PDA

View Full Version : tro choi o chu



thienban
18-05-2009, 21:32
chao cac ban!
Cac ban, ai biet ve lap trinh voi MFC xin chi giup.
tao 1 game doan o chu bang MFC, sever se dua ra o chu va thong tin ve o chu do. con cac client se gui ve cho server cac du doan. giong nhu tro choi chiec non ki dieu do. Day la cai de ne,( hoi dai mong cac ban co gang doc):

Trò chơi “Ô chữ bí mật”

Viết chương trình cho phép Server đóng vai trò BTC cuộc thi “Ô chữ bí mật” và các client là các thí sinh dự thi. Tại cùng 1 thời điểm, Server sẽ cho 4 thí sinh cùng dự thi để đoán 1 ô chữ nào đó (cho người dùng ở Server nhập vào ô chữ và gợi ý của ô chữ hoặc load từ 1 database có sẵn). Với mỗi ô chữ, các thí sinh được quyền đoán tối đa N lần (N do người dùng trên server qui định)
1. Với mỗi thí sinh, thí sinh sẽ đăng ký tham gia trò chơi cho Client với 1 nickname. .
Lưu ý: các nickname không được đặt trùng nhau và được tạo thành từ các ký tự
‘a’…’z’, ‘A’…’Z’, ‘0’..’9’, ‘_’ và dài không quá 10 ký tự; nếu có thí sinh đặt trùng
nickname với thí sinh khác, thì server yêu cầu client đăng ký lại nickname.
2. Khi Server nhận đủ đăng ký của 4 thí sinh, Server sẽ gởi gợi ý của ô chữ và số ký tự của ô chữ cho 4 thí sinh. Đồng thời báo cho các thí sinh biết thứ tự đoán ô chữ của mình. Trên server sẽ qui định, ai đăng ký trước thì được quyền đoán trước.
3. Với mỗi lượt chơi:
i. Các thí sinh lần lượt gởi cho server 1 ký tự mà thí sinh dự đoán hoặc toàn bộ ô chữ cho server.
ii. Khi server nhận được 1 dự đoán từ 1 thí sinh nào đó
• nếu đó là dự đoán 1 ký tự, server sẽ thông báo cho tất cả các client kết quả dự đoán của thí sinh vừa đoán (thông báo ký tự dự đoán và danh sách các vị trí mà ký tự đó xuất hiện trong ô chữ, qui định vị trí đánh số từ 1).
• Nếu thí sinh đoán ô chữ, server chỉ thông báo đúng hay sai cho tất cả các thí sinh (không gởi ô chữ dự đoán của thí sinh).
i. Nếu sau 15s mà thí sinh không gửi kí tự dự đoán cho sever thì thông báo hết thời gian và chuyển lượt chơi qua cho người kế tiếp.
ii. Server tính điểm cho các thí sinh sau mỗi lượt đoán. Nếu thí sinh đoán đúng 1 ký tự, điểm của thí sinh đó sẽ được cộng thêm 50 điểm, sai thì không trừ. Trong trường hợp thí sinh đoán ô chữ, đúng thì thí sinh được cộng thêm (50 điểm)*số- ký-tự-khác-nhau-còn-lại trong ô chữ, nếu sai, trừ 100 điểm.
4. Trò chơi kết thúc khi ô chữ đã được giải hoặc các thí sinh không còn lượt đi, serverngởi ô chữ kết quả về cho các thí sinh và nickname của thí sinh thắng cuộc (thí sinh có số điểm cao nhất).
5. Kết thúc chương trình.

co the bo qua phan tinh gio (i);