PDA

View Full Version : Truyền thông và hậu quả của truyền thông .



cuongvp2910
03-05-2009, 19:58
Các bạn đã biết trong quá khứ cúm gà , dịch lở mồm long móng ...và bây giờ là cúm lợn ! Đã làm cho bao gia đình , chủ trại chăn nuôi điêu đứng thậm chí phá sản vì thông tin truyền thông chúng ta đã đưa lên quá nhiệt tình ETC này khác về các vụ dịch. Làm cho một bộ phận dân chúng sợ hãi và nỗi sợ này từ từ lan đến đám đông dân chúng .Hậu quả là người dân trực tiếp làm ra sản phẩm bị ép giá , bị ế dẫn đến thua lỗ vì người tiêu dùng quay lưng theo kiểu nửa tin nửa ngờ và sau cùng là thôi không sử dụng (cho chắc ăn )Phải chăng đây là sự thiếu hiểu biết ? Sự vô trách nhiệm ? Mời các Bác cùng bàn nào !

tranvu007
03-05-2009, 20:11
vụ này còn là chuyện nhỏ, có những vụ truyền thông VN "chơi chữ", và thế là "lụm" uy tín của 1 người, cái này ai biết thì sẽ nhớ, tui ko nói ra ở đây

kyra2008
04-05-2009, 08:52
nhưng nhờ thế những người nông dân, những người tán gia bại sản, những người nạn nhân của cái truyền thông méo mó, và hàng triệu người khác sau này sẽ khôn ra hơn :) bớt tin vào cái truyền thông méo mó này

không phải cái gì đưa lên tivi đều đúng và không phải cái gì đăng lên báo cũng đều là sự thật

tui thì cảm giác bộ máy truyền thông chỉ phục vụ cho một số người, một bộ phận nào đó....xyz...(như vụ: Nguyễn Việt Tiến, PMU18, vàng anh...) nói ra chắc baned nick quá :(

nmd
04-05-2009, 13:57
Những vụ khác mình không dám cãi. Nhưng vụ cúm heo này, thông tin đó cũng từ nước ngoài, và cả nước ngoài cũng sợ ăn thịt heo, chứ không chỉ ở nước ta mà thôi. Nên nhận xét cho chính xác 1 chút. Chẳng thế mà Mỹ đòi đổi tên, và WHO phải đính chính.
Và thực lòng mà nói, những thời gian đầu, khi chưa có kết luận của WHO, thì mọi người nên làm những gì cần thiết để phòng ngừa. Thử hỏi nếu bây giờ WHO kết luận heo gây truyền bệnh thì như thế nào nhỉ? Lúc đó có khối người gào lên là tại sao không ngăn chặn nó ngay từ đầu, để đến giờ có âo nhiều người dân, bao nhiêu trẻ em... ăn vào để rồi lo lắng phập phồng... Chẳng qua may mắn thôi. Cứ nhìn vào vụ sữa Tam Lộc ở TQ thì sẽ rõ thôi.

art_links
04-05-2009, 21:19
Đại dịch đâu phải chuyện chơi, tuyên truyền dữ quá làm dân chúng hoang mang, ko tuyên truyền thì nói là thông tin chậm làm đại dịch bùng phát. Đường nào cũng chết.

cuongvp2910
05-05-2009, 17:16
Đại dịch đâu phải chuyện chơi, tuyên truyền dữ quá làm dân chúng hoang mang, ko tuyên truyền thì nói là thông tin chậm làm đại dịch bùng phát. Đường nào cũng chết.
Chết là ở cái tội " ăn theo nói leo " cố xào xáo để đưa lên mặt báo . Cũng phải kể đến có một sự thật hiển nhiên là ở các nước giàu dân trí cao có "đi " một hai mạng vì dịch thì họ mới làm lớn chuyện . Ở ta ngày đi mấy chục mạng TNGT , AIDS, TNLD , cướp, giết , hiếp = Chuyện không đáng quan tâm bởi lẽ tốt đẹp phô ra....mà !Nên cứ đưa tin... cúm lợn cho chắc ăn không sợ mắc "bờ" nào cả !
Bạn làm tui suýt té ghế ! Đây này :http://mp3.zing.vn/mp3/search/do.html?t=1&q=L%E1%BB%A5t+T%E1%BB%AB+Ng%C3%A3+T%C6%B0+%C4%90%C 6%B0%E1%BB%9Dng+Ph%E1%BB%91
Đấy !

nmd
05-05-2009, 21:25
Bạn nói thế có quá tự ti không?
Nước lớn->khoa học kĩ thuật hiện đại=> chính xác hơn=>đưa thông tin=>mình phải theo chứ=>đưa tin theo thì chẳng có gì sai cả. Chẳng lẽ đợi đến khi nhà khoa học VN kiểm chứng xong thì mới đăng à?

cuongvp2910
25-02-2011, 09:55
Không hiểu , thật không hiểu ! Mấy nhà báo " Tri ân" đồng nghiệp xấu số của mình bằng cách lăng xê trên mặt báo các khía cạnh vụ án của nhà báo Lê Hoàng Hùng một cách thái quá như vậy có nên không các Bác ? Họ có nghĩ rằng con của nhà báo sau quá nhiều mất mát , đau buồn có thể tự hào về cha , hay xấu hổ về mẹ hơn sau khi mọi chuyện chẳng chịu dừng ở đó vì các đồng nghiệp " thân yêu " của ba mình ? Hãy thử tưởng tượng sau đây vài chục năm con của nhà báo đó đến một nơi không quen biết sau khi giới thiệu tôi là Lê x x quê ở Long An . Người được nghe sẽ nói : À , ngày xưa ở đó có cái vụ một ông nhà báo họ Lê bị vợ thiêu chết ...Không hiểu nếu mình ở trường hợp đó nhà báo "ăn theo , nói leo " vụ nhà báo Hoàng Hùng nói gì,nghĩ gì nhỉ ?

thanhdat123
28-02-2011, 17:27
Bon chen và cạnh tranh đấy bạn ạ. Chấp nhận vì xã hội nó thế