PDA

View Full Version : Chẳng Biết Có Đúng Chủ Đề Không Nữa



svhongbang
27-04-2009, 16:41
Công ty em xài tổng đài nội bộ, cứ mỗi lần cúp điện là toàn bộ hệ thống tổng đài kô thể hoạt động được. Bởi vậy sếp e muốn có một đường dây nóng nếu có những sự cố như vậy để có điện thoại mà dùng. Em là IT nên kiến thức về Tổng Đài nội bộ em rất yếu có anh em nào giúp đỡ cho em được không? Em cảm ơn nhiều.

tam_giang
27-04-2009, 17:18
>> cứ mỗi lần cúp điện là toàn bộ hệ thống tổng đài kô thể hoạt động được
Cái này đâu có liên quan gì đến Tổng đài. Tôi nghĩ có vài giải pháp tùy theo cái "Tổng đài" của bạn lớn hay nhỏ.

1. Nếu nhỏ dùng UPS giống như kiểu pin vậy,
2. Nếu lớn phối hợp UPS (lớn) với máy điện riêng.

Đây là cách xếp đặt tại công ty của tôi: Tại trung tâm chính, mỗi trung tâm có 4 máy phát điện. Khi mất điện toàn tòa nhà dùng UPS khoảng 10 phút và hai máy điện tự động chạy. Kỹ sư điện tại chỗ sẽ có mặt cho chạy máy thứ 3 và theo dõi nguồn điện, sau đó tùy ngày tháng sẽ tắt đi 1 máy để cho 2 máy chạy. Khi có điện trở lại, kỹ sư tại chỗ sẽ quyết định giờ nào trả về nguồn điện ngoài và chỉ trả về khi UPS đầy. Mỗi tháng phải thử 1 lần, các máy chạy thay phiên nhau nên cần có máy thứ 4.

ngondensang2007
28-04-2009, 08:51
Như pác TG nói rồi thường nếu hệ thống lớn thì phải có máy phát điện dự phòng và ups để tránh trường hợp mất điện đột ngột.

Nếu như hệ thống mà nhỏ không có máy phát điện thì tìm loại tổng đài nào mà khi mất điện vẫn xài được.Thường tổng đài này có từ 8~16 Line là cùng.
Như ở chỗ tui đang xài tổng đài 3 line vào 8 line ra khi mất điện vẫn xài được nhưng lúc này chỉ có 3 line là dùng được và sẽ là line trực tiếp luôn ko qua tổng đài.Do đó khi gọi đến 1 trong 3 line này sẽ đổ chuông và khi gọi đi nhấn trực tiếp luôn.
Lưu ý : Chỉ gọi đến và đi được ở 3 line này và thường là 3 line mà mình set ở 3 line ra đầu tiên

Khi có điện trở lại tổng đài sẽ hoạt động như cũ

svhongbang
28-04-2009, 11:42
Cho em hoi them anh ngondensang2007 mot chut. Tong Dai cua em la Tong Dai Panasonic, cu moi lan cup dien la mat toan bo tong dai luon. Vay muon de mot line con ton tai khi mat dien thi lam cach nao vay anh.Anh co the huong dan chi tiet cho em hieu hon duoc ko anh.

ngondensang2007
28-04-2009, 12:11
Cái này pác vào bên tổng đài hỏi chắc hơn em không chuyên lĩnh vực này lém đâm ra khó trả lời cho pác.
Chỉ biết có một số loại tổng đài khi mất điện vẫn xài được thôi lúc này line là trực tiếp ko thông qua tổng đài mà chỉ khi có điện mới thông qua tổng đài à

check được thông tin cho pác roài đây còn lại tự tìm hiểu xem giá thiết bị bi nhiêu xèng nhé



Chuẩn bị gì để điện thoại vẫn hoạt động khi tổng đài mất điện

Với bất kỳ công nghệ, thiết bị nào nó cũng có 1 vài nhược điểm nhỏ. Đối với hệ thống tổng đài nội bộ cũng vậy, nó có rất nhiều lợi ích và thuận tiện nhưng cũng có một vài nhược điểm. Một trong một vài nhược điểm đó là:

Khi tổng đài bị mất điện thì hệ thống sẽ ra sao?

Đó là một câu hỏi được đặt ra mà không phải bất cứ hệ thống tổng đài nội bộ nào cũng giải quyết được.

