PDA

View Full Version : Làm sao để biến 2 PC thành một PC



superthin
20-09-2008, 12:52
Chào mọi người,

Tình hình là hiện nay mình có 4 cái máy tính cũng sì, nhưng vẫn còn chạy tốt. Điều đáng nói đó là từng máy thì chạy quá yếu bây giờ muốn ghép chúng lại thành một máy để nó trở thành một máy tính mạnh nhưng chưa biết phải làm thế nào.

Cách nối mạng LAN thông thường chủ yếu chỉ để chia sẻ tài nguyên về đĩa cứng là chính, còn tài nguyên về CPU, RAM thì vẫn chưa được khai thác đúng mức.

Mình mong muốn ghép các máy này lại như là một máy tính duy nhất, với một màn hình, một bàn phím, một chuột nhưng có tài nguyên ổ cứng, RAM, CPU là bằng tất cả các máy ghép lại. Mình nghĩ, việc này sẽ rất có ích và sẽ có một cái máy khá mạnh để chạy

Bây giờ thì phải làm thế nào các bạn?

Mong được các bạn trợ giúp để việc ghép nối có thể xảy ra (mà không phải gỡ mainboard từng máy, các thiết bị ra và mua một bệ mới thật to rồi gắn tất cả lên đó.

yeucine
20-09-2008, 13:16
Đợi tối lão già Tom ổng chỉ cho.:)

The Old Man
20-09-2008, 14:14
Bó tay . Mission impossible. Bất khả thi.

asimo_dangkhoa
20-09-2008, 14:43
HIX

Bạn đã xem "Nhiệm vụ bất khả thi rùi đấy",ko dỡ mainboard thì không thể => phải xài 1 trong 4 main(main này phải tương thích với hầu hết phần cứng bạn đang có), và còn 1 số nguyên nhân sau nếu bạn muốn úmbala 4 => 1
- Không thể xài chung 4 chíp,giả sử có loại bo cài được 4 chíp thì giá trên trời, mua máy mới còn hơn=> xài cái chíp mạnh nhất đi.
-Máy cũ thì trên main thường có 2 khe ram là nhiều=> phải bỏ mất 2 ram=> dùng 2 con ram mạnh nhất(phải phù hợp với main_tất nhiên rùi)
-Định xài 4 con nguồn ư?định cắm vào chỗ nào nữa khi mỗi main chỉ có 1 đầu nguồn(chưa thấy main 2 đầu nguồn).
-4 Card đồ họa /1 máy, main mới bây giờ mới chỉ có dual card thôi=> phí mất 3 card
- 4 Ổ cứng + 4 CDROM? nghe buồn cười nhỉ, không biết cái nguồn của bạn có tải nổi không,quan trọng nữa là ko có đủ đầu cáp + đầu nguồn để kết nối với 8 thiết bị này cùng 1 lúc(vẫn có thể nối được nếu mua thêm đầu nối nguồn+ đầu chia cáp, Nhưng 4 ổ cứng chắc chắn sẽ chậm hơn 1 ổ cứng, hihi)
- Cuối cùng là 4 màn hình, vẫn có thể dùng được nếu có bộ chia(theo tui nghĩ thế)=> chọn màn ngon nhất mà xài.

Đó là 1 số phân tích sơ cua của mình về kế hoạch của bạn, như vậy mình thấy thà thiết lập mạng LAN mà share tài nguyên còn hơn là 4 ghép thành 1 vừa lãng phí mà không giải quyết được vấn đề gì(được mỗi lợi ích về dung lượng HDD+ 1 ít tốc độ ram).

Chúc bạn có 1 con PC như ý, Khủng,Rẻ,Bền,Đẹp...

jaguar4t
20-09-2008, 15:26
Đợi tối lão già Tom ổng chỉ cho.:)

Đợi đến tối xem bác này thực hiện Mission Impossible như thế nào

ngondensang2007
20-09-2008, 15:39
@su thin : pác bảo mấy case chung chuột và bàn phím thì còn có cách chứ gép mấy case vào một case thì đây là lần đâu tiên em nghe thấy.

