PDA

View Full Version : USB to Ethernet Connector 3.0.6.406



anhthang84
08-09-2008, 20:33
http://photo.vndownload.org/out.php/i3391_wai1205552416.jpg

Eltima USB to Ethernet Connector (EC) là một tiện ích giúp bạn có thể kết nối tới bất kỳ thiết bị USB nào được gắn trên máy tính mà bạn đang điều khiển (remote PC) trong môi trường mạng cục bộ hay mạng Internet. EC là một công cụ rất hữu ích đối với các nhà quản trị mạng hay những ai thường xuyên đi công tác xa muốn remote máy tính tại nhà hay cơ quan để chia sẻ dữ liệu và sử dụng các tài nguyên có trên đó.

Sau đây là một vài tính năng chính của EC:
- Không giới hạn số lượng máy truy cập trong mạng nội bộ hoặc Internet.
- Không giới hạn số lượng thiết bị USB cần chia sẻ.
- Hỗ trợ USB 1.1 và USB 2.0
- Tự động kết nối tới các thiết bị USB mỗi khi bạn gắn nó vào máy tính có cài EC.
- Chia sẻ các cổng USB và tự động cấu hình lại sau mỗi khi bạn tiến hành khởi động máy tính.
- Hỗ trợ các chuẩn OHCI, UHCI và EHCI.
- Hỗ trợ công nghệ HyperThreaded hoặc các hệ thống đa luồng xử lý khác (multi-processor systems).
- Hỗ trợ làm việc trong các máy ảo.
- Giấy phép sử dụng đơn của EC sẽ cho phép bạn cài đặt chương trình này lên 2 máy tính theo kiến trúc Client/Server.
- Các thiết bị USB mà EC hỗ trợ.

1. Chia sẻ thiết bị USB từ máy chủ
Từ giao diện chính của EUEC, bạn chọn thẻ Share local USB device. Nếu trước đó, bạn đã gắn các thiết bị USB vào máy thì EUEC sẽ tự động nhận dạng ra chúng, ngược lại, bạn hãy tiến hành gắn chúng vào cổng USB của máy tính. Sau khi đã cắm xong, bạn hãy chọn 1 thiết bị cần chia sẻ rồi bấm vào nút Share local USB device. Một cửa sổ sẽ xuất hiện yêu cầu bạn thiết lập các thông số cho thiết bị chia sẻ. Chỉ cần nhập vị trí cổng TCP Port mà bạn cho phép các máy tính khác sử dụng thiết bị USB này, đánh dấu chọn vào ô Enable traffic encryption để bảo mật trong quá trình truyền tải; tiếp tục đánh dấu chọn vào mục Enable authorization rồi nhập Password vào đây để những máy nào biết Password thì mới có thể truy xuất và sử dụng thiết bị USB mà bạn sắp chia sẻ. Sau cùng nhấn nút Share device để bắt đầu chia sẻ thiết bị.
Sau này, nếu không muốn cho các máy khác sử dụng thiết bị đã chia sẻ, bạn chỉ cần bấm chuột phải vào nó và chọn Unshare local USB device.

2. Điều khiển thiết bị USB từ máy khách
Từ giao diện chính của EC, bạn chọn thẻ Remote USB device. Nếu lần đầu sử dụng, bạn thấy danh sách thiết bị cần điều khiển sẽ hoàn toàn trống rỗng. Lúc này, bạn hãy nhấn nút Add remote device. Trong cửa sổ hiện ra, ở khung Remote host, nếu bạn điều khiển thiết bị USB qua mạng Internet thì nhập vào địa chỉ IP của máy chủ (địa chỉ này là địa chỉ DNS Server trong phần WAN của Router, ví dụ 203.113.188.38), còn nếu bạn điều khiển thiết bị USB qua mạng nội bộ thì nhập địa chỉ IP của máy chủ theo lớp địa chỉ IP đã đặt trong mạng LAN (ví dụ 192.168.1.100). Xong, nhấn nút Find để tìm kiếm và liệt kê danh sách các thiết bị USB mà máy chủ đã chia sẻ. Khi quá trình tìm kiếm kết thúc, bạn hãy chọn tên thiết bị cần điều khiển trong danh sách, rồi nhấn nút Add remote device để đưa nó vào danh sách trong thẻ Remote USB device. Trở lại thẻ Remote USB device, bạn bấm chuột phải vào tên thiết bị trong danh sách, rồi chọn Connect, nhập Password (nếu có) và chờ EC tiến hành kết nối với thiết bị USB trên máy chủ. Vậy là xong, lúc này bạn đã có thể tiến hành sử dụng được thiết bị USB trên máy chủ. Để ngưng sử dụng, bạn bấm chuột phải vào tên thiết bị rồi chọn Disconnect.

Download Full - Tải về bản đầy đủ. (http://www.mediafire.com/?bg5x1tbfmw9)