PDA

View Full Version : Adobe Premiere Pro 1.5 (Phần mềm thông dụng và hiệu quả cho những người làm phim, làm truyền thông)



viendienanh
27-12-2008, 16:25
Năm 2008 là năm bùng nổ của các kênh truyền thông. Sự ra đời các kênh truyền thông tư nhân ngày càng ra tăng. (VD: Kênh Today TV. 02-TV, S-TV của TV Plus,..vv..)không kể đến các công ty truyền thông tư nhân làm chương trình Book sóng trên VTC và các đài truyền hình nhà nước....Sự gia tăng của truyền thông ngày càng nhiều và nhu cầu cần các bà con biết làm Adobe Premiere Pro 1.5 là tất yếu. Trên thị trường Hà Nội và TP HCM hiện nay có rất nhiều phần mềm làm hậu kỳ cho các Spots Quảng Cáo, các Trailer quảng cáo, các trailer SMS và nhiều TVC…vv... (vd: Liquit, Edius, final-cut Pro, Premiere…).
Tớ đã làm truyền thông được 6 năm một quãng thời gian không nhiều nhưng cũng không ít, với những kinh nghiêm đã làm tớ post bài lên đây để cho bà con tham khảo. Như tiêu đề bài viết tớ đã nói với các bà con thì Adobe premiere pro 1.5 là phần mềm thông dụng nhất hiện nay và cũng hiệu quả nhất.
** Tính năng:
- Dễ sử dụng dể học
- Được sử dụng đại trà nhiều ở các công ty truyền thông.
- Không đòi hỏi máy PC có cấu hình cao. (hiện nay mình vẫn đang dựng trên con PC chipset 1.8Ghz) tất nhiên phải có Card màn hình rời để tua cảnh không bị giật.
- Cài nó cũng rất đơn giản, đặc biệt bà con không phải đầu tư car dựng …..v.v…
** So Sánh:
- Trước đây mình dựng trên thằng Premiere 6.5 (chưa phải bản Pro) đi kèm card Pinacle pro-one nhưng bây giờ nó phần mềm đó đã cũ mình không dùng nữa và so với thằng Pro 1.5 thì thua xa bởi vì thằng Pro 1.5 là phiên bản ra sau của hang Adobe.
+ Về kỹ thuật thì khỏi chê vì khi Capture Auto từng cảnh thì thằng Pro 1.5 không cần card dựng vẫn có thể làm được còn thằng 6.5 bản cũ thì cần phải đầu tư card dựng thì mới làm được..vv…
- Với thằng Liquit 7.0 thì thằng Pro 1.5 ăn đứt ( giao diện sử dụng của pro 1.5 đơn giản hơn Liquit rất nhiều.)
- Còn thằng final-cut Pro thì khỏi nói ở đây vì đó là phần mềm chuyên dụng đòi hỏi chất lượng hình khi xuất file phải cao, và đặc biệt phải sử dụng trên hệ điều hành Macinhtos mà để đầu tư hệ thống đó thì rất đắt tiền…
- Còn thằng Edi us thì làm rất chậm và giao diện cũng khó làm giêng phần key phông thì ưu việt hơn so với thằng Pro 1.5. ….
 Do thời gian có hạn lên tớ chỉ nói được có vậy thôi pà con nào có gì thắc mắc thì cứ Coment cho tớ nhé.
**** Tớ cũng đang dạy Adobe premiere Pro 1.5 vào các buổi tối nếu những phần nào chưa đủ và thiếu sót thì pà con cùng trao đổi nhé. Bài sau tớ sẽ viết sâu hơn. Chúc pà con năm mới học được nhiều kiến thức mới, sức khởe tốt và hạnh phúc.
=======Năm mới tớ cũng chúc cho diễn đàn tin học ngày càng nhiều thành viên hơn nữa, để các pà con có thể trao đổi kinh nghiệm và học hỏi =======.

ĐT: 0912 53 73 03
Mail: viendienanh@yahoo.com
viendienanh@gmail.com