PDA

View Full Version : hỏi cánh nhận biết các phần mềm bản quyền



toanymail
03-03-2009, 11:54
Dear cả nhà
Công nghệ thông tin Việt Nam xưa nay nói tới phần mềm sử dụng chỉ quen xài các bản lậu đã c_r_a_c_k. Nhưng vẫn đề này ngày đang nóng lên và đang được bộ văn hóa thông tin triển khai kiểm tra và làm chặt chẽ hơn
Hổng bít khi kiểm tra các ổng ấy check bằng cách nào để biết được các phần mềm đã cài trên máy là có bản quyền hay không?
Xin hỏi Các bạn có kinh nghiệm làm cách nào để check được các Phần mềm đã được cài trên máy tính là bản có bản quyền hay không ?
Ví dụ
Windows XP. Vista
Office 2003, 2007
bộ gõ tiếng việt
Từ điển lạc việt
phần mềm diệt virus
Các phần mềm đồ họa photoshop, cad.flash, v,v,,,

mind3f
03-03-2009, 13:44
Tui chịu luôn.Tui xài windows xp(*****)có cài windows genuine luôn mà vẫn được chứng nhận có bản quyền.***** vẫn tốt.he he

toanymail
03-07-2009, 08:58
Em đã tìm hiểu được vấn đề này:
Các ông "văn hoá" thường check 1 các phần mềm bản quyền hay không dựa trên các giấy tờ thủ tục mà bạn đã mua bán.

luan_dinh
06-07-2009, 10:18
Những phần mềm khác thì mình không biết nhưng riêng với phần mềm diệt virus thì mình được biết như sau

Cũng giống như dtdd thôi, mỗi sản phẩm có bản quyền đều có 1 key nhất định, khi liên kết với nhà cung cấp thì key đó được kích hoạt và sử dụng. Đối với các bản ***** thì không thể nào update được và nếu cùng 1 key mà sử dụng 2 máy cùng 1 lúc thì key đó sẽ được nhà cung cấp liệt vào blacklist và ngưng hoạt động

Hầu hết dân chúng ta mua ở các cửa hàng phần mềm là những bản ***** với các tính năng giảm sút nhưng biết làm sao được khi việt nam chưa thắc chặc vấn đề bản quyền chứ.

Mình cũng từng sử dụng phần mềm diệt virus ***** nè nhưng mà chán quá chẳng làm được gì nên bây giờ mình chuyển sang phần mềm có bản quyền(Kaspersky). Mua phần mềm cũng không khó đến các trung tâm điện máy chúng bán đầy ra ấy.

huysun
07-07-2009, 09:47
có cách nào check ngay trên máy tính không nhỉ?

luan_dinh
07-07-2009, 10:13
đơn giản thôi! khi ra cửa hàng hỏi nó xem phần mềm này là bản quyền hay ***** là biết hà. Phần mềm có bản quyền của hệ điều hành giá cao lắm kinh khủng còn phần mềm diệt virus thì đỡ hơn. MẤy phần mềm trên mạng toàn bản free ỏ *****. Chán chết.

superthin
07-07-2009, 10:14
Phần mềm bản quyền là bởi giấy tờ (hoặc thông tin trong email) chứng minh rằng mình đã có số hợp pháp, đã bỏ tiền ra ra mua charge nó. Vì thế, mọi biện pháp nhập số kiểm ở đâu đó cho dù có xài đủ các tính năng của phần mềm và được nó hiển thị lên là "Licence cho tên của ta" thì cũng vẫn bị phạt. Túm lại, các đơn giản nhất để biết phần mềm ta đang dùng có bản quyền hay không là hãy hỏi ta đã bỏ ra bao nhiêu tiền để mua nó, và khi mua nó có cái hộp / giấy tờ sử dụng gì kèm theo?

smileflora
07-07-2009, 11:15
Hiện nay mỗi phần mềm có cách nhận biết khác nhau là có bản quyền hay không. Đối với phầm mềm dùng key thì có trời mới biết. Đối với phầm mềm register qua server thì cũng có thể xem thông tin bản quyền được.
Tốt nhất là như superthin nói, có giấy tờ chứng nhận và hỏi xem phầm mềm này mua bao nhiêu tiền. hehe nó không đưa ra được thì chắc chắn là phầm mềm 8.000đ. :D