PDA

View Full Version : Có thể dùng sạc điện thoại nhưng chế thêm 1 đầu cắm nữa để sạc cho 2 điện thoại cùng một lúc?



ATINVIDIA
07-03-2009, 18:16
Có thể dùng sạc điện thoại nhưng chế thêm 1 đầu cắm nữa để sạc cho 2 điện thoại cùng một lúc không ạ? Tôi vừa chế thêm 1 đầu cắm nữa để sạc cho 2 loại điện thoại khác nhau. Sạc như vậy có làm cho dòng yếu đi không ạ? Có hại cho sạc và pin không ạ?
Mong mọi người giúp đỡ!
Xin chân thành cám ơn!

lqkhoi
07-03-2009, 22:02
Anh để dòng qua thấp sẽ kéo dài rất lâu thời gian charge. Tất nhiên không thể quá thấp được như 100 mA thì chắc sẽ làm cục pin chai đi.

Tôi không hiểu sao anh phải cực khổ làm những chuyện như thế. Một cái charger bán ở VN chắc vài chục ngàn phải khỏe hơn không?

The Old Man
08-03-2009, 01:34
Cách dè sẻn của người Việt Nam:

Hà tiện mua thêm MỘT cục charge. Tốn tiền mua HAI cục PIN.
Chọn cái nào.

ATINVIDIA
09-03-2009, 09:02
Mong mọi người thông cảm vì tôi có nhiều máy nên muốn dùng 1 sạc cho tiện chứ không phải là tiết kệm. Tôi có nhiều sạc nhưng muốn tiện khi sử dụng thôi. Mỗi lần sạc lại phải tìm đúng cái sạc cho máy của mình. Để mấy cái sạc trong tủ dây dợ lằng nhằng quá.
Cám ơn mọi người đã trợ giúp!

kiettt
09-03-2009, 09:30
Bây giờ mới hiểu rõ ý của Atinvidia là dùng 1 charger cho nhiều điện thoại khác nhau vì lý do tiện !

Theo tôi thì không tốt, vì điện thoại khác nhau có dòng và điện thế charge khác nhau. Dùng không đúng vẫn charge được, nhưng tất nhiên là mau hư battery. Ở nhà mình 4 cái điện thoại khác nhau và máy nào mà hết pin là lỗi tại mình, nên mình dán nhãn lên mấy cục đó hết, "bố", "mẹ", "bà nội", "con gái". Dây điện thì cuốn thật gọn gàng, cứ cầm cái điện thoại nào lên thì bốc đúng cái charge đó, cũng gọn lắm.

ngondensang2007
09-03-2009, 09:36
sạc thì chỉ cần chú ý chân cắm là ổn mà
Nhà em có tận 3 chú nó kìa chân nhỏ chỉ cần một sạc là đủ xài cho cả 3 em rùi mừ
Sạc cũng có hai loại tàu địa phương và tàu trung ương.Em tàu trung ương thì công suất cao hơn sạc nhanh đầy hơn là tàu địa phương.Pác đừng tưởng hãng mà bán sạch tàu trung ương nhé nhiều nơi còn tráo cả hàng tàu địa phương vào bán cho khách cho dù đó là máy mới.Em mua tại FPT còn bị ăn quả lừa ngọt ngào vì cái sạc pin cơ mà.Đau hết biết luôn.


Nói vậy để pác biết là chế thoái mái nhưng tính năng sạc sẽ giảm đồng nghĩa với việc sạc pin sẽ lâu đầy hơn xưa có vậy thôi.

lqkhoi
09-03-2009, 11:48
Tôi hiểu ý anh khi anh muốn dùng 1 cái charge cho nhiều cái mobile. Tuy nhiên cùng 1 lúc charge nhiều thiết bị là điều không nên vì dòng bị chia xẻ đi nhiều.

Còn chuyện dùng 1 for all thì đây là cách của tôi đang làm. Thật ra mà nói ngày nay 99% các con PMU (Power Management Unit) dùng cho điện thoại đều accept 1 nguồn chuẩn (pin LiOn 3.7V) và tất cả đều accept nguồn 5V từ usb cung cấp vào charger. Anh chỉ cần kiếm 1 cái usb charger loại tốt (cấp khoảng 2A trừ hao nếu anh xài PPC Phone còn các phone bình thường 1A là quá nhiều).

Nếu cái charger đó input là Standard A USB receptacle (anh search google cái hình nôm na nó là cái đầu female của USB) thì tuyệt vời còn không thì anh mua cái dầu đó về nhà cắt dây rồi hàn vô thôi.

Rồi bây giờ đa số các phone đều có dây USB cable, anh chỉ cần mua cái dây đó cắm vào cái cái đồ charger của anh là xong. Và đó là cách tôi dùng 1 charger để charge các đồ chơi của tôi: PSP, Ipod Touch, Dopod 838 Pro, Nokia (for backup phone), Zune, NDS Lite với chỉ 1 cái charge duy nhất.

1 số chú như Motorola chú ấy chơi cheat phải handshaking rồi chú ấy mới accept charge thì chịu. Cái này phải charge bằng pc hoặc bằng nguồn của nó.

tam_giang
09-03-2009, 12:02
>> Rồi bây giờ đa số các phone đều có dây USB cable,
Mỗi thế hệ (cùng hiệu) có thể nó ra dây khác (đúng ra là đầu cắm khác, nhỏ hơn 1 chút, dẹp hơn 1 tẹo - tôi không nói đầu kia) thành ra mua rồi sau 1 năm thay điện thoại lại phải mua.

lqkhoi
09-03-2009, 17:09
Không có đâu bác Tam Giang. Thay chuẩn cắm là chuyện tối kỵ cực chẳng đã trong các CE. Và người ta ngày càng có xu hướng tìm về chuẩn chung để tiết giảm việc cung cấp accessories.

Ví dụ như Nokia từ đó đến giờ vẫn xài đúng 1 đầu charge. SE thì chỉ đổi 2 lần, các chú khác xài Mini USB standard (HTC, Dopod, O2, Motorola).

Gần đây các chú USB ORG phát chứng bệnh khó ở bắt mọi người chuyển qua Micro USB. Đến bây giờ có mỗi em Nokia là nghe lời :D

ATINVIDIA
10-03-2009, 11:30
Cám ơn mọi người rất nhiều vì đã trợ giúp cho tôi!