Để giải quyết được vấn đề trên, các nhà sản xuất các loại tổng đài nội bộ cũng đã đưa ra các giải pháp khác nhau. Có giải pháp yêu cầu kỹ thuật cao cũng có giải pháp cơ học thông thường:

Giải pháp kỹ thuật cao là lắp đặt hệ thống “backup” cho tổng đài nội bộ. Bộ backup la duy trì cho hệ thống tổng đài điện thoại hoạt động khi mất điện nguồn, ưu điểm của nó là hệ thống vẫn hoạt động bình thường, kể cả các máy lẻ. Tuy nhiên nó có nhược điểm nếu điện lưới của nhà nước mất lâu thì nó cũng ko thể duy trì được vì nó dùng ắc quy, chỉ có thời gian hoat động nhất định. Ngoài ra, tần xuất mất điện ko nhiều, do đó có khi đến lúc mất điện thì ắc quy đã hỏng rồi do bị cắm điện liên tục. Cái này chỉ phù hợp cho hệ thống lớn mà bắt buộc ko thể dừng hoạt động, họ đầu tư đắt tiền. Các hệ thống nhỏ nếu đầu tư back up giá cả có thể cao hơn cả bộ tổng đài. Ngoài ra khá nhiều tổng đài không hỗ trợ để gắn hệ thống “Backup” vào.

Giải pháp đơn giản nhất là đấu nối song song đường CO, mỗi khi mất điện ta phải phải mất công đấu nối. rồi khi có điện ta lại phải mất công đấu lại. Việc này rất thủ công và thường rất phụ thuộc vào IT các đơn vị. Nếu không có người biết để làm việc này thì coi như mất điện đồng nghĩa với việc cắt toàn bộ các giao dịch với bên ngoài qua đường điện thoại.

Trước các yêu cầu và giải pháp trên vẫn còn một số hạn chế, phòng giải pháp - công ty điện thoại Vân Chung đã đặt mình vào địa vị của người sử dụng để đưa ra một giải pháp toàn diện hơn, đáp ứng được nhiều loại tổng đài khác nhau, và đặc biệt là thích hợp với hầu hết các doanh nghiệp khác nhau. Đó là :

Khi hệ thống tổng đài nội bộ mất điện, thiết bị của chúng tôi sẽ hoàn toàn tự động thông trực tiếp đường thuê bao của bưu điện đến bất kỳ máy điện thoại nào mà bạn muốn. Bạn không còn phải đấu nối gì nữa, tất cả các công việc đó đều được thiết bị của công ty chúng tôi đảm nhiệm

Thiết bị này đáp ứng cho hệ thống tổng đài từ cấu hình nhỏ nhất đến cấu hình bất kỳ mà doanh nghiệp bạn đang có.

Điều đặc biệt là thiêt bị này có khả năng mở rộng theo hệ thống tổng đài nội bộ của khách hàng. Nếu sau này khách hàng mở rộng thêm dung lượng của tổng đài thì khách hàng cũng chỉ mua thêm ghép nối vào là được.

Với thiết bị này bạn chỉ cần đấu nối một lần mà không bao giờ phải đụng đến nó nữa.

Độ tin cậy của sản phẩm cao, được cam kết bảo hành 24 tháng.

Sau khi được kết nối, hệ thống tổng đài nội bộ vẫn đang có điện, hệ thống của bạn vẫn hoạt động bình thường. Khi hệ thống bị mất điện, các đường CO Line mà bạn thuê của bưu điện sẽ tự động được nối thông trực tiếp vào các máy điện thoại mà bạn mong muốn.

Như vậy không phải đấu đi đấu lại, với chi phí cực kỳ hợp lý (Chi thêm cũng không thừa) khách hàng sử dụng tổng đài sẽ không bị tình trạng mất thông tin do không liên lạc được điện thoại do thiết bị PFU đã tự động thông tín hiệu. Đặc biệt với khả năng bền bỉ đến kinh ngạc, không lo thời gian mất điện dài, giá rẻ, phù hợp với hầu hết các loại tổng đài đang có trên thị trường.