BẢO HÀNH BẰNG CẢ NIỀM TIN đúng là pải có niềm tin và hy vọng thì mới mong đến bảo hành

The Old Man
22-09-2008, 04:03
Không thể gắn CPU chung vào 1 mother board dù mother bỏad có khả năng Multi CPU (2 CPU, hay 4 CPU v.v) vì có thế là khác CPU như Intel và AMD, Hoặc cùng hãng nhưng khác đời như Pentium 4, Celelron v.v.
Ram thì củng vậy khác nhau chỉ tổ phiền phức.

Chuyện có thể làm là lựa một mother board có CPU cao nhất trong các máy có sẳn, Có nhiều slot cho RAM và Support Ram tối đa cao nhất.

Lấy cái main đó gắn tất cả các RAM có thể gắn vào. Gom hết tất cả các HDD cho luôn vào main đó, và cài windows trên máy đó.

Như thế thì gọi là upgrade cái máy chớ không phải là kết nối 2 máy lại với nhau.

Mission vẩn là Impossible

embetapdoc
22-09-2008, 07:02
Đem bán 4 cái máy cũ đó đi, mua lại 01 cái máy ít cũ hơn bốn cái kia là được.

thang kho
22-09-2008, 07:06
Đem bán 4 cái máy cũ đó đi, mua lại 01 cái máy ít cũ hơn bốn cái kia là được.

em thấy cách này là khả thi nhất...

superthin
22-09-2008, 11:35
Nếu không thể ghép lại về mặt vật lý, thì có cách nào ghép về mặt luận lý? Mình đọc trên mạng thấy các "siêu máy tính" rẻ tiền người ta làm bằng cách ghép nhiều máy tính bình thường lại bằng phương pháp nối mạng hay nối kiểu gì ấy rồi cài phần mềm để các máy tính này có thể hợp sức lại để thành một máy tính mạnh.

Nghe đâu, Trung Quốc đã sử dụng cách này để bẻ khóa thành công mật khẩu mã hóa dạng SHA1.

Và trước đây, mình cũng có lên mạng, thấy có một trang web giới thiệu một phần mềm cài vào máy thì cho phép tổ chức phi lợi nhuận (quên mất tên) tận dụng tài nguyên máy của mình để phục vụ cho tính toán nghiên cứu khoa học.

Nào, các bạn có thông tin gì về vụ "ghép máy" này, cung cấp với nhé.

thichgaidep
22-09-2008, 12:53
"Siêu máy tính" made in Vietnam

Chiếu siêu máy tính tự chế của phòng Vật lý lý thuyết, Phân viện Vật lý TP.HCM

TTCN - Nghiên cứu khoa học thường xuyên phải đối mặt với những bài toán phức tạp mà các máy tính thông thường phải mất cả tuần, thậm chí cả tháng để giải.

Đó là chưa kể những trường hợp kết quả không giống với thực nghiệm, máy lại phải mất chừng ấy thời gian, thậm chí lâu hơn để dò tìm lỗi, rồi phải tính toán lại.

Phòng vật lý lý thuyết (Phân viện Vật lý TP.HCM) đang phải giải quyết các bài toán động học cho các hạt tải trong chất bán dẫn, đòi hỏi tính toán rất nhiều mà một máy tính cá nhân là không đủ. Hướng giải quyết là xây dựng một “siêu máy tính” mini bằng cách kết nối các PC rẻ tiền có mặt trên thị trường. TS Huỳnh Thanh Đức - phòng vật lý lý thuyết, Phân viện Vật lý TP.HCM - bộc bạch về sự ra đời của chiếc “siêu máy tính tự chế”.

