PDA

View Full Version : [Help]- Lỗi phần cứng hay do phần mềm...wi



.:Tii:.
20-01-2009, 16:02
Em đang dùng máy HP-Compaq... Hôm máy bị va đập cũng hơi mạnh... Rồi máy có nhiều trịu chứng lạ sao đây.. Em ko biết là do lỗi phần cứng hay phần m
ềm nữa.. Các bác nào có kinh nghiệm xin giúp em.. Thx
1. Máy em đang cài Dual Boot XPSP2 + Ubuntu 8.04.. Nhưng từ sao khi vị va đập thì Log vào Ubuntu đuợc còn XP thì ko đuợc... (Log vào XP thì nó hiện cái màn hình đen + Loading và đến 100% thì tự khởi động lại... Em thử Ghost lại XP thì tình trạng trên hết xảy ra nhưng vào đên màn hình Loading của XP thì cũng bị treo máy..)
2. Máy trở nên ì ạch và chậm hơn trước rất nhiều khi em Log vào Ubuntu.. Quạt gió rất nóng...
3. Vào trong ổ đĩa chứa WinXP thì phải chờ rất lâu mới load hết đuợc các thư mục..
4. Âm thanh, hình ảnh vẫn bình thường...
---> Em ko biết là do lỗi gì.. ( Em nghĩ là lỏng Ram).. Mong các bác nào có kinh nghiệm về phần cứng thì chỉ bảo.. Em xin cảm ơn...

sadman
20-01-2009, 23:01
Ngondensang2007 dau roi
Cuu bồ đi

onngoai
21-01-2009, 08:11
Khi bị va đập mạnh thì ổ cứng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Khả năng lỗi ổ cứng là 80%
Ram là thiết bị cực kỳ chính xác và rất nhạy. Một lỗi nhỏ cũng khó khởi động được. Lỏng ram thì máy không boot được đâu chớ nói chi vào Win.
Trường hợp này là do khoảng cách đầu đọc không còn hợp lý nữa. Những người nhiều kinh nghiệm có thể dùng phương pháp làm lạnh (nếu ổ cứng còn bảo hành). Sở dĩ phải là người có kinh nghiệm vì họ biết được mức độ nên tính toán được (không có công thức) thời gian và độ lạnh.
Có lẽ bạn nên sao dữ liệu thì hơn. Rồi đem bảo hành ổ cứng.
Còn các trường hợp khác thì phải khám máy mới biết được