PDA

View Full Version : Đề nghị mở thêm một trang mục hướng dẫn Edit phim ?



cuongnguyen2602
22-11-2008, 09:18
Mình chỉ mới bắt đầu làm quen với nghề này bằng con đường tự học, rất lúng túng khi chọn phần mềm sd và cách sd phần mểm edit phim, cũng như các thao tác, thủ thuật .... khi hành nghề sau này, qua đây mạo mụi có lời đề nghi với các Admin trong diển đàn này, các bác đã hành nghề lâu năm, hoặc các bạn có ích nhiều kinh nghiệm trong nghề có thể chia sẽ những kinh nghiệm mà mình có được cho lớp đàn em đi sau, nghèo tiền nhưng lại ham học hỏi, những vấn đề cơ bản nhất từ vở lòng, để mọi người ai cũng có thể hiểu được. Còn nếu các bác thấy lời đề nghị này không phù hợp với diễn đàn này thì có thể xóa nó đi, mình vẫn cám ơn rất nhiều.
Các bạn đọc bài này ủng hộ hay không cho mình xin chút ý kiến ?Thân.

avid
22-11-2008, 13:21
rất hay Nhưng khổ nỗi viết một bài Hướng dẫn đâu phải la đơn dãng phải co thời gian mà mọi người còn phải la miếng cơm cho mình nhữa chứ. Anh em trên dd rất nhiệt tình giúp đỡ mọi người bạn cần giúp gì cứ hỏi sẽ có người biết mà giúp bạn thôi chứ viết bài hướng dẫn từ cơ bản đến nâng cao thì eo ơi..... ban thông cảm nha.Minh rất ủng hộ ý kiến của ban. chuc bạn dạt dươc những gi mình mong muốn !!

DVE_nc1402
22-11-2008, 13:52
Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì liên quan đến film ảnh âm thanh thì cứ post câu hỏi thật cụ thể chi tiết rõ ràng thì mình nghĩ chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều câu trả lời thỏa đáng. Còn việc viết các TUT từ a-z mình nghĩ anh em trên này không có thời gian rồi

Co Loa
22-11-2008, 23:25
Những điều kiện khách quan như 2 bạn nêu ở trên là đúng.
Điều quan trọng là mọi người cũng đâu có chịu đọc và nghiên cứu đâu mấy bài to tường ở trên mà có ai đọc đâu chính bạn cũng vậy mấy kiến thức về capture có cả mà bạn vẫn hỏi.

sorry! đừng nghĩ tôi chảnh nhé tội nghiệp :=)

cuongnguyen2602
23-11-2008, 20:27
Trước hết Cám ơn các bạn đã có những ý kiến về bài của mình. Có thể là lời đề nghị của mình nó không phù hợp ở diễn đàn này, thôi đành chấp nhận vậy, nhưng mình cũng muốn nói vài lời cuối cùng lại cho rõ:
_Mục đích của lời đề nghị này, không phải chỉ có lợi cho mình, mà chính là cho tất cả những bạn "rất muốn học hỏi, nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau mà họ không thể được đào tạo bài bản từ những lớp dạy nghề".
_Mình không có ý các bạn phải viết từ A-->Z, mà các bạn có thể viết bất cứ cái gì về chủ đề Edit phim, thậm chí chỉ vài lời góp ý.
_Tư tưởng của mọi diễn đàn là "CHIA SẼ", do đó không ai có thể bắt buộc bạn phải làm cái gì mà bạn không muốn, do đó bạn đừng than " YÔI BẬN...." vì không ai bắt buộc bạn đâu.
Riêng đối với bạn Co loa mình muốn nói riêng với bạn:
_Khi bạn vào lớp học tiếng Anh vỡ lòng, bạn có dám chắc với tôi là bạn có thể đọc hiểu những bài ở những lớp trên hay o ?
_Dựa vào đâu mà bạn cho rằng những người khác không chịu tìm tòi học hỏi, nếu không thích người ta vào đây làm gì ?
Có bạn nói là cứ hỏi đi, người khác sẽ trả lời, OK, thanks, nhưng nó chỉ đúng khi "TRONG ĐẦU CỦA BẠN ĐÃ CÓ CÁI GÌ ĐÓ RỒI", còn đối với những bạn chỉ mới bắt đàu làm quen, thì biết hỏi cái gì bây giờ ?
Các bạn có thể nghĩ rằng tôi là người lớn tuổi, nhưng không như vậy tôi chỉ mới vào năm thứ nhất ĐH, nhưng cũng vì tự học thêm mà tôi có thể làm thành thạo về Kế toán, Sửa chữa điện tử, Xử lý ảnh cho tiệm ảnh.
Cuối cùng xin lỗi nếu các bạn cho rằng tôi quá thẳng thắn đụng chạm đến các bạn, vì đó là bản chất của tôi.OK, không bàn về chủ đề này nữa.

