PDA

View Full Version : Em muốn làm game lắm nhưng....



Hei
29-08-2003, 13:20
Em có chơi rất nhiều game nổi tiếng như :GTA, Warcraft, Fifa và cũng biết là để làm các game đó rất cực, em định hướng vào nghề làm game trong tương lai vậy thì xin hỏi trước hết phải học cái gì mới được, hình như là VB, rùi C# phải ko ? Học cái đó làm chi vậy ?

normal
29-08-2003, 13:28
theo tôi được biết thì các games nổi tiếng đó được viết từ C, bạn muốn học lập trình game không chỉ cần học về lập trình mà còn phải học về đồ họa nữa (yếu tố quyết định xem game bạn có thành công hay không). nhưng hình như việt nam chưa phát triển về vấn đề này (nhưng biết sau mai này), tóm lại việc lập trình các game như GTA, Warcraft, Fifa không phải chỉ đòi hỏi việc lập trình, lập trình chỉ chiếm một phần nào đó thôi !!!!
chúc bạn thành công !

Hei
29-08-2003, 15:13
Ừ Vn đúng là ít người làm game quá, vả lại em cũng biết rất ít, có ai biết nhóm nào ko chỉ cho em tham gia với....

ipic
29-08-2003, 16:35
ehe, co' gi` trong tay ma` doi` la`m game ha??? :D

Hans Voralberg
29-08-2003, 17:05
Một mình làm game làm thế nào được. Tool ko có thì kiếm, dễ, nhưng design mấy cái game có khi cần cả trăm người. Qua box lập trình game mà hỏi nhá.

Hei
29-08-2003, 20:26
Nè ko chỉ thùi thui nhé, good bye !!!!

ngocquang19877
06-09-2003, 07:45
nè dễ lém.chỉ việc online down cái game làm sẵn có source code rùi sửa tên người ta thành tên mình rùui là có thể khoe thiên hạ.kekeke đó gọi là nghành công nghiệp game 5 phút(5 phút để đổi tên)

Terminator
18-09-2003, 08:30
Cứ từ từ đã, gì mà vội lo lắng thế, nếu bây giờ ở VN có chú nào làm được 1 game ra hồn thì phong trào sẽ lên ngay mà.
Cậu học làm game thì nên học hướng đối tượng hay nhất là thằng VisualC++ , học VB dễ quá ,làm game không hay đâu.
Cậu thích thì có thể hỏi thêm kinh nghiệm của 1 số cao thủ, có thể liên hệ với chú shinra gì đó,nhưng mà hình như thằng cha này làm = Free Engine nên chưa thể coi là tên có khả năng làm game khá nhất Việt Nam

MatKieng
19-09-2003, 22:15
Đâu nhất thiết phải làm những game cao siêu kia. Bạn có thể học VB hay C# hoặc Delphi, rồi làm những Game như xếp gạch, sắp hình v.v... từ từ sẽ khá lên thôi, không nên bắt đầu quá khó, chúc thành công!

hoshivina
16-11-2003, 09:20
Nếu u ở gần Q.Bình thạnh thì có thể liên lạc với mình, mình sẽ chỉ cho vài kiến thức cơ bản về làm game, với lại đang cí vài dự án game nhỏ cần người hỗ trợ.
oru263@yahoo.com

gtechvn
17-11-2003, 19:00
Hi Hei,

Làm game thì đầu tiên cần những người có nhiệt huyết như bạn đấy, nếu bạn giữ được niềm đam mê này thì bạn đã thành công 30% rồi đấy. Việc thứ 2 của bạn là quên mấy game như GTA, WC, Fifa đi, bởi vì nếu bạn có ý tưởng làm một game như vậy thì khó thành công lắm, đừng nghĩ tới phải làm được như họ, cứ cố gắng hết sức một ngày nào đó bạn sẽ bằng một trong số họ thôi.
Ngoài ra bạn phải biết rằng Game là một lĩnh vực lớn, không phải chỉ một lập trình viên là làm được, game là một sản phẩm hay nói đúng hơn là tác phẩm của nhiều người . Mình biết bạn là một lập trình viên vậy thì hãy trở thành một phần của game đó là chuyên viên lập trình game
Về cách thức để học thì quả thật là mình không biết, vậy xin giới thiệu các của mình
Học một ngôn ngữ lập trình, không phải học chơi mà phải can thiệp sâu được vào hệ thống (mình chọn C++)
Học căn bản về đồ họa 2 chiều (matrix, phép chiếu, phép chiếu khả nghịch, các khái niệm về 3D và quá trình pipeline trong đồ họa ba chiều)
Học các thư viện đồ họa 3 chiều (OpenGL, DirectX,...)
Bạn đã thành công rồi đó, đừng nóng vội, con người ta không thể tự nhiên trở nên tài giỏi được

Thân

ngocquang19877
18-11-2003, 08:29
hì.đúng là mơ.bạn bít họ cần bao nhiêu người và 1 project chi tiế tới mức nào kô?có thể nói mỗi 1 game là 1 công trình của loài người.mà bạn thì lại đang muốn làm cái công trình đó chỉ với person.làm gam kô nhất thiết phải bít lập trình đâu,nếu bạn giàu thì có thể mua cái engineer xịn về,thuê thêm vài chục tay desgin,model desgin,có lẽ vài ba tay cố vấn,luật sư ,đặt hàng cho các công ty lập trình chuyên nghiệp.rùi đăng bố cáo thành lập công ty ,như 1 kiểu activision eidos hay ea gì đó.rùi làm game,nếu thành công thì có tiền xài,nếu kô thì bán công ty trả nợ đi ăn mày.

