PDA

View Full Version : Chứng chỉ MCDBA là gì?



Eruylz
19-03-2009, 00:27
Chứng chỉ MCDBA là gì?

Bạn muốn sở hữu một chứng chỉ MCDBA để có nhiều cơ hội làm việc tốt hơn?

Để có thể hoàn thành chứng chỉ bạn phải trải qua ba bước: quản trị cơ sở dữ liệu, phân tích và phát triển.

Chứng chỉ MCDBA (Microsoft Certified Database Administrator) được cung cấp bởi tập đoàn Microsoft là chứng chỉ được thiết kế dành cho các chuyên gia, những người tham gia thực hiện, quản lý và thiết kế cơ sở dữ liệu trên SQL server, một trong những phần mềm quản lý dữ liệu hàng đầu hiện nay. Chứng nhận MCDBA là một phần nâng cao cấp độ chứng nhận cho các cá nhân trong việc thiết kế, phát triển các mô hình hợp lý dữ liệu, tạo ra các vật lý cơ sở dữ liệu, tạo ra các dịc vụ dữ liệu bằng cách sử dụng các giao dịch SQL để quản lý và duy trì các cơ sở dữ liệu này, cấu hình và đặt chế độ quản lý an ninh, giám sát và tối ưu hóa các cơ sở dữ liệu để có thể quản lý, cài đặt và cấu hình SQL Server.

Hiện nay chứng chỉ MCDBA đã được ứng dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp và trở nên rất hữu dụng. Nếu bạn muốn chứng minh khả năng của mình trong môi trường làm việc tại các doanh nghiệp thì chứng chỉ MCDBA là một giải pháp tối ưu để khẳng định điều đó..

Theo các doanh nghiệp cho biết, nhu cầu tuyển dụng nhân viên có trình độ về MCDBA là rất cần nhưng vẫn chưa có nhiều ứng viên đáp ứng được nhu cầu làm việc. Những khóa học về MCDBA tại Việt Nam hiện chưa đáp ứng được đòi hỏi, yêu cầu của các doanh nghiệp. Người học gặp khó khăn trong việc tìm tài liệu do giáo trình chưa phù hợp và bài bản, chi phí cao và thời gian còn kéo dài, chủ yếu vẫn là ebook và chưa được hệ thống chi tiết.

Trên thế giới hình thức học MCDBA đang được áp dụng áp dụng phổ biến là học bằng hình thức trực tuyến – E-learning, và hiện tại những khóa học MCDBA bằng ELearning cũng đã được đưa vào Việt Nam để đáp ứng những nhu cầu học tập của học viên bởi GK Corp với giải pháp Đào tạo trực tuyến tổng thể VietnamLearning. Nội dung của khóa học trực tuyến MCDBA được cung cấp bởi Học viện Công Nghệ Thông Tin NIIT Ấn Độ.

Đăng ký học qua www.vietnamlearning.vn , học viên sẽ được cung cấp một giáo trình rất bài bản, hệ thống cùng với hệ thống V-lab – phòng thực hành ảo hoàn thiện. Chỉ cần với một máy tính nối mạng, học viên hoàn toàn có thể tham gia học lấy chứng chỉ một cách thuận tiện và dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Nguồn: vietnamlearning.vn
-------------------oOo------------------- http://www.savehinh.com/files/a8scv49q0xozid7kczpx.gif