PDA

View Full Version : Giúp dùm em với Bros ơi!!!!!!!!!!!



kidmale
15-10-2008, 18:47
Hi Bros,
Số là em có con Laptop, Dell, Vostro 1400, có đầu DVD - R/RW. Em muốn hỏi về chương trình ghi đĩa CD/VCD/SVCD/DVD, mong mấy anh giúp dùm em nha.
1. Em có phần mềm Nero 8 ( gồm Startmart, express, burning room).

2. Em muốn ghi đĩa CD/VCD/DVD thì cần mua đĩa trắng loại nào ( Vì em thấy có nhiều loại như CD R/RW, VCD R/RW, DVD R/RW ) Em chưa phân biệt được. Sao em thử ghi VCD/SVCD, khi đút đĩa DVD-R vào nó bảo không được, phải có đĩa CD-R/RW?, mà em đang định ghi dạng VCD/SVCD mà?

3. Em chỉ có file có định dạng WMV và FLV vậy có thể ghi đĩa VCD/SVCD hay DVD được không?, Nếu cần ghi những đĩa loại này thì cần những định dạng như thế nào?. Vì em có làm thử, nhưng hình như định dạng FLV không thể nào ghi được, chỉ có WMV thôi, vậy làm sao chuyển FLV sang những định dạng phù hợp cho việc ghi VCD, SVCD và DVD.

4. Hình như muốn ghi DVD thì cần có định dạng VOB hay IFO, mà em ko biết cách chuyển sang những dạng đĩa đó.

5. Em có làm thử ghi dạng VCD, SVCD, nhưng mà sao kỳ quá, những file WMV của có dung lượng cộng lại khoảng 100MB nhưng khi dùng Nero 8 để burn thì em thấy nó nhảy lên đến mấy trăm MB lận, mà trong khi đó đĩa trắng chỉ có vài trăm MB, như vậy ghi không được nhiều file trên một đĩa à???????????? ( VD: 3 file WMV của em khoảng dưới 100MB, mà khi đưa vào Nero thì nó nhảy đến hơn 800MB lận??????????????? )

6. File FLV không thể nào ghi đĩa được à????????

7. Một đĩa CD R/RW, DVD R/RW có thể ghi được tối đa là bao nhiêu file và khoảng bao nhiêu MB vậy???????????/

Mong mấy anh chỉ giúp dùm em nha!!!!
Thanks mấy anh nhiều lắm lắm!

tái sinh
15-10-2008, 20:59
1. muốn ghi đĩa bình thường, không yêu cầu ghi, xóa thì mua CD và DVD loại bình thường thôi, loại này rẻ nhất, các loại kia đắt hơn lên ng ta không đưa nhầm cho đâu. hì
2.định dạng ghi VCD thông thường là *.mpg ; DVD là *.vob bạn dùng wmv ghi thì nero sẽ tự động convert sang mpg cho bạn nên dung lượng file tăng lên là bình thường ( vì nó convert theo mặc định về tốc độ bit, số frame/s nên thế ) - -> khuyến cáo nên dùng các c trình convert khác để convert và có rất nhiều c trình kiểu này có thế free và cũng có thể phải mua code
3. FLV vẫn ghi lên VCD và DVD bình thường sau khi đã đc convert
4. CD ghi đc từ 700 - 800 MB ; DVD ghi từ 4,7GB - 8,5GB tùy vào chuẩn ghi của bạn.
note : đó là với ổ ghi và đĩa DVD thông thường. loại DVD mới và ổ mới có thể ghi lên đến > 25GB trên 1 DVD