Tel : 04 3537 5995

svhongbang
28-04-2009, 12:36
"Giải pháp đơn giản nhất là đấu nối song song đường CO, mỗi khi mất điện ta phải phải mất công đấu nối. rồi khi có điện ta lại phải mất công đấu lại. Việc này rất thủ công và thường rất phụ thuộc vào IT các đơn vị. Nếu không có người biết để làm việc này thì coi như mất điện đồng nghĩa với việc cắt toàn bộ các giao dịch với bên ngoài qua đường điện thoại." Vay muốn làm đấu nối CO thì phải làm sao đây anh, anh co thể hướng dẫn kĩ cho e vấn đề này được không.

ngondensang2007
28-04-2009, 13:09
sax lại còn đòi tiết kiệm đến từng xu không mua luôn thiết bị PFU cho nó tiện lợi nhỉ giá cũng phải chăng mà gần 5 lít thui keke





Tự động kết nối trực tiếp đến điện thoại khi tổng đài nội bộ mất điện (PFU)


•Khi hệ thống tổng đài nội bộ mất điện, thiết bị của chúng tôi sẽ hoàn toàn tự động thông trực tiếp đường thuê bao của bưu điện đến bất kỳ máy điện thoại nào mà bạn muốn. Bạn không còn phải đấu nối gì nữa, tất cả các công việc đó đều được thiết bị của công ty chúng tôi đảm nhiệm.
•Thiết bị này đáp ứng cho hệ thống tổng đài từ cấu hình nhỏ nhất đến cấu hình bất kỳ mà doanh nghiệp bạn đang có.
•Điều đặc biệt là thiêt bị này có khả năng mở rộng theo hệ thống tổng đài nội bộ của khách hàng. Nếu sau này khách hàng mở rộng thêm dung lượng của tổng đài thì khách hàng cũng chỉ mua thêm ghép nối vào là được.
•Với thiết bị này bạn chỉ cần đấu nối một lần mà không bao giờ phải đụng đến nó nữa.
•Độ tin cậy của sản phẩm cao, được cam kết bảo hành 24 tháng.
•Sau khi được kết nối, hệ thống tổng đài nội bộ vẫn đang có điện, hệ thống của bạn vẫn hoạt động bình thường. Khi hệ thống bị mất điện, các đường CO Line mà bạn thuê của bưu điện sẽ tự động được nối thông trực tiếp vào các máy điện thoại mà bạn mong muốn.
•Như vậy không phải đấu đi đấu lại, với chi phí cực kỳ hợp lý (Chi thêm cũng không thừa) khách hàng sử dụng tổng đài sẽ không bị tình trạng mất thông tin do không liên lạc được điện thoại do thiết bị PFU đã tự động thông tín hiệu. Đặc biệt với khả năng bền bỉ đến kinh ngạc, không lo thời gian mất điện dài, giá rẻ, phù hợp với hầu hết các loại tổng đài đang có trên thị trường.

•Bảo hành : 24 tháng
----------------------------

http://www.ecvn.com/ROOT/offerUpload/fffdfffd6b5bfffd2efffdfffdfffdfffdfffd5754fffdfffd fffd.gif




Lưu ý : Chưa check được với kỹ thuật và kinh doanh đâm ra không biết được 1 em PFU này là xài cho luôn toàn bộ các đường CO vào hay là 1 em chỉ được 1 đường CO thôi.Nếu 1 em mà chỉ được 1 đường CO xem ra hơi đắt vì giá gần 5 lít lận.Có độ sập đường line CO vào thì có mà toi pác nhỉ



"Giải pháp đơn giản nhất là đấu nối song song đường CO, mỗi khi mất điện ta phải phải mất công đấu nối. rồi khi có điện ta lại phải mất công đấu lại. Việc này rất thủ công và thường rất phụ thuộc vào IT các đơn vị. Nếu không có người biết để làm việc này thì coi như mất điện đồng nghĩa với việc cắt toàn bộ các giao dịch với bên ngoài qua đường điện thoại." Vay muốn làm đấu nối CO thì phải làm sao đây anh, anh co thể hướng dẫn kĩ cho e vấn đề này được không.

Pác phải nêu rõ cách nối tổng đài hiện giờ của pác như thế nào thì mới tư vấn được chứ lỵ.Không biết ngồi phán bừa dễ bị ăn đập lém :rolleyes:


em nói sơ qua để pác hiểu phương pháp này nhé.



Em thuê của bưu điện 3 số điện thoại : A,B,C sau đó đăng ký số trượt.Em nhập một tổng đài có 3 trung kế và 16 Line
Ban đầu em cứ set cho nó vào tổng đài đã ngon lành cành đào roài.
Đánh số cẩn thận :
3 Line vào : A,B,C & 16 line ra : 1--->16

Lúc này ở đây phát sinh hai vấn đề chính cần quan tâm.Các Line này được nối từ phiến thoại đi lên tổng đài hay là đấu nối trực tiếp bằng hạt luôn.