bluesky1612
23-11-2008, 21:17
Có bạn nói là cứ hỏi đi, người khác sẽ trả lời, OK, thanks, nhưng nó chỉ đúng khi "TRONG ĐẦU CỦA BẠN ĐÃ CÓ CÁI GÌ ĐÓ RỒI", còn đối với những bạn chỉ mới bắt đàu làm quen, thì biết hỏi cái gì bây giờ ?
Các bạn có thể nghĩ rằng tôi là người lớn tuổi, nhưng không như vậy tôi chỉ mới vào năm thứ nhất ĐH, nhưng cũng vì tự học thêm mà tôi có thể làm thành thạo về Kế toán, Sửa chữa điện tử, Xử lý ảnh cho tiệm ảnh.


Thế thì phải đọc tất cả những gì đã có trong box này đã, có thể có những điều mà bạn cần. Hoặc nếu ko có thì bạn cũng sẽ biết được rằng mình cần phải hỏi cái gì để mà đặt câu hỏi, rồi mọi người sẽ trả lời cho bạn.
Bạn đang ở trong box "Xử lý phim" mà lại đòi mở thêm mục hướng dẫn edit phim là thế nào? Riêng việc edit, mỗi software có công cụ và hiệu ứng khác nhau, không thể nào hướng dẫn toàn bộ nổi.
Tóm lại là bạn cứ đọc hết đi đã, trong này đa số cũng là người tự học chứ ko phải chỉ mình bạn đâu.

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

À, đúng rồi, nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn thì có thể qua kyxaoviet mà hỏi. Diễn đàn đó chuyên về xử lý phim và âm thanh đó.

Co Loa
24-11-2008, 04:06
Thế thì cháu (con trai CL vừa bước sang tuổi 18) hiểu sai rồi.
Tiêu chí của riêng cá nhân tôi luôn đón nhận tất cả mọi người và cùng nhau học hỏi không phân biệt đẳng cấp hay tuổi tác, những ai tham gia lâu cũng biết Cổ Loa tôi đây rất hoan nghênh và sẵn sàng giúp đỡ nếu có khả năng.

>_Khi bạn vào lớp học tiếng Anh vỡ lòng, bạn có dám chắc với tôi là bạn có thể đọc hiểu những bài ở những lớp trên hay o ?

chả nhẽ cháu cho rằng những bài sơ đẳng và kiến thức căn bản ở các topic được sticky ở trên là siêu đẳng hay sao?

>_Dựa vào đâu mà bạn cho rằng những người khác không chịu tìm tòi học hỏi, nếu không thích người ta vào đây làm gì ?

tác giả vibi đã bỏ thời gian và viết rất tận tình http://www.ddth.com/showthread.php?t=184644 và ngoài ra rất nhiều ví dụ khác cho dù không trùng 100% với câu hỏi của cháu nhưng nó cũng giải đáp được tối thiểu 50% thắc mắc.

Nếu cháu là người ham học hỏi thì chẳng có gì trở ngại ở đây cả, trước tiên hãy làm quen với các trang thiết bị mình có và nếu có thắc mắc hay yêu cầu cụ thể cứ tự nhiên đặt 1 chủ đề mọi người sẽ tư vấn hay giải đáp cho cháu kể cả học hỏi nhưng kinh nghiệm của cháu đúc kết.
Trình editing hiện tại có vô số trên thị trường và mỗi người trong đây dùng mỗi sản phẩm khác nhau, điều cốt lõi là dù trình nổi tiếng hay freeware đi chăng nữa đều có manual hoặc user guide, online help đều chỉ dẫn cách sử dụng khá cặn kẽ.
Đường lên đỉnh Olympia có nhiều ngả tới đích nhanh hay chậm ngoài yếu tố chủ quan đó là sự sáng tạo và tính tư duy còn phụ thuộc vào yếu tố khách quan ví dụ dùng phương tiện gì leo núi tay không hay dùng trực thăng :=)

Hy vọng rằng hoài bão của cháu sẽ thực hiện được 1 ngày gần đây!

avid
24-11-2008, 19:57
hihi cái cậu sinh vien này vớ vẫn vào 4rum kô chịu tìm mà đọc thì mới biết được là mình cần phải hỏi gì chứ kô kô bảo viết bài hướng dẫn thì người ta biết viết gì? biết bạn cần gì mà viết .

mediakid
25-11-2008, 19:00
Thì do họ bức xúc quá nên họ mới nói vậy thôi mà

Vĩnh Thắng
25-11-2008, 23:13
... nghèo tiền nhưng lại ham học hỏi ...
Chỉ thấy làm biếng, cái đầu tiên bạn có thể xem là mục help trong mỗi chương trình dựng phim đều có. Cộng một chút kĩ năng từ khóa với google nữa là OK!

