PDA

View Full Version : Không thể làm ngơ!!!



soulless
20-11-2008, 17:04
Terry Fox chỉ là một thanh niên Canada bình thường khi được chẩn đoán bị bệnh ung thư xương và phải cắt cụt chân ở phía trên đầu gối phải vào năm 18 tuổi. Xúc động trước nỗi đau mà các bệnh nhân ung thư trong bệnh viện phải chịu đựng, Terry quyết định chạy từ đầu này sang đầu kia đất nước Canada để quyên tiền cho các nghiên cứu về ung thư. Bắt đầu từ tháng 4.1980, Terry đã chạy trung bình 42 km mỗi ngày trong 143 ngày, tổng cộng 5.373 km. Khi mới hoàn tất được một nửa hành trình, Terry đã buộc phải ngừng cuộc chạy Ma-ra-tông Hy vọng vì bệnh ung thư lần đến phổi. Anh mất không lâu sau đó khi mới 22 tuổi.

Chi tiết tại website: http://hanoi-arena.vn/tintuc/25-tin-tc/95-cuoc-chay-tu-thien-terry-fox.html

Năm nay, cuộc chạy Terry Fox lại được tổ chức vào 7h30 ngày 23/11/2008 tại bờ hồ Thiền Quang, Hà Nội. Đây là cuộc chạy bộ lần thứ 9 được tổ chức tại Hà Nội do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, Đại sứ quán Canada, Hội hữu nghị Việt Nam – Canada, Sở Y tế thành phố Hà Nội & Bệnh viện U bướu Hà Nội cùng phối hợp tổ chức. Toàn bộ số tiền quyên góp thu được sẽ được chuyển cho Bệnh viện U bướu Hà Nội để phục vụ công tác nghiên cứu về ung thư tại Việt Nam.

Các bạn quan tâm tới hoạt động từ thiện nhiều ý nghĩa này hãy liên hệ trực tiếp tại http://hanoi-arena.vn/tintuc/25-tin-tc/95-cuoc-chay-tu-thien-terry-fox.html

Cảm ơn đã đọc tin!