PDA

View Full Version : Giải đáp giúp mình 1 số thắc mắc về PC



nguyendinhth
13-05-2009, 08:56
-Thứ nhất :Tại sao rất nhiều máy mình vào safe mode kô dc là vì nguyên nhân gì vậy.Ấn F8 vào Safe mode thì nó bị Reset máy hoặc báo lỗi màn hình xanh. Như vậy là do lỗi gì vì mình thấy rất nhiều máy bị như vậy và cách khắc phục như thế nào? Mình mong các bạn giúp mình với.
-Thứ hai: đói với máy Laptop khi cài xong tất cả Win Xp và các thứ cần thiết mình muốn tạo 1 bản ghost như máy tính để bàn để khi lỗi WIn mình có thể bung ra liệu có được kô? Và khi bung bản ghost kiểu như vậy thì máy có nhận đủ Driver như lúc trc khi ghost kô? Vì mình biết khi cài Win cho Laptop rất ngai phần Driver.
-Thứ ba: Nếu 1 máy mà khi logon vào màn hình Welcome và vào trong màn hình đầu tiên của WIn nó hiện lên thông báo lỗi WIn có dấu Nhân ( X ) đỏ lòm và dòng thông báo lỗi phần gì đó trong Ổ C, thì mình có thể dùng đĩa Cài WIn Xp chạy vào và chọn Phần Repair WIn dc kô? Nếu mình làm theo cách đó thì ổ C là ổ chứa WIn có bị mất file hay là bị format lại hết kô?
-Thứ tư: Dạo này mình thấy xuất hiện 1 trường hợp rất lạ trên máy tính của mình: đó là trường hợp có 1 trang Web của Trung Quốc tự động nhảy vào khi mình kích chuột để bật web,mặc dù mình đã đặt mặc định để mỗi khi bật web nó tự động chạy vào trang google.com.vn. đặt xong lúc đó bật lại web nó vẫn nhảy trang của Trung Quốc.
Mình xem trong ctrl + alt +del ở phần performance thì CPU của e luôn hoạt động ở mức rất cao, khi chạy 1 trò game thì có lúc nó chạy tới 100% hoặc 9x%,còn bình thương luôn chạy ở mức 4x-->5x%.theo e biết CPu chạy như vậy là ở mức rất cao va nguy hiểm.
-Thứ 5: nhờ mọi người cho e xin 1 trang web để download Driver 1 cách hiệu quả nhất. Vì vấn đề Driver là cái cótloix mỗi khi cài Win lại cho 1 máy mà kô có đĩa Driver kèm theo. Nếu là trang web nước ngoài thì cho mình xin 1 cái nick và pass để đăng nhập hoặc hướng dẫn mình cách đăng ký,nếu có web của Việt Nam mình là hay nhất.
Hôm nay e post những vấn đề này mong mọi người cùng nhau thảo luận và xin mọi người cách giải quyết khắc phục nhưng lỗi như trên.
Chân thành cảm ơn mọi người!

ngondensang2007
13-05-2009, 09:15
1. Cài lại win
2. ghost thời điểm nào thì bung ghost sẽ về đúng như thời điểm đó
3. repair win không mất dữ liệu nhưng nhiều khi repair mà win vẫn ko chạy chỉ có nước cài lại
4. virus rồi quét virus đi thôi
5. Driver thì cứ website thẳng hãng mà chiến thôi.Hầu hết là website nước ngoài chứ hiếm khi ở vn cho dù vẫn chọn được ngôn ngữ vn.Nhưng mà download cũng đơn giản thôi mà ko phức tạp gì cả.
Còn muốn user và pass để download driver cho dễ thì chịu khó bỏ xèng ra nhé