Nếu bạn nói trong đầu bạn không có cơ sở để biết mình thắc mắc cái gì thì những gì người khác viết ra bạn cũng không có cơ sở, kiến thức nền tảng để hiểu đâu.

Mở thêm một trang mục hướng dẫn edit phim vậy những bài trong box xử lý phim / âm thanh này không phải nơi để các thành viên trao đổi, hỏi han thắc mắc của mình sao? Ý bạn là đề nghị xong sẽ gom lại cho bạn dễ đọc chứ gì! Hài quá hén!

:lick:

Dazzle
01-12-2008, 18:19
Đây là cái chú dùng Canon Hi8 cả năm mà chả biết nó có những cổng gì đấy mà, mong ae thông cảm. (Hãy đọc lại post của chú ấy: "Mình vừa nghe bạn nói " CẬY CÁI NẮP CAO SU ĐẬY BẢO VỆ RA ...." mình cố tìm nắp cao su ...cậy lên ồ thật ngạc nhiên có rất nhiều cổng ngõ ra đầy đủ như, S VIDEO, AV, DC, vv...thật mừng, cả năm nay sd từ lúc được cho mình cũng không phát hiện ra, thật rất vui, qua đây Gởi lời Cám ơn chân thành đến Bạn Daklinhfilm và toàn thể các bạn trong diễn đàn này, đã tận tình giúp đở mình, Chúc các Bạn thật nhiều sức khỏe và thành công trên con đường sự nghiệp của mình. Thank you very much, thank you.")

lovev_lovev
02-12-2008, 01:42
Theo em thì ai cũng có lý cả - nhưng mọi người không nên nặng lời với nhau wa' . Bác CoLoa đã giúp em hiểu rằng Kiến Thức quan trọng hơn là những lời khiến nhau không vui ! Em rất phục bác ấy !
Em nhỏ tuổi hơn cả con bác ấy ! Nhưng cũng đã tự học dựng phim được 3 năm không ai hướng dẫn tự học sửa máy vi tính + tự học cài các phần mềm tự học tiếng anh bằng các phần mềm + tóm lại em cũng thấy pm nào cũng có help bằng tiếng anh đọc qua rồi đưa vào phần mềm dịch tiếng anh những gì mình không hiểu !
Cuongnguyen theo em thấy hắn này là 1 con gà mới tập gáy ! Sĩ ! Em nhỏ mà còn đỉnh hơn hắn nè ! ( Tranh thủ khoe 1 tí các pác đừng hiểu nhầm nha )

manhtuana5
03-12-2008, 00:51
Bạn cuongnguyen2602 ơi.Mình cũng 1 thời như bạn thôi.Bây giờ thì cũng chả khá khẩm hơn là mấy.Nhưng mình khuyên bạn nếu mới bắt đầu học edit phim thì dúng cái movie maker có sẵn trong winxp ấy.

Dazzle
03-12-2008, 23:41
bắt đầu học edit phim thì dúng cái movie maker có sẵn trong winxp
Mình bật cười khi nghe bạn khuyên như vậy!
Mình làm quen với nghề dựng phim bằng PREMIERE và trung thành với nó cho đến bây giờ. Nhưng nói thực đối với dân nghiệp dư thì nó có nhiều hạn chế và đòi hỏi kiến thức sâu về dựng phim. Để tập tành nên dùng ULEAD Video Studio, trình mà các bạn học sinh yêu thích vì trong đó có bướm bay tứ tung cùng hiệu ứng Panzoom quen thuộc mà lại dễ xuất ra đĩa nữa chứ. Bắt tay vào là bạn thấy hứng khởi ngay.

minhducgamer
04-12-2008, 15:44
Nếu dùng gia đình có cái hình như Của Cyberlink là Product gì đó thì phải.Sài tiện dụng hơn Ulead nhiều ( nhưng mà hình như ít ai biết nó).

cuongnguyen2602
05-12-2008, 11:28
Chào các bạn, mình vừa lướt qua được 6 đĩa dạy "Biên tập hậu kỳ và Kỹ xão phim ảnh KTS" cũa Thẫy Dương Trung Hiếu, xin giới thiệu đến các bạn không có điều kiện mướn Thầy dạy, phải nói rất hay, bước đầu như vậy là tốt rồi, các bạn có thể hỏi mua ở các tiệm bán đĩa, Cám ơn các bạn đã đồng hành với tôi.