PDA

View Full Version : Hỗ trợ màn hình, cần giúp đỡ...



chant
16-10-2003, 07:38
Màn hình IBM second hand của mình hơi bị tối màu dù đã chỉnh độ sáng lên tối đa. Có bạn nào biết chương trình nào chỉnh sáng tối hình ảnh không? Nghĩa là can thiệp bằng phần mềm với card màn hình thay vì với monitor.

Chân thành cám ơn và chào thân ái.

netsunjapan
16-10-2003, 08:20
mua màn hình mới đi nhóc con ,,sao mà mày ngu quá vậy

THTH
16-10-2003, 09:51
Nếu có điều kiện bạn nên mua màn hình mới thì tốt hơn. Còn không bạn nhờ "chiên gia" can thiệp monitor bằng cách nâng điện thế G2 của màn hình lên nhé!
Chào bạn!!!!!!!!!

Lamborghini
17-10-2003, 17:37
Chời! cần chi mua màn hình mới! Bạn tháo vỏ màn hình ra!(nhớ tháo sau khi đã tắt nguồn và rút phích cắm điện ra khỏi ổ cắm ít nhất là 15phút cho hết điện tích trong màn hình -không thôi nó sẽ giựt die luôn đó-điện tích của màn hình lớn lắm).Bạn tìm trên bo mạch thì thấy một cục nhựa màu đen to cỡ nắm tay, đó là flyBack, bạn tìm trên Flyback sẽ thấy hai con ốc bằng nhựa, thông thường thì nó sẽ có ghi con nào chỉnh độ sáng, con nào chỉnh độ hội tụ.
Bạn vặn con chỉnh độ sáng thì OK, xong rồi !Nếu muốn chỉnh cho chính xác thì cắm điện,mở màn hình lên, chỉnh cho vừa ý,nhớ là đứng trên cái gì cách điện tốt để khỏi bị giựt,nhớ cẩn thận đừng có đụng bậy bạ vào các thiết bị khác.Có một số loại màn hình có một nắp đậy nhỏ ở sau lưng hoặc bên hông, mở nắp đó ra là thấy ngay Flyback. Tương tự cho bạn nào có màn hình bị nhòe,thì lúc đó mình vặn con ốc chỉnh độ hội tụ
(Nhưng nếu bạn chỉnh sáng không được hoặc một thời gian sau nó tối lại thì bạn phải vác cái màn hình cho người ta làm lại flyback,tại Flyback bị yếu đó mà-chừng trăm,trăm mấy)có zậy thôi-đâu cần phải mua mới.

chant
18-10-2003, 07:22
To: netsunjapan.
Nói năng cho cẩn thận. Bạn đừng tưởng không biết nhau trên diễn đàn thì muốn nói gì thì nói. Qua cách nói của bạn, tôi đoán bạn chỉ là một thằng nhóc, không biết giá trị của đồng tiền, khi muốn mua gì thì về làm nũng với mẹ.

To others: Cám ơn những bạn khác đã góp ý giúp đỡ chân thành.

Chào.

Lamborghini
18-10-2003, 19:18
To: netsunjapan.
Bạn chant nói đúng đó! tôn trọng người khác là tôn trọng chính mình.Dù bạn có 60-70 chục tuổi đi nữa mà kêu người ta là nhóc con thì cũng bi chửi như thường.

to: chant
Hông biết cái màn hình của bạn như thế nào rùi? được hông?

gameover
18-10-2003, 19:35
Ờ cái màn hình cũ của tui cung bị zậy đó, nhưng cần gì phải chỉnh màu bên trong zậy, 2 nút nhựa đó là để chỉnh sự tương phản và sáng tối. Tui thì không làm như zậy, hè hè tui chỉ cần cài phần mềm Photoshop 6.0 hoặc 7.0 là được rùi, khi cài xong bạn vào Control Panel bạn sẽ thấy thư mục có tên là Adobe Grama vào trong đó bạn tha hồ chỉnh màu sáng tối mà khỏi mất công hì hục.

Pham Vinh Dung
18-10-2003, 19:53
Ái chà ! thấy các bạn nhiều kinh nghiệm qúa đấy. Tôi chẳng tham gia được gì vì nếu Mornitor của tôi mà có hỏng thì tôi cũng đổi cái khác thôi. Chỗ tôi nhiều màn hình lắm, sài vô tư không mất tiền.
Bạn CHANT là ai vậy nhỉ ? Chào bạn nhé ! Nếu được làm tiếp xúp với bạn thì hay biết mấy ..

Pham Vinh Dung
18-10-2003, 20:00
-> Gửi Administrator:
Thành viên nào lên diễn đàn mà "Phát ngôn" không đàng hoàng thì cho "Out" luôn đi. Được không ? Tôi thấy "thằng nhóc con NETSUNJAPAN" láo qúa. Bạn CHANT "quạu" là đúng rồi !

Lamborghini
19-10-2003, 17:38
Uh! bạn gameover có ý kiến đó hay wá! wả thực tui chưa biết cái này!
Hông biết bạn nào biết có cái phần mềm nào chỉnh độ nghiêng của màn hình hông ta!Tui hông rành (phần mềm) lắm,tui thấy nó nghiêng là tui hì hục tháo nó ra chỉnh doóc ngang và doóc dọc thôi.

Nicholaspopup
19-10-2003, 19:09
mua màn hình mới đi nhóc con ,,sao mà mày ngu quá vậy

đây là 1 bài cần move vào sọt rác ! Mod đâu mất rồi ? Nói chuyện thiếu tôn trọng người khác thế

chant
20-10-2003, 07:46
Mình đang dùng PowerStrip và đã khắc phục được màn hình tối.
To: gameover: mình sẽ thử cách của bạn.
To: Pham Vi Dung: hi!

lkt1827
20-10-2003, 15:09
Nhưng có một số monitor do đèn hình đã bị lão hoá thì cho dù bạn có cài cả chục phầnb mềm cũng khôing thể nào tác động tới sử sáng tối của màn hình mà bạn phải điều chỉnh trực tiếp trong monitor. Nhiều bạn cứ nghĩ đều chỉnh screen là có thể làm màn hình sáng lại nhưng nhiều cái màn hình bạn chỉnh screen có thể làm cho nó bị nổi đường hồi tiếp(sọc chéo ngang màn hình) mà phải bằng điện thế đốt tim đèn.

Mình thấy các bạn cũng khá rành về điện tử nên mời các bạn ghé thăm diễn đàn http://dientulythu.com nha. Dien dan nay chuyen ve dien tu thoi, khong dinh dang gi toi phan mem het.