“Siêu máy tính” made in Việt Nam giá 30 triệu đồng

TS Huỳnh Thanh Đức

Siêu máy tính là gì? Đó là các máy rất mạnh có thể thực hiện hàng tỉ phép tính toán trong một giây. Hầu hết các siêu máy tính tự chế “Beowulf cluster” đều dùng chiến lược tính toán “chia để trị” (divide and conquer), một hệ thống xử lý song song phân chia bài toán phức tạp thành các phần nhiệm vụ nhỏ, được phân công cho các máy của hệ thống để xử lý đồng thời.
Là chuyên gia về vật lý lý thuyết chất rắn, chỉ có “thâm niên” hai năm sử dụng siêu máy tính (khi anh sang Đức làm việc), anh Đức bắt tay vào tìm hiểu “siêu máy tính” từ khái niệm, nguyên tắc hoạt động cho đến cấu tạo... Sau nhiều tháng mày mò, anh và các đồng nghiệp đã có trong tay chiếc “siêu máy tính tự chế” đầu tiên với năm CPU có thể thực hiện 18 tỉ phép tính dấu phẩy động một giây. “Mình chỉ có mỗi cái máy tính cá nhân, bốn CPU còn lại mượn của bạn bè. Nếu mua mới hết thì tốn khoảng 30 triệu đồng”, anh Đức nói về “đứa con” của mình. “Lúc đầu mất cả tháng nhưng giờ thì chỉ cần một ngày là xong và muốn nối bao nhiêu máy cũng được”, anh Đức tự hào nói khi anh đang lắp lại chiếc “siêu máy tính tự chế” mới vì “bốn CPU kia trả lại rồi, phân viện tài trợ bốn CPU mới”.

Nói là siêu máy tính nghe to tát lắm, chẳng qua chỉ là hệ thống những máy tính làm việc song song thôi”. Thành phần cơ bản để xây dựng một hệ “Beowulf cluster” (BC - tên gọi để chỉ các siêu máy tính tự chế) là các máy tính cá nhân và sử dụng các phần mềm mã nguồn mở sẵn có trên Internet. Để viết được các chương trình chạy trên hệ thống này chỉ cần biết ngôn ngữ C hoặc Fortran, một chút về lập trình song song với thư viện MPI (Message Passing Interface) hoặc PVM (Parallel Virtual Machines). “Lắp ráp và cài đặt hệ thống là chỉ mới xong phần việc đơn giản nhất, việc lập trình song song để hệ thống giải quyết các bài toán lớn phức tạp hơn và thú vị nhiều. Mỗi nghiên cứu cần một chương trình riêng” - TS Đức nói.

Khác với máy tính nối mạng, “siêu máy tính” kết nối các máy tính cá nhân theo thiết kế riêng và phải có các chương trình để hệ thống có thể phân tích bài toán thành nhiều gói nhỏ và gửi đến các máy con qua mạng nội bộ để xử lý đồng thời. Sau đó, các máy con trao đổi kết quả tính toán để nhận được dữ liệu thống nhất cho các bước tính tiếp theo. Quá trình này sẽ được lặp lại cho đến khi bài toán được hoàn tất.
xem thêm tại
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=97442&ChannelID=122

tềthiên
22-09-2008, 14:26
Thiết lập cluster thì cũng được. Cài linux lên là làm được thôi.
Tuy nhiên:
-Hệ thống cluster vẫn không phải là 01 máy tính.
-Không phải chương trình nào cũng chạy được trên cluster. Chương trình muốn chạy dạng cluster phải được thiết kế và viết riêng. Việc này không hề đơn giản.
-4 Cái máy cũ có cài cluster cũng không hiệu quả mấy. lại tốn điện.

Invincible soul
22-09-2008, 14:59
Bác TOM giải thích về trường hợp này của 8 máy PS3 xem sao:

Siêu máy tính kết thành từ 8 máy PS3

"Vị giáo sư máy tính này đã tạo ra một tổ hợp thiết bị có đầy đủ cả chức năng chơi game công nghệ cao nhất cho đến những khả năng ưu việt của thế hệ máy tính hiện đại. Tổ hợp này bao gồm 8 chiếc PS3, mang sức mạnh của siêu máy tính nhỏ nhưng chỉ có giá thành khoảng 5.000 USD, nghĩa là rẻ hơn so với những chiếc máy để bàn tân tiến của Dell hay IBM.

