PDA

View Full Version : cháu nhỏ mua laptop, các bác giúp đỡ nhé:)



little_kiki
31-10-2008, 15:23
Cháu nhỏ sắp đi học xa nhà mà chưa có máy tính. Có 2 việc xin nhờ chú gì cô bác khuyên bảo

Hiện cháu nhỏ có 2 options:
1. Đến trường rồi mua: Cháu nhỏ thấy mọi người khuyên là các trường thường có chương trình khuyến mại cho sinh viên, chưa kể laptop ở tây thì bao giờ củng rẻ hơn ở nhà tầm tiền ăn 1 tháng. Cơ mà cháu nhỏ là con gái, trình độ phần cứng cỡ abc, giá cả cũng không rành. Cháu nhỏ lại qua chỗ thôn quê chuột túi nên cũng không chắc chắn.
2. Mua ở nhà mang đi: Cháu nhỏ sẽ phải tay xách nách mang. Các chú hải quan hỏi han tận tình. Được cái phần mền cài sãn từ ở nhà, tài liệu cầm theo chép vào HDD thì cũng bớt được tầm 10g (2dvd) cân nặng hành lý.
Các bác có/không có kinh nghiệm xin giúp đỡ cháu.

Việc thứ 2 quan trọng hơn là cháu nhỏ mua máy tính cho việc học tập, online, xem phim, nghe nhạc, cùng lắm thì thỉnh thoảng cũng chỉ nghịch ngợm edit phim ảnh (khong phai pro). Trước cháu nhỏ cũng thích õng ẹo vaio nhưng sau chuyển qua dell hoặc HP vì thấy bảo là bền, không phải sửa chữa nhiều, tiền bạc cũng vừa phải. Các bác tư vấn giúp luôn là nên chọn model nào, có giá cả kèm theo thì càng tốt. dưới 1000 thôi ạ.

Cháu nhỏ xin cảm ơn trước.

vodanh1213
31-10-2008, 20:19
Bạn ở đâu,sáng nay mình mới uống cafe với a Tùng bên Mỹ Việt thì ảnh nói sắp có con HP AMD, ram 2Gb thì phải, có card rời GeForce 8400 ma` giá khá mềm, khoàng 700 USD ah`,nếu ỏ TP HCM thì bạn có thể liên lạc với bên đó thử xem.
P/s mình ko làm cho MV đâu ah nha, chỉ là khách quen thôi nên đưa ra cho bạn 1 ý kiến để chọn thôi.Chúc bạn sớm mua dc máy tốt :)

little_kiki
31-10-2008, 23:46
Cháu nhỏ quên không trình bày là cháu hiện ở Hà Lội. Cháu xin tên model của cái máy "nghe có vẻ rất hợp lý" kia có được không ạ?

nghiepdung
01-11-2008, 00:57
nếu cháu nhỏ đi du học lâu thì cháu nhỏ nên mua ở bên kia , vì hàng nước ngoài bao giờ cũng tốt hơn , đã thế nước ngoài dịch vụ tốt , nếu cháu nhỏ ở những nước châu âu thì máy có vấn đề gì họ đổi luôn cái mới cho tiện hơn , đã vậy lại còn rẻ hơn nữa .... còn dữ liệu thì in ra đĩa cho tiện . Phần mềm cài đặt thì mua ở đâu người ta cũng cài cho rồi cháu nhỏ khỏi lo ...
Cháu nhỏ mua máy bên nước ngoài thì nên chọn những hãng có bảo hành toàn cầu , ví dụ như HP , để sau này về vn máy có hỏng hóc gì thì đem lên hãng bảo hành cho dễ , chứ ko đem ra ngoài sửa tốn tiền lắm

little_kiki
01-11-2008, 17:56
Cháu đi Aus, google ý kiến của các anh chị thì mỗi người nói một kiểu, người bảo mua ở nhà, người bảo sang đấy mà mua. Cháu xem qua dell aus và HP aus thì các model không đa dạng bằng ở nhà. Giá cả đắt ngang nhau. Cháu nhỏ đang ngắm nghía 1 số model around 700usd. Nếu có cái nào tầm đấy tiền mà khuân vác nhẹ nhàng (tầm 2kg thôi) thì các bác giới thiệu cho cháu nhé.