PDA

View Full Version : XP vs Vista



vilthdd
31-10-2008, 02:26
Máy tính hiện tại thường cài dặt window vista. Tôi muốn cài thêm windows xp thì có cách nào không, xin các bạn hướng dẫn dùm.
Cám ơn nhiều

dtl152
31-10-2008, 04:36
Bác ko rành về tin học thì tôi khuyên tốt nhất mang ra ngoài dịch vụ người ta làm cho, tốn ít tiền nhưng mà đỡ cực. Tự cài rồi nó nảy sinh nhiều chuyện lắm

thuthuatpc
31-10-2008, 17:36
Hiện tại mình đã cài XP + Vista + Ubuntu trên máy tính. Cách cài tương đối phức tạp. Mình sẽ nói ngắn gọn như thế này, bạn dùng partition magic để tạo thêm phân vùng primary (phân vùng này sẽ cài hệ điều hành mới). Active phân vùng này, rồi cài hệ điều hành mới lên. Cài boot magic để quản lý việc khởi động các hệ điều hành. Bạn nên nhờ người nào rành về tin học cài giúp, bởi nếu sai sót có thể mất dữ liệu trên ổ cứng.
http://thuthuatpc.fibovietnam.net - Chia sẻ thủ thuật & kiến thức tin học

hieutthh
31-10-2008, 17:39
Đây nè bạn:

Điều kiện:
- Phân vùng cài Vista format theo NTFS, phân vùng cài XP và các phân vùng khác tùy chọn (NTFS hoặc FAT32 đều được).

- Phân vùng chứa các HĐH phải là các phân vùng đầu tiên liền kề nhau

Chuẩn bị:

- Đĩa boot Hiren’s

- Dùng Partition Magic 8.5 trong đĩa Hiren Boot để chia, format, convert ổ cứng theo nhu cầu

- Đĩa cài HĐH XP.

- Đĩa cài HĐH Vista.

- Bootmagic 8.05 (Dùng khi cài các HĐH song song).

- Vista Boot Pro 3.3, tải tại: http://vistabootpro.org.

- NetFramework 2.00, tải tại: http://www.microsoft.com/downloads/d....aspx?familyid

(dùng khi cài các HĐH nối tiếp).


Cài các HĐH nối tiếp nhìn thấy nhau (XP -Vista):

Tình huống 1: Cài mới lại HĐH thì rất đơn giản, cài WinXP trước sau đó trong XP cài tiếp Vista (bỏ đĩa cài Vista vào cài New) trong phân vùng 2. Khi khởi động lại sẽ có menu dual boot cho ta chọn vào XP hay Vista. Trong khi sử dụng nếu bị hư HĐH XP, buộc phải cài lại XP thì sẽ không vào lại Vista được, lúc này phải xử lý theo tình huống 2.

Tình huống 2: Máy đã có sẵn HĐH Vista, rồi nếu muốn cài thêm XP: bỏ đĩa cài XP vào, khởi động lại boot vào CD, cài WinXP trên phân vùng 2 (logical). Sau khi xong, cài tiếp NetFramework2.0 rồi mới cài Vista Boot Pro 3.3 được. Chạy Vista Boot Pro, chọn thẻ Diagnostics > Run Diagnostics > OK. Chương trình sẽ quét các HĐH trên ổ cứng xuất hiện trong hộp thoại (Select an entry to enable options below), chọn HĐH 2 (dưới Vista) đổi tên lại trong ô Rename OS entry là WinXP, chọn C và đánh dấu ô Change boot driver, chỉnh thời gian boot lại theo ý mình trong ô Current boot time out, xong nhấn ApplyUpdates. Tiếp tục chọn bảng System Bootloader, đánh dấu chọn Windows VistaBootloader-SystemPartition-Force Bootloader install, xong bấm INSTALL BOOTLOADER. Khởi động lại máy sẽ có menu dual boot cho chọn vào HĐH nào.

Cài các HĐH song song độc lập (HĐH này hiện, HĐH kia ẩn) XP-Vista.

Ở cách cài này HĐH nào có trước hoặc cài trước đều không quan trọng. Cần chú ý 2 phân vùng cài HĐH đều là phân vùng Primary (chính) và phải có 1 phân vùng FAT32 (để cài BootMagic 8.05 - chương trình này không cài ở NTFS được).

- Cài HĐH 1 trên phân vùng chính 1 (cài mới hoặc có sẵn).


- Cài HĐH 2 trên phân vùng chính 2.

Sau đó cài Bootmagic 8.05. Chương trình sẽ quét ra các HĐH (Vista-XP), chọn từng HĐH (Properties) đặt tên lại, thêm password, set thời gian boot tùy ý rồi Save > Exit.

Bây giờ khởi động lại máy, các bạn sẽ thấy menu của Boot Magic để chọn vào HĐH nào tùy mình. (Ở trong HĐH này sẽ không thấy phân vùng HĐH kia).

Nguồn: khoahocphothong.com.vn

chauhuucuong2
31-10-2008, 17:48
bạn cứ viêc sử dụng 2 hệ điều hành.
cài xp vào một ổ đĩa, sau đó cài vista vào một ổ đĩa khác là được

anhduong2509
31-10-2008, 18:22
có đĩa vista đi rồi ở hà nội tớ cài cho.mà tiện thể dạy bạn cài luôn.cung` diễn đàn ko lấy tiền đâu mà sợ.Như mọi người: ncik yahoo:quasimodo_88 dd: 01685317127