"PS3 đã có những chip xử lý dữ liệu rất hiện đại và dễ dàng để liên kết lại với nhau", Muller cho biết: "Rắc rối duy nhất nằm ở giới hạn RAM chỉ có 512 MB, nhưng chúng tôi sẽ trang bị thêm. Một vấn đề khác nằm ở tốc độ cần thiết để thực hiện những phép tính đòi hỏi sự chính xác gấp đôi trong các ứng dụng khoa học. Chip sử dụng công nghệ 65 nm mà Sony tuyên bố sắp cho ra đời có thể sẽ đáp ứng được nhu cầu này". Nguồn http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/2007/03/3B9F3F75/
---------------------------------------
Mình nghĩ là theo cách này thì có khả năng làm được.

Arkain
22-09-2008, 15:51
Invisible Soul nên đọc lại bài của bác Tề.

The Old Man
23-09-2008, 04:58
Bác TOM giải thích về trường hợp này của 8 máy PS3 xem sao:

Siêu máy tính kết thành từ 8 máy PS3

"Vị giáo sư máy tính này đã tạo ra một tổ hợp thiết bị có đầy đủ cả chức năng chơi game công nghệ cao nhất cho đến những khả năng ưu việt của thế hệ máy tính hiện đại. Tổ hợp này bao gồm 8 chiếc PS3, mang sức mạnh của siêu máy tính nhỏ nhưng chỉ có giá thành khoảng 5.000 USD, nghĩa là rẻ hơn so với những chiếc máy để bàn tân tiến của Dell hay IBM.

"PS3 đã có những chip xử lý dữ liệu rất hiện đại và dễ dàng để liên kết lại với nhau", Muller cho biết: "Rắc rối duy nhất nằm ở giới hạn RAM chỉ có 512 MB, nhưng chúng tôi sẽ trang bị thêm. Một vấn đề khác nằm ở tốc độ cần thiết để thực hiện những phép tính đòi hỏi sự chính xác gấp đôi trong các ứng dụng khoa học. Chip sử dụng công nghệ 65 nm mà Sony tuyên bố sắp cho ra đời có thể sẽ đáp ứng được nhu cầu này". Nguồn http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/2007/03/3B9F3F75/
---------------------------------------
Mình nghĩ là theo cách này thì có khả năng làm được.

Lấy thí dụ:
Một máy chứa một bản đồ họa của 3DMax trong đó có người ta muốn render một video clip 2 tiếng dồng hồ. Nếu dùng 1 máy để render cái phim đó thì tốn khoảng 4 ngày. 3 DMax cho phép dùng nhiều máy connect vào máy đó và chia sẻ cái render đó. Ví dụ có 10 máy thì mồi máy render 1/10 các frame trong phim video đó ở 10 thời điểm frame khác nhau của trọn bô render phim đó thì thời gian render phim sẻ giảm đi 10 lần.

Mười máy được kết hợp chung với nhau cùng làm 1 phần cũa công việc. Cách thức chia nhau do software cho phép. Trong trường hợp này 3Dmax cho phép làm chuyện này.
Với phương pháp như vầy các bác bác học chia nhau tìm ra những số nguyên tố (prime numbers) lớn nhất và lợi dụng bất cứ các máy tính trên thế giới có thể vào internet tham gia.


Còn ý nghỉ nối 10 máy lại nghỉ rằng như thế có nhiều RAM, nhiều CPU rồi cho rắng chạy nhanh là IMPOSSIBLE.
Ráp 10 máy lại chạy cho lẹ thì giống như trường hợp sau:

Khoảng cách giửa Saigon và Vủng Tàu là 100 cây số.
Một người chạy được 10 cây số 1 giờ.
Không thể nào 10 người cùng chạy và khởi hành từ Saigon thì 1 tiếng sau đó đến Vủng Tàu được.

