PDA

View Full Version : Ổ cứng lỗi gì?



lenhat
07-11-2003, 19:08
Cụ thể máy của em co tình trạnh như sau:
2 tuần trước máy hoạt động tốt với cái đĩa cứng 80G, sử dụng WinXP. Tự nhiên đùng một phát khi bật máy lên, nó báo là "Error loading operating". Loay hoay tới, loay hoay lui xem dây cắm có chặt không, có găm ngược dây không, cũng không giải quyết được vấn đề.
Đem ổ cứng của máy khác gắn vào máy em thì lên tốt, có nghĩa là cái ổ cứng của em có vấn đề. Nhưng đem ổ cứng của em gắn vào máy khác dưới ở mode Slave thì thấy dữ liệu trong ổ cứng vẫn còn, các thao tác ghi chép đều thực hiện tốt.
Thấy không giải quyết được vấn đề, em cài lại luôn WinXP. Các bước cài ban đầu đều thực hiện tốt, như chia ổ đĩa, format đĩa, chép dữ liệu vào đĩa, nhưng khi reboot để tiếp tục cài WinXP thì máy cũng báo lại lỗi trên và không khởi động được!!!
Xin hỏi các anh chị có ai gặp trường hợp này chưa? Có cách giải quyết nào không?
Ổ cứng của em vẫn còn bảo hành nhưng không biết nó là lỗi gì thì làm sao bảo hành đây?? Trong khi dữ liệu vẫn lưu trữ tốt!!!

Còn thêm một tình trạng rất lạ, là khi vào Bios để detect ổ cứng, bios hiển thị đúng hết, 81G. Lưu lại, thoát ra và bật máy. Sau khi máy báo lỗi, nhấn reset, thì lại thấy máy báo là ổ cứng chỉ có 32G mà thôi!!! Tại sao Bios lại có thể tùy tiện thay đổi thế nhỉ?? Chẳng hiểu nổi.
Có ai biết cái ổ cứng của tôi bị cái gì không vậy?
Rất cám ơn mọi người đã theo dõi.

trung chet
08-11-2003, 08:36
Xin chao ban minh xin mao muoi gop 1 so y kien nhe!
Cho phep hoi la may cua ban Main moi hay cu,neu moi thi chac chan la dc support o cung dung luong lon roi ,con doicu thi chua chac la Bios ho tro duoc o cung dung luong lon ban a.
Van de Hdh cua ban,minh doan la co the do Virus B hoac F.ban da thu Fdisk lai chua?
Thu lai xem ban nhe.Chuc banmau thanh cong

Lord_of_monsters
08-11-2003, 09:24
sao lại tệ thế nhỉ đã bảo mays hoạt đọng tốt với ổ 80 G thì nói làm gì, với lại main support cho c 1.1 trở đi đã chạy ác với tất cả các ổ to rồi khỏi nói luôn

bạn có lỗi logic với cái ổ của bạn, chi đơn giản fdisk rồi làm lại cái ổ thôi, đảm bảo chạy ngon luôn

PMT
08-11-2003, 09:49
Trong CMOS bạn có enable cái LBA ở phần nhận ổ cứng chưa?

lenhat
10-11-2003, 15:01
Xin rất cám ơn mọi người
Em xin trả lời từng câu hỏi một.
Main của em rõ ràng support cái ổ cứng 80G của em vì nó đã hoạt động tốt một thời gian, cụ thể là được 4 tháng từ ngày mua.
Trong Bios, phần Detect ổ cứng thì em thấy nó đã tự động nhận biết được ổ 80G rồi, và ghi là mode LBA rồi, do đó em nghĩ không có cần set LBA lắm, vì thật chất nó đã tự set rồi. Em cũng đã và phần Standard để check lại.
Em cũng đã dùng fdisk trong command Win98 để fdisk nó, đồng thời cũng format ổ cứng với tham số /s nhưng vẫn không boot được. Quá trình cài đặc WinXP cũng có chia ổ đĩa và format, em cũng "chơi" nốt. Chắc là sau quá trình "trụng nước sôi" này thì không con virus nào sống nổi!! Không biết em hiểu có đúng không nhỉ?
Em đã làm hết mọi cách các anh chị đề cập mà vẫn bị lỗi lạ lùng này.
Em rất cám ơn mọi người đã quan tâm, và xin ai có kinh nghiệm rồi chỉ giáo thêm cho em với.

ericnguyen
10-11-2003, 18:48
Bạn thử format lại ổ cứng rồi dùng format /s để cái DOS lên xem có được không. Nếu ổ cứng không boot được với DOS thì rất có thể là Track 0 đã bị hư. Đây là cách thử mấy cái HDD. Nếu track 0 bị hư thì có thể xai Disk Manager để format lại. Nếu không hết nữa thì chỉ nên xài với tư cách là ổ đĩa lưu trữ thôi.

Lord_of_monsters
12-11-2003, 10:26
thế thì nói chuyện làm gi`
nghịch một tý nhé, bạn low format đi rồi làm lại coi
nếu vẫn không đwợc quá đơn giản vùa format đĩa vừa cầm tô vít đập đập vào thân ổ một lúc là ổ chết mang đi bảo hành hi hi cao kiến không

PhanTran
12-11-2003, 11:33
Khi Fdisk ban phai Set Active phan vung nao chua he dieu hanh len thi no moi khoi dong duoc. Minh nghi la ban quen lam dieu nay thoi. HDD khong sao dau

force
12-11-2003, 19:03
"Error loading operating". theo tui thì câu này có nghĩa là cái Windows của ban nó đi trước bạn rùi, thử cài lại đi. HDD không sao đâu

votrungkhoi
12-11-2003, 22:04
tui cung nghi nhu force vay do' !!!!! nhung truoc nhat dung DM chia dia lai, sau do cai lai WinXP, o cung cua ban khong bi gi dau.Than

votrungkhoi
12-11-2003, 22:05
nhung ma ban oi,ban cai WinXP voi he thong file nao?NTFS hay FAT32?

lenhat
13-11-2003, 01:02
Rất cám ơn các bạn đã quan tâm.
Thật sự em đã làm hết tất cả mọi cách như mọi người đã chỉ bảo.
Việc cài đặt WinXP, phần chia ổ đĩa, nếu mình setup WinXP vào ổ C, thì đâu có cần thao tác fdisk rồi chọn active ổ C, như vậy có đúng không nhỉ. Dù sao thì em cũng đã dùng fdisk của Win98 rồi chọn active ổ C, nhưng nó vẫn "cứng đầu"!!!
Em đang sử dụng NTFS cho tất cả các phân vùng của ổ đĩa này.
Có lẽ đúng như bạn ericnguyen nói, cái ổ cứng của em bị hư Track 0. Nhưng nghĩ cũng lạ, vì em chưa gặp trường hợp hư track 0 trên HDD bao giờ, nhưng với Floppy Disk thì bị hoài. Trường hợp hư Track 0 trên Floppy disk thì mình đâu có còn sử ddụng được nữa đâu!!! Đằng này, cái ổ cứng nó vẫn lưu dữ liệu tốt ở mode Slave!!
Không lẽ phải dùng chiêu cuối cùng của bạn Lord_of_monsters để đem đi bảo hành sao. Nghĩ thấy không đúng với lương tâm mình quá!!! Thôi đem đi bảo hành, nếu họ không chịu thì đành phải làm như vậy chứ biết thế nào bây giờ.
Một lần nữa rất cám ơn các bạn đã góp ý với mình.
Lê Nhật