chết.
Còn xe tải hả? Bác có đi đường quốc lộ chưa, có thấy cảnh mấy người đi xe 2 bánh chạy như điên lạng qua lạng lại lấn cả tuyến dành cho xe tải chưa. Đường quốc lộ mỗi bên 3 làn, làn trong cùng, sát vỉa hè mới dành cho người đi xe 2 bánh. Lấn qua tuyến xe tải, phóng phóng phóng, xin lỗi chứ mấy cái đó bị cán cũng không có tội đâu bác ạ. Bác phải cầm lái ô tô (ô tô thôi nhé, đừng nói đến mấy xe buýt, xe tải) mới thấy nó căng thẳng tới mức nào...
Tôi thì chưa cầm lái ô tô bao giờ nhưng ngồi trên ô tô, ngay sát tài xế rồi mới thấy. Giờ phàm là cái gì cũng phải đứng trên 2 mặt để mà nói, đừng có đứng trên chủ nghĩa cộng sản mà cho rằng chủ nghĩa tư bản cùi bắp, mà cũng đừng đứng trên chủ nghĩa tư bản mà cho chủ nghĩa cộng sản là củ chuối!

daiviet222
03-06-2009, 10:41
Đồng ý là ý thức của người dân ta còn kém.Tui ra đường cũng thấy những người đi xe máy như thế và cũng rất khó chịu với họ.Thế nhưng cái này cũng tại quản lí,cũng tại dân trí nhà mình kém quá,nếu việc giáo dục tụi nhỏ từ đầu tốt cả thì lớn lên tụi nó đâu phải rãnh là đi gây lộn đánh nhau,giết nhau.Đi xe cũng thế thôi.Vả lại đường xá mình tệ quá đâu dủ đáp ứng nhu cầu đâu,trong khi nhà nước luôn mồm nói "đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta mà hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc mai sau"

Hoanglaota
03-06-2009, 13:23
Đi đường, đôi khi tan nạn xẩy ra là thường tình. Và một trong những điều mà tài xế đường dài chọn là chạy lại cơ quan Công An gần nhất nhằm đảo bảo tính mạng của mình giữa đám người sẽ ăn hôi .
Mấy chuyện khác thì em không tranh luận vì bác nói đúng, nhưng việc bác nói khi xảy ra tai nạn tài xế lái xe bỏ chạy là đúng thì em nghĩ hoàn toàn không phải rồi. Đúng ra khi xảy ra tai nạn, tài xế có thể bỏ xe ở đó chạy tới cơ quan công an (nếu có ý lánh nạn) chứ không thể lái chiếc xe gây tai nạn này đi như vậy: rõ ràng tay này có ý muốn trốn chạy chứ không phải khai báo gì hết. Còn về chàng thanh niên kia, đọc xong chỉ biết thở dài: vừa đáng thương vừa đáng trách :(.

daiviet222
04-06-2009, 00:06
Tôi đồng ý với Hoang,chuyện này tôi có thấy rồi,tài xế chỉ bỏ chạy một mình mà không mang theo xe.Chứ chạy cùng với xe thoát rồi dại gì khai báo.

huongct
04-06-2009, 09:13
Ở Việt Nam ta có một thứ dường như đã trở thành tập quán tồi tệ. Đó là việc xúm lại hành hung tài xế mà không cần biết có phải anh ta gây tai nạn hay không. Những người này thường không có họ hàng gì với người bị nạn, đa phần có nhân thân xấu, và dường như đây là cơ hội để bọn chúng đánh đấm miễn phí.
Ngày xưa tôi từng chứng kiến nhiều cảnh bất bình. Khi ai đó chạy xe máy đụng phải trẻ con chạy rong ngoài đường (hầu hết do lỗi trẻ con mà đúng ra là của cha mẹ chúng), thì cứ như bị ghép vào tội giết người vậy, có khi bị đánh hội đồng rất tàn nhẫn.
Cho đến ngày nay thứ văn hóa ấy vẫn còn hiện hữu, cho nên khi tài xế xe tải đụng hay cán phải người, dù có thể không phải lỗi của anh ta. Thế nhưng anh ta sẽ lập tức trốn khỏi hiện trường. Không phải anh ta cố tình vô trách nhiệm (sớm muộn cũng ra trình diện thôi), mà là cái hình ảnh bị đánh hội đồng vô cớ đã in sâu trong tiềm thức rồi !.

Cứ nghĩ đến mấy cái chuyện như vậy lại thấy bực mình. Rõ ràng nhiều người VN còn quá kém văn minh, ngu dốt mà cứ hay hành động vượt pháp luật. Không chừng cứ tưởng mình "thế Thiên hành đạo" như Bao công chăng ?

tin_truc22
04-06-2009, 17:52
Nếu tài xế bỏ chạy chỉ cần nhìn biển số xe là mọi việc xong hết thôi. Trốn làm sao mà được :)). Nhảy xuống xe lúc đó chắc khó trốn lắm. Cứ đổ lỗi cho tài xế là hung thần mà trong khi không đứng về phe người ấy. Đến khi họ đình công thì có nước ngồi đó mà ăn cám nhé (hàng hóa không lưu thông được)

Starcraft
05-06-2009, 23:25
đình công đi! ước có vài ngày tài xế 4 bánh và 2 bánh đình công =))