Vì thế bác Tể Thiên mới nói là "-Không phải chương trình nào cũng chạy được trên cluster. Chương trình muốn chạy dạng cluster phải được thiết kế và viết riêng. Việc này không hề đơn giản"

Invincible soul
23-09-2008, 13:03
Ví dụ của bác TOM chỉ phán ánh 1 phần của Khoa học thôi ( 10 người ăn 1 cái bánh thì nhanh hơn 1 người ăn). Mình ko tranh luận về ví dụ này.
Mình chỉ thắc mắc là hiện tại với trình độ như vậy thì khả năng là ko thể nhưng tương lai thì sao? Vấn đề sẽ phát triển thế nào (1 main chứa được n chip, m RAM, o VGA...), thời đại của AI. Một siêu máy tính như Deep Blue chẳng hạn cũng là bắt nguồn từ những suy nghĩ như vậy. Mình ko rành về kỹ thuật nhưng mình nghĩ là "Nothing is impossible", luôn có 1 cách để giải quyết bài toán, chẳng qua là mình chưa tìm ra thôi. :) Thân

The Old Man
23-09-2008, 13:35
Đã có những server với 2 Cpu hoặc 4, 8 CPU v.v. đó là cái có thể cũa khoa học.
Nhưng lấy 10 cái máy củ chậm nhỏ rồi mong ráp lại thành một máy nhanh lại là chuyện khác.
Tôi nói Impossible là ráp 10 cái nhỏ cho thành một cái lớn.
Còn chuyện Main có 16 cái CPU là chuyện Possible.

Có thể trong tương lai có HDH mới cho phép ghép những MAIN riêng rẻ thành một siêu máy tính, nhưng hiện giờ thì chưa.

hncomeback
23-09-2008, 14:31
hien tai co nhieu nghien cuu ve grid computing de su dung nhieu may lam 1 viec, cac ban co the search them nha

The Old Man
24-09-2008, 11:26
Grid computing là hình thức cluster mà bạn Tề đả nói đến. Coi trong Wiki sẻ rỏ ràng hơn.

stonedragon
24-09-2008, 14:06
Bạn có thể lau sạch sẽ 4 máy. Rồi đem đi tặng cho 4 bạn sinh viên nghèo hoặc nhà tình thương nuôi trẻ em không được may mắn. Đó là một trong những cách để tăng hiệu quả sử dụng của 4 pc, mà lại vừa có ý nghĩa.

tềthiên
24-09-2008, 14:40
Bạn có thể lau sạch sẽ 4 máy. Rồi đem đi tặng cho 4 bạn sinh viên nghèo hoặc nhà tình thương nuôi trẻ em không được may mắn. Đó là một trong những cách để tăng hiệu quả sử dụng của 4 pc, mà lại vừa có ý nghĩa.

Ủng hộ ý tường này. Tốt nhất là liên hệ với bác Dê Lỳ để bác ấy làm Tin học xanh là cách sử dụng máy cũ hữu ích nhất.

Liên hệ ở đây nè
-http://www.tinhocxanh.org/cms/index.php
-http://www.ddth.com/forumdisplay.php?f=72

Cái bác mà nhìn em gái cười tít mắt đó chính là Dê Lỳ đó. :)

http://www.tinhocxanh.org/cms/uploads/News/pic/small_1153854769.nv.jpg

squangcao.com
24-09-2008, 17:02
http://upnhanh.com/userimages/images/UpNhAnHdotC0M2008092426739ogy1zgqxyt94789.jpeg


Phải công nhận người và nick giống nhau thật, he he. Xin lổi bác Dê Lỳ nếu làm bác giận.

dly
24-09-2008, 18:29
http://upnhanh.com/userimages/images/UpNhAnHdotC0M2008092426739ogy1zgqxyt94789.jpeg


Phải công nhận người và nick giống nhau thật, he he. Xin lổi bác Dê Lỳ nếu làm bác giận.

Sao giận? hãnh diện nữa kìa :w00t:

yeucine
24-09-2008, 19:07
Đợi đến tối xem bác này thực hiện Mission Impossible như thế nào

Thường là với những câu hỏi thuộc dạng "Tom-Cu" như thế này Tom lão tiền bối nhà ta có mấy câu amen hay ala gì đó hay lắm. :).

Card màn hình thì đã có thể kết nối nhiều màn hình nhỏ thành 1 màn hình lớn nhưng PC thì chưa thấy có phần mềm nào hay phần cứng như vậy. Có lẽ như các cao thủ đã nói nó không hiệu quả nên người ta không làm thôi chứ không phải là không thể.