PDA

View Full Version : Các Bác coi giúp! Máy bị treo ngay từ khi khởi động!



Copysun
17-04-2009, 10:22
Em vừa cài xong 1 phần mềm mới thì Destop đột nhiên restart, nhưng chỉ tới khi màn hình hiển thị thông tin của motherboard thì đứng yên, bấm Del để truy cập BIOS, nút power và restart đều không được. Em tắt công tắc nguồn phía sau rồi mở lại thì máy hoạt động bình thường - window thông báo lỗi tại phần mềm antivirus. Điều đáng ngại là hiện tượng đó vẫn tái diễn, dù cũng có khi không. Máy bị treo sớm như vậy, có lẽ không phải lỗi phần mềm, phải không các Bác? Nếu là phần cứng thì tại bộ phận nào, và làm sao em có thể khắc phục được, các Bác nhỉ? Hy vọng sẽ được các bác nhiệt tình giúp đỡ, em rất biết ơn! Nhân tiện, nhờ các Bác chỉ giúp cuốn Ebook nào có thể cung cấp cho em kiến thức về cách chẩn đoán và khắc phục những bệnh thuộc về phần cứng của máy tính, ở nơi em ở, việc đưa máy tính ra tiệm rất phiền phức và tốn kém.

tam_giang
17-04-2009, 14:21
Trước khi cài phần mềm không bị, sau khi cài phần mềm bị như vậy mà không phải lỗi phần mềm cũng là lạ. Muốn thử có phải không, run "Restore" back trước khi cài phần mềm xem còn bị không. Mà phần mềm gì, có khi nó đổi cái gì đó !

Copysun
17-04-2009, 14:41
Em sẽ thử Restore như Bác nói. Thực ra, khả năng phần mềm có vấn đề cũng rất lớn vì em mới donwload từ Internet, chỉ có điều, với khả năng hạn hẹp của mình, em lại tưởng rằng phần mềm chỉ có thể gây trục trặc cho mình sau khi máy chạy xong phần POST chứ. Vậy là không phải vậy sao Bác?

blaobaoloc
17-04-2009, 15:24
khuyên bác vào safe mode, move cái soft vừa cài.nhiều khi nó đụng tài nguyên nhau gây treo mấy.tiện tay scan luôn coi có virus, spyware gì ko???

Copysun
19-04-2009, 15:08
Em đã ghost lại máy, làm vệ sinh và tháo lắp lại RAM cũng như Video Card mà trục trặc vẫn còn nguyên. Em xin bổ xung: khi máy treo, nút power không hoạt động,bấm nút reset thì nó khởi động lại nhưng cũng dừng ở đó. Tắt nút nguồn phía sau rồi mở lại thì máy tự khởi động và thành công dù chưa nhấn nút power. Cứ phải làm vậy thì phiền hà quá, và nguyên nhân dẫn đến sự cố cứ ám ảnh mình mãi. Bác nào biết cách trị làm ơn giúp em với!

tuanhiencntt
20-04-2009, 00:55
Windows của bạn bị lỗi (hoạc virus) cài lại hoạc ghost lại

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

nhưng trước khi ghost lại hay cài lại bạn cần diệt virus trước đã