PDA

View Full Version : Virus Attack



anhdao
11-09-2003, 05:02
Vừa rồi một kẻ nào đó gởi cho tôi một email với dòng Subject là "URGENT URGENT URGENT". Tôi vừa click vào thì đọc thấy nội dung đại khái như sau (tôi không nhớ nguyên văn, chỉ nhớ cái ý) :

GOT YOU
Your computer has been affected by virus. This virus is undetected by any antivirus software. By the time you read this email, the virus has been spread into your system ... (còn nhiều nữa mà tôi không đọc tiếp bởi lúc đó tôi vội vã xóa cái email).

Sau đó tôi dùng Norton AntiVirus (đã được cập nhật) scan toàn bộ máy thì nó báo là No Virus Found. Tôi tưởng kẻ đó chỉ hù dọa thôi. Nhưng đến lúc tôi Shutdown máy (Shutdown trong Start Menu) thì nó hiện ra cái dialog sau (tôi chắc nhiều bạn đã gặp cái này):
"This program is not responding. It might be busy or waiting for your input ..." với 3 button Wait, End Task, Cancel.
Tôi click vào End Task thì nó lại trở về desktop như cũ chớ không shutdown máy. Tôi phải bấm nút off trên máy để shutdown.

Tôi lại mở máy và click Shutdown in Start Menu thì lại gặp phải cái dialog ở trên mặc dù tôi không mở chương trình nào. Máy không thể shutdown. Tôi đã thử cả gần 10 lần mà không được, phải bấm nút off mới tắt máy được. Máy tôi chắc chắn đã bị nhiễm virus. Tiếc là bây giờ tôi không còn giữ cái email đó nên không biết thông tin gì nhiều hơn.

Tôi search trên google với cụm từ "URGENT URGENT URGENT" virus thì thấy con happy.exe nhưng đây không phải là con virus mà máy tôi bị nhiễm.

Bạn nào có manh mối gì có thể giúp tôi không? Tôi không muốn phải format và install lại toàn bộ. Chẳng hiểu mức độ độc hại của con này ra sao? Cám ơn nhiều.

Anh Đào

anhdao
11-09-2003, 05:45
Tôi tìm thấy cái link này http://archives.internet2.edu/guest/archives/info-e2epi/log200305/msg00023.html,
tôi cut and paste ở đây:

"GOT YOU"

If you were dumb enough to open this email then you will find a WORM has executed itself through your mailbox and by the time you read this into your hard-drive. This is PAYBACK for the Virus you disguised in the email you sent to us recently which destroyed our hard-drive and back-up system. This costs us thousands of dollars and we lost a lot of irreplaceable files on our system.

Now it's your turn to have your computer infected. This WORM it is undetectable by AntiVirus software and it will drive your computer crazy because it's always hiding and causing havoc in your system. Using your computer recovery disks will not remove the problem cause it still stays on your computers Motherboard. This will proabably cost you a new computer and I sincerely hope this teaches you a lesson not to send people nasty viruses again.

Evocash Administration Inc.


Nó mô tả giống như cái email mà tôi nhận được. Tôi chưa hề send nasty email cho ai, nhưng nó lại kiếm tôi mà "báo thù".

Các bạn nghĩ sao về nội dung ở trên? Có lẽ nào một con worm mà lại có thể chui vào Motherboard sao? Chẳng lẽ phải mua máy mới sao? Bạn nào am hiểu về virus hay security chỉ giúp với. Cám ơn nha.

Anh Đào

ptran
16-09-2003, 03:42
Chỉ là hoax thôi (với cái post ở trên) .

http://www.symantec.com/avcenter/venc/data/got.you.hoax.html

Còn cái máy bị như vậy thì có thể là bị virus nhưng không phải từ c'ai email đó . Có thể không phải là virus mà là có thể là một process -- (không nhất thiết phải là program thấy được trong Task manager, có thể là process trong services như Fax Monitor ... ) bị hang và không response trong một thời gian cho phép của OS nên OS hỏi Wait để chờ tiếp (hình như 60s) haylà dùng quyền admin để kill process đó.

yuna_admirer
16-09-2003, 04:30
Nhảm tè.

Happy.exe <--- con Virus chiếm bộ nhớ từ năm 98-99 :). Chắc ai đó chơi bạn thôi. Nếu bạn Update NAV hoặc dùng mail yahoo chịu khó scan trước khi down là được.

Đừng quá lo lắng.

mastertek
16-09-2003, 11:29
thay vì chọn end task thì chọn wait là xong

boy_buon
19-09-2003, 18:43
không có gì nghiêm trọng đâu anhdao , chuyện nhỏ ấy mà. yuna_admirer nói đúng rồi đó.