PDA

View Full Version : Liệu PHP sẽ mất dần ảnh hưởng?



hoang188
09-05-2009, 16:04
bỏ qua phần backend thì chính những đoạn mã PHP đã dựng lên bộ mặt yahoo & facebook như bây giờ. Và nó đã chứng minh giá trị của mình khi cả Yahoo & facebook đều đã hoặc đang trở thành những đế chế internet với danh tiếng, lợi nhuận & lượng người dùng cực lớn, chưa kể đến số lượng các dịch vụ kèm theo.
Thế nhưng, trong các đăng báo tuyển dụng, họ luôn muốn ưu tiên những ứng viên biết thêm Perl hoặc Python bên cạnh thành thạo PHP (bỏ qua các yêu cầu khác). Câu hỏi đặt ra là, họ (yahoo & facebook) định cho những ứng viên này làm cả ở nền tảng trên & dưới của hệ thống web application? hay họ muốn những ứng viên đó có được tư duy ngôn ngữ của perl, python? hay nữa là họ muốn dự phòng và sẵn sàng chuyển đổi sang perl, python? (lol)

Đọc vui phết :). Nguồn tại:http://i-php.net/2009/04/php-down/

lamsononline
09-05-2009, 16:31
1 bài viết tào lao, ko có giá trị , và chỉ là dựa trên suy diễn cá nhân của 1 đọc giả nào đó, ko có sự khẳng định của 1 tổ chúc uy tín nào.

những topic như này chỉ để câu bài

ngoc_viet08
09-05-2009, 21:03
Hãy tiết kiệm điện và sử dụng opensource để bảo vệ môi trường



Các lập trình viên PHP đừng quá buồn và suy nghĩ nhiều làm gì, PHP đã, đang và sẽ luôn làm rất tốt trong phân khúc thị trường của nó. Và trong 1, 2, 3 năm nữa có thể ta có PHP phiên bản 6.0, 6.1, 6.2 … nhưng rồi nó sẽ phát triển tiếp thành cái gì? Cộng đồng không có nhiều người biết, tôi cá là bạn không biết, còn tất nhiên là tôi không biết roài.
đây là dạng trí thức tưng tửng .
cái này giống quảng cáo quá . cho 1 thẻ phạt đi mod ơi . còn nội dung thì mang tính đả kích , chống phá cộng đồng

alexhero
09-05-2009, 21:14
vớ vẩn thật, lấy đâu ra lí lẽ vậy, hay chỉ là bài viết câu rank ???

snoob
10-05-2009, 09:29
Lý thuyết nghe hơi đựoc được nhưng về mặt suy diễn thì có hơn tưng tưng.

Thế nhưng, trong các đăng báo tuyển dụng, họ luôn muốn ưu tiên những ứng viên biết thêm Perl hoặc Python bên cạnh thành thạo PHP (bỏ qua các yêu cầu khác). Câu hỏi đặt ra là, họ (yahoo & facebook) định cho những ứng viên này làm cả ở nền tảng trên & dưới của hệ thống web application? hay họ muốn những ứng viên đó có được tư duy ngôn ngữ của perl, python? hay nữa là họ muốn dự phòng và sẵn sàng chuyển đổi sang perl, python? ()
Thế nếu người không bắt buộc tiếng anh mà ưu tiên biết tiếng anh thì chả lẽ lấy tiếng anh ra lập trình web luôn àh

hoang188
11-05-2009, 09:32
Ợ, các bác nóng ghê, em có ghi chú mà

Đọc cho vui

:)

evodanh
11-05-2009, 09:58
Tôi nghĩ PHP sẽ mất dần ảnh hưởng do thiếu 1 cty đủ lớn dẫn dắt.

hitokiri
11-05-2009, 11:36
vu vơ vu vẩn ----------_________________ :(

whitepenguin
11-05-2009, 11:39
Tôi nghĩ PHP sẽ mất dần ảnh hưởng do thiếu 1 cty đủ lớn dẫn dắt.

Người ta bỏ công ra học PHP rồi, đừng làm người ta thất vọng cha

pcdinh
11-05-2009, 12:19
Không bàn về nội dung, sợ bạn ấy tự ái thì bài này cần có 2 điểm cần cải thiện

+ Tổ chức nội dung: Để tranh luận bạn ấy cần có một cách dẫn dắt, thay vì dùng các tính năng ngôn ngữ nhỏ nhặt làm nền cho lập luận. Strong word là chưa đủ. Strong argument thì tốt hơn.
+ Việc xoay quanh Yahoo hay Facebook đã nhàm chán. Xoay quanh Zend càng nhảm hơn vì ngay cả Yahoo cũng chỉ có 3 coder chính tham gia viết PHP. Facebook thì có 2. Zend thì có 4. Microsoft thì có 1. Google cũng có 1. Tổng số commiter trong nhân PHP thì có đến 1300 cơ (theo Rasmus).
+ Không nên đi lan man. Bạn ấy đi mỗi phần 1 tí, từ nền tảng này phóc sang nền tảng kia chỉ 5-7 câu thành ra lập luận bị loãng. Người ta ko thể hiểu tại sao .NET mạnh còn PHP thì ko. Bạn ấy thích thú .NET vì nó làm được tất cả nhưng lại ko chú ý rằng khả năng cá nhân là hữu hạn trong khi tri thức là là vô hạn. Ko hiểu bạn ấy cần bao nhiều thập niên để học và làm được những thứ mà .NET được thiết kế để làm. Tôi tập trung cho mỗi web thôi mà 6-7 năm nay vẫn chưa thấm vào đâu. Học lan man thì sẽ làm "lan man"
+ Tránh đưa ra các nhận xét gây cho người đọc cảm giác tác giả đang nghi ngờ bâng quơ về những thứ không thực sự rõ ràng hay phổ biến. Ví dụ:



Còn PHP không thể đứng một mình, nó sẽ kết hợp với các công nghệ khác tạo thành những nền tảng thực thi bài toán, mà chất lượng kết quả bài toán đó phụ thuộc rất nhiều vào kinh nghiệm & kiến thức của kiến trúc sư trưởng dự án. Sợi dây liên kết này tôi cho rằng là kém vững trãi hơn so với .NET
Việc tích hợp có thường xuyên ko? tại sao lại có PB, XML, JSON, BJSON?
C++ có hỗ trợ thread built-in ko? Ko, nó dựa vào hệ điều hành. tại sao rất nhiều dự án java vẫn dùng Memcached viết bằng C. tại sao LiveJournal lại dùng MogileFS viết trên Perl chứ ko phải là C như memcached vốn cùng tác giả. Hỗn tạp vốn phổ biến trong công nghệ. Liên kết chúng bao giờ cũng là vấn đề. .NET bao phủ nhiều domain hơn nhưng việc tích hợp trong domain của công nghệ MS thì OK. Sang các công nghệ khác thì ko OK chút nào. Mono chăng? Nó là công nghệ mà MS vừa thích vừa ghét. Đố nó phát triển được (đoán xem tại sao).