gtechvn
18-11-2003, 11:39
Nếu ai cũng nghĩ như bạn thì ...
Khi mình làm game mình không hề nghĩ tới ba cái chuyện làm ra một cái game lớn khiến mọi người phải khâm phục, hay một game tuyệt vời như một tác phẩm nghệ thuật.
Cái gì cũng phải có bước khởi đầu, mình đơn giản chỉ là làm game vì thích thú, hơn nữa mình thích tìm hiểu về quá trình làm game, vậy thôi. Còn việc lập công ty thì quá khó, không nói gì tới game, mấy công ty tin học khác cũng thế thôi

gaconkzk
18-11-2003, 18:10
Nên bắt đầu bằng cách tự mình làm một vài game nhỏ, đơn giản để nắm một cách khái quát về game. Sau đó dần dần nâng cao độ khó của các game mình làm lên. Điều cần thiết nhất là bạn phải ít nhất tự mình làm được một game hoàn tất từ phần intro đến gameplay, control, interface,..... tốt nhất là bắt đầu bằng xếp gạch vừa đơn giản vừa thú vị.
Về ngôn ngữ, bạn có thể chọn một ngôn ngữ đơn giản nhưng đủ mạnh là C. Nếu muốn có giao diện đẹp nên học Visual C++, hay Java, còn có một số ngôn ngữ chuyên về lập trình đồ họa và game như jamargic, ... cái gì nữa tôi cũng kô rõ lắm.
Chúc bạn thành công - Chỉ cần muốn là được

gtechvn
19-11-2003, 15:27
Đúng là muốn là được.
Nhưng có một số ý kiến mình không đồng ý với bạn.

"Điều cần thiết nhất là bạn phải ít nhất tự mình làm được một game hoàn tất từ phần intro đến gameplay, control, interface,..... "

Không thể được, bạn không thể có nhiều tài năng như vậy được, game là sản phẩm của nhiều người

"tốt nhất là bắt đầu bằng xếp gạch vừa đơn giản vừa thú vị.
Về ngôn ngữ, bạn có thể chọn một ngôn ngữ đơn giản nhưng đủ mạnh là C. Nếu muốn có giao diện đẹp nên học Visual C++, hay Java, còn có một số ngôn ngữ chuyên về lập trình đồ họa và game như jamargic"

Cho dù bạn có làm xong 5, 6 cái game xếp gạch chưa chắc bạn đã làm được những game khác. Thứ nhất game xếp gạch là ý tưởng của người khác làm sao bạn : "Điều cần thiết nhất là bạn phải ít nhất tự mình làm được một game hoàn tất từ phần intro đến gameplay, control, interface,..... " được. Thứ 2 làm game xếp gạch thì chỉ nâng cao được khả năng lập trình thôi. Thứ 3 có một thực tế là bây giờ rất hiếm người bắt đầu làm game từ C hay C++, chẳng hạn bạn muốn làm 1 game 3D không lẽ bạn viết lại cả quá trình pipeline, cả quá trình thao tác trên ma trận hả, ....

Mình rất tâm đắc câu hãy làm đi đừng nói nhiều, nhưng trước khi làm ta cũng nên chọn hướng đi một chút

gaconkzk
19-11-2003, 16:48
Vậy nếu bạn bắt đầu viết game mà trước đó coi như bạn chưa hề lập trình thì bạn chọn một game gì? Viết trực tiếp một game 3D với giao diện đẹp, kịch bản hay,.... và bằng một ngôn ngữ lập trình "xịn". Theo mình thì với một người chưa biết gì về game chỉ nên tập viết các game đơn giản và bằng các ngôn ngữ đơn giản, ngay cả bằng pascal cũng được để có được một cái nhìn bao quát về việc làm ra một trò chơi trước đã. Đương nhiên là trong game xếp gạch bạn ko hoàn toàn sáng tạo, đơn giản là chỉ dựa vào những gì có sẵn để viết ra game thôi. Nhưng viết được là rất quan trọng, và quan trọng hơn là tự mình viết được. Ngôn ngữ là C, hay Pascal thì với một game như xếp gạch là kô thành vấn đề. Còn nếu bạn đặt mục tiêu cao hơn thì đương nhiên ta phải tiếp tục với các ngôn ngữ có hỗ trợ tốt hơn về đồ họa và các công cụ có sẵn.

gtechvn
19-11-2003, 17:59
Đây là ý kiến của mình thôi nhé.
Bạn chắc là một lập trình viên nên bạn nghĩ là một game thường bắt đầu bởi công việc lập trình, nhưng theo mình thì không phải. Trong một game có nhiều phần và thường phần đầu tiên là thiết kế (mọi thứ). Nếu bạn là một lập trình game thì hiển nhiên bạn phải biết về lập trình rồi, còn xài công cụ gì thì tùy vào ý định mà mình xài.
Mình không có ý nói là phải làm một game cao siêu mà chỉ là khi bắt tay vào làm game thì chúng ta phải chọn cho mình một hướng (lập trình, thiết kế, modeling, texture, ...). Vấn đề là mình làm ra được một game khả dĩ người khác chơi được chứ không phải mình. Để đạt được điều đó mỗi người đều phải làm thật nhiều và để tăng hiệu quả thì phải lựa chọn