PDA

View Full Version : Giúp đỡ về phần cứng con CPU cùi.



VyTheLam
02-05-2009, 23:22
Tớ có CPU cấu hình như sau :
-Main ECS G31-m7
-Chip Intel E5200
-Ram 1G x 2 thanh buss 800
-VGA : 8600gt 256Mb DDR3
-Nguồn Orient 450W
Hồi mới mua thì ko vấn đề gì.Ko hiểu tại sao dạo này máy vào Internet rất lag.Tớ đã thử hết mọi cách : quét Virut,xóa regedit,def lại ổ...nhưng ko ăn thua.Mang lên hãng thì nó bảo bị lỗi WIN.Cài lại WIN mang về nhà vẫn lag như thường.
Có điểm rất vô lý là mạng ko phai lúc nào cũng lag.Nhiều khi nó lag buổi sáng.Lúc thì nó lag buổi đêm.Có khi sáng dậy bật máy lên đã thấy lag.Nhiều hôm sử dụng khoảng vài tiếng sau nó mới lag.Trước khi lag thì dùng vẫn ngon lành.
Tớ nhờ nhân viên mạng đến kiểm tra Model thì thấy bình thường.Ngày nào bật máy tớ cũng ping mạng thì thấy đều như vắt chanh.Mang lag mà ping vẫn 13 - 14.Ngon ping cũng vẫn 13 - 14 -> Lag ko phải do mạng,ko phải do Moden.
Dùng phần mềm xem temp thì thấy nhiệt độ thường xuyên là thế này :
-GPU : 58 - 60 độ
-CPU : 30 - 35 độ
-HDD : 40 - 41 độ
-Case : 55 độ
Tớ muốn hỏi là ngoài các lý do về phần mềm thì những phần cứng nào của máy có thể khiến máy chạy chậm + lag mạng như thế.Định mang lên hãng nhờ nó sửa tiếp.Nhưng ngại nếu mang lên nó test chạy lại ngon thì cũng mệt.
À mà nhà tớ dùng Lioa nhé.Nên điện lúc nào cũng ổn định.Ko có chuyện tại nguồn điện vào đâu.Hơn nữa nó lag rất lung tung ko có giờ giấc gì hết.Nhiều khi lag đến nửa đêm.Có khi lại lag buổi sáng.
Bro nào biết chỉ giúp tớ với nhé.Chứ đang học dở lớp tiếng anh trực tuyến trên mạng.Nhiều hôm muốn nghe đọc hoặc xem 1 đoạn film mà ức chế.Ping mạng thì 13-14 mà down bộ film mấy tiếng ko xong.

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

Hix diễn đàn tin học mà ko thấy ai Rp nhỉ...