PDA

View Full Version : Kết hợp âm nhạc với 1 vở kịch phải làm thế nào?



thevipkids
13-11-2008, 14:27
Mình chuẩn bị tổ chức một tiết mục văn nghệ và một tiêt mục kich cho lớp mình. Mình thấy ở nhiều trường phổ thông, Các bạn ấy trong khi diễn kịch thì thỉnh thoảng lại có nhạc nổi lên để đệm hoặc tăng phần sinh động cho các tình tiết trong kịch. Mình muốn hỏi làm thhees nào để có được điều đó. Có phải mình phải thu săng các đoạn nhạc ấy ở nhà chí ra thành tưng track rồi ghi vào đía ko? Rồi đến hôm trình diễn cứ thế mà bật lên hay phải phối hợp thế nào với nhạc công? Các bạn giúp mình nhé. Lớp mình định diễn một vở kịch hài nhưng không biét làm thế nào để kết hợp với âm thanh đươc?

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

Các bạn ơi giúp mình với. mình cần gấp lắm!

tvthuong
26-11-2008, 08:37
Ai đạo diễn vở kịch ?
Nếu không tập hợp nhóm bạn lại chọn nhạc phù hợp cho từng đoạn trong vở kịch ( Bất kể loại nhạc gì, dạng thức gì ). Dùng phần mềm SONY 7.0, hoặc SONY 8.8(Cũng có thể là phần mềm khác) CONVERT tất cả các bài đó qua dạng MP3, sau đó cắt đoạn nào đã chọn và cuối cùng cũng dùng phần mềm nối các đoạn đó lại và ghi ra đĩa CD
(Nếu trình bày ở nhà hát thường có đầu CD) còn nếu nhà hát không có thì mang đầu đĩa theo và dây cáp chuyển tín hiệu từ đầu qua âm ly là đủ.
Chúc thành công !
Bye !