PDA

View Full Version : International computer driving license (icdl)



Eruylz
11-03-2009, 22:36
INTERNATIONAL COMPUTER DRIVING LICENSE (ICDL)

ICDL - Chương trình sát hạch công nghệ thông tin dành cho người sử dụng máy tính của Vương quốc Anh - là chuẩn mực quốc tế về kỹ năng sử dụng máy tính được công nhận rộng rãi trên khắp thế giới. Đây là chứng chỉ thiết yếu thiết lập điểm chuẩn về kỹ năng máy tính cho người sử dụng, mang lại cho từng cá nhân những cơ hội được tham gia vào cộng đồng Công nghệ thông tin, từ đó đảm bảo được kỹ năng đồng nhất cho tất cả mọi trình độ trong tổ chức để tối ưu hóa hiệu suất công việc của mỗi cá nhân và tổ chức.

Chương trình ICDL do tổ chức EDCL (EDCL-F) quản lý trên cơ sở toàn cầu. Được thành lập từ năm 1997, tổ chức này là một tổ chức phi lợi nhuận mà vai trò của nó là xúc tiến, triển khai và chứng nhận kỹ năng máy tính và kiến thức công nghệ thông tin. Chương trình học tập chính là chương trình của EDCL và được thiết kế bởi một nhóm chuyên gia. European computer Driving Licence Foundation Limited sở hữu khái niệm ICDL và thường xuyên cập nhật chương trình học tập để bảo đảm rằng nó tiếp tục tương ứng với các thực tiễn công tác toàn cầu lẫn những tiến bộ trong công nghệ.

ICDL là chương trình đào tạo Công nghệ thông tin (CNTT) tiêu chuẩn quốc tế của tổ chức ICDL Vương Quốc Anh. ICDL là chứng chỉ kỹ năng sử dụng máy tính được công nhận trên toàn cầu với mục tiêu khuyến khích phổ cập công nghệ số cho phép mọi người thể hiện các kỹ năng của mình trong các ứng dụng tin học cơ bản.


ICDL hiện đã có mặt trên 146 quốc gia, được sử dụng với 36 ngôn ngữ khác nhau và được chứng thực bởi nhiều tổ chức trên toàn cầu như: các quốc gia liên bang (United Nations), liên minh Châu Âu (Eropean Union), các công ty đa quốc gia như Bristish Petroleum, Vietnamlearning và nhiều tập đoàn khác.

Nguồn: VietnamLearning
(http://forum.vietnamlearning.vn)