PDA

View Full Version : File bị incorrupt liên tục !!! Xảy ra trên HDD Seagate 250GB....



Real Madrid
21-04-2009, 14:51
Mình mới mua 1 ổ cứng 250GB, về chia làm 3 phần C: 50Gb [NTFS], D:100Gb [FAT32] và E: 100Gb [FAT32]
Cài winXP Sp2 rất bình thường
Khi mình chép các file chương trình cài đặt vào ổ cứng (vào ổ D), và cài đặt vào máy thì thường xảy ra báo lỗi "file incorrupt" (file bị lỗi).
Nhưng nếu cũng file cài đặt đó, chạy trực tiếp trên CD hay trên USB (hoặc ổ cứng rời khác), thì rất ok, cài đặt mượt mà, ko lỗi gì cả.
Lỗi trên chỉ xảy ra, khi chép file cài đặt vào ổ cứng máy tính, và cài đặt trực tiếp trên ổ cứng.
Một lỗi khác: khi copy file cài đặt vào ổ cứng máy tính (vẫn là ổ D, hoặc ổ E), cài đặt ngay, thì rất mượt mà ,ko lỗi gì cả. Nhưng để sang ngày hôm sau, cài lại file đó, thì lại bị báo lỗi là "file incorrupt".
Mình có hỏi vài người bạn , nhờ họ test dùng ổ cứng (hiệu Seagate, hàng mới mua), họ bảo ko có bad sector gì cả, ổ cứng rất ok. Họ nói rằng, có lẽ do source cài đặt Windows bị lỗi, nên các file khi copy vào ổ cứng, vận hành ko dc tốt. Source Windows này, mình đã cài đặt bao năm nay, ko có vấn đề gì cả, chỉ khi mua ổ cứng mới 250GB này, thì mới sinh ra lỗi như trên. Nếu do Win thì vô lý quá, vì ổ cứng chỉ có vai trò lưu trữ file, ko có liên quan gì đến Windows cả, vả lai, nếu win bị lỗi, thì khi thao tác trên Win sẽ bị báo lỗi này nọ rồi, đâu phải nhất thiết là lỗi file như trên ?
Bạn nào có kinh nghiệm trong việc này, giúp mình với, mình ko rành lắm về những ổ cứng dung lượng lớn hiện giờ....
Trước giờ xài con 40GB, chẳng có vụ việc như trên, xài rất trâu bò, tự nhiên mua ổ cứng lớn,thì xảy ra bao nhiêu việc, làm sao khắc phục nhỉ ???

lqkhoi
21-04-2009, 17:26
Gắn HDD đó vào 1 cái máy khác và check disk bằng các tool test DISK. Nếu good thì ăn no ngủ kỹ.

Bạn nói ở trên hoàn toàn đúng nhưng tôi không thấy lý do gì phải check vào ổ D và cài từ đó. Tại sao ko xài CD?

Real Madrid
21-04-2009, 17:30
ổ đĩa D và E thường là nơi lưu trữ data: Soft, game và những thứ link tinh khác mình thường lưu vào đây....
Chỉ tiếc lưu thì dc, nhưng khi kích hoạt, cài đặt, thì cứ bị incorrupt, lúc đầu tưởng là do lỗi file, download lại file mới, lưu 1 bản trên usb, 1 bản trên ổ cứng. File trên ổ cứng thì ko setup dc, luôn hiện incorrupt, còn file trên usb thì setup mượt mà, trơn tru, ko có lỗi gì cả --> nên mình kết luận là do ổ cứng. Nhưng khi check bad sector thì ko thấy vì vậy ko thể đổi ổ cứng mới dc --> pó tay luôn....
Bạn nào gặp trường hợp của mình, thì chỉ mình cách giải quyết với... có ổ cứng mà file hư thì chẳng làm dc gì cả.....

nowandforever303
22-04-2009, 14:36
Thế thì do bad sector rồi.Bạn thử copy sang ổ ko còn bị ko?