1. Nếu đấu qua phiến thoại mới đi lên tổng đài thoại.Sướng roài đây mất điện xử lý cũng nhanh :shifty:
1.1 Đấu thêm 3 dây vào các cổng phiến thoại A,B,C và đầu thừa cho vào hộp diêm.Hộp diêm rẻ bèo có 3 khìn/hộp bọ :)
1.2 Thích thì chiến luôn cả 16 Line ra không thì chọn ra 3 Line mà khi mất điện ta xài. Đấu một đầu vào phiến đầu kia bấm hạt thoại là xong. Nhưng tốt hơn hết là 16 Line biết đâu cơ quan lại kén cá chọn canh lúc thì yêu cầu 3 line này hoạt động lúc yêu cầu 3 line kia hoạt động ta đảo dây cũng dễ chịu

Khi mất điện ta chỉ việc nối thẳng hạt thoại ( 16 line ra đã được ta chọn 3 line ) vào hộp diêm ( 3 line vào ) thế là ổn.
Khi nào có điện trở lại ta tháo nó ra thế là xong.

2. Nếu là dây bấm hạt trực tiếp vào tổng đài không qua phiến thoại. :fear: khó chiến đây ta :emlaugh:

Trước hạt bấm thoại mấy phân ta xẻ một đường nhỏ rồi đấu thêm một dây vào. Cận thận thì xài rệp hoặc hàn còn không thì băng dính mà chiến.

Sau đó làm theo cách trên là ổn lol

3. Thực ra ta có thể biến 3 Line vào cho cả 16 Line ra khi mất điện.Lúc này nếu chia nhỏ ra cứ 3~5 Line sẽ chung một số và khi có người gọi đến thì các máy chung số sẽ đổ chuông cùng lúc.Nhưng nếu làm vậy đòi hỏi phải mất công sức một tẹo chí ít phải 30' may ra mới có thể đưa vào hoạt động được.vì cách này đòi hỏi pác phải đấu dây chập khi mất điện chứ không thể đấu dây khi đang có điện và đang xài tổng đài.
Và các này không biết khi xài thiết bị PFU có giải quyết được không.Vì nếu nguyên lý hoạt động của thiết bị này là khi mất điện sẽ tự động đảo cực thì sẽ có thể làm được điều đó.Lúc này lại chẳng cần ta mó tay làm gì cả vì ta đã thiết lập sẵn từ trước roài


KL : Cách này tuy tiết kiệm chi phí nhưng hơi củ chuối chấm muối nếu như xài cho cơ quan vừa và nhỏ là được chứ cơ quan nhớn tận mấy sấp line vào hàng trăm line ra thì chiến đấu bằng niềm tin chỉ có nước mua ups về mà lưu điện thôi. :rolleyes:

svhongbang
28-04-2009, 14:07
Em thank`s bác rất nhiều, nhưng cho em hỏi thêm một chút nữa nhé. TỔng đài của em kí hiệu là panasonic kx-tes824 bên e đang ký 3 số từ nhà cung cấp và có hơn 20 line đến điện thoại con. Trong 3 line đang ký có 1 line làm máy fax nhưng cũng xài điện thoại. Như vậy để khác phục tình trạng cúp điện thì mình phải kết nói thủ công như thế nào? Em không hiểu thuật ngữ "hộp diêm" và "phiến thoại" là gì vậy a.

ngondensang2007
28-04-2009, 14:17
Line nào mà chẳng là Line fax được cứ cắm vào máy fax là chạy thôi mà.

Khi cúp điện thì pác xem máy fax ở Line nào thì set cho em nó một số thôi.

Đã bảo khi mất điện tất cả các line lúc này đều là số trực tiếp mà lỵ set số nào làm line fax tùy pác ai mà biết được.

Hộp diêm :
http://i589.photobucket.com/albums/ss334/ngondensang2007/1369___shopimage.jpg
http://www.vctel.com/tongdaidienthoai/spareparts/hopdiem.jpg
http://network.vctel.com/Portals/13/Attachments/1368_gallery___diem_don.jpg
đến hộp diêm pác cũng không biết thì em chào thua roài.Cái này là cơ bản nhứt mà.Ảnh hơi pé chờ tìm được ảnh to up sau

Phiến thoại : Krone
http://khanhlinhpham.com/admin/upload/1645.jpg

có thể ra ngó mấy cái hộp thoại ở ngoài đường ý toàn đấu vào phiến thoại mừ

svhongbang
28-04-2009, 14:30
thank`s pác rất nhiều, em sẽ nhớ công ơn của pác mãi.