PDA

View Full Version : Lass.exe; Smss.exe



nhoclienxo
01-09-2008, 17:08
hix. hồi trước đã từng bị nhiễm con virus này. Được hướng dẫn là dùng Fasthelper để diệt và đã thành công. giờ chẳng hiểu sao lại bị nhiễm lại, mà lại còn nâng cấp hơn nữa chứ. Mình thử dùng Kas hay Fasthelper đều vô dụng. Ai biết cách diệt,chỉ giùm với :(

FantasyFan
06-09-2008, 10:43
Sử dụng WDF Tool hay vào DOS để xóa 2 file đó (nhớ xem coi còn các file nào khả nghi thì xóa luôn). Sau đó khởi động lại, nếu không Log in được (vì lsass.exe và Smss.exe là 2 file hệ thống của Windows, trừ khi virus đó tạo ra file giả trùng tên nhưng ở vị trí khác trong ROOT DISK) thì lấy đĩa Windows ra chọn chức năng Repair để chép lại 2 file trên (thực chất không phải chỉ có 2 file đó, chức năng Repair sẽ chép lại tất cả các file hệ thống giống như lúc cài mới, nhưng tất cả những phần mềm bạn đã cài, các khóa Registry bạn đã tạo đều còn lại - ĐÂY cũng là một điều nguy hiểm, vì nếu file THỰC của virus không phải là lsass và smss mà là một file khác thì tất nhiên Virus vẫn chạy bình thường) Nên trước khi xóa lsass và smss, nên dùng SD Fix chạy trong Safe Mode rồi lấy bản thông báo post lên đây để tôi kiểm tra.

Lưu ý : Một số loại Virus hiện nay còn tạo các file Autorun.inf trong các ở đĩa cứng để khi nhắp kép vào, file virus trong ổ đĩa đó sẽ được kích hoạt và nhiễm lại là một điều tất yếu, không loại trừ các USB Drive vì chúng là phương tiện tốt nhất cho Virus lây từ máy này sang máy khác.

Nếu bạn ở quận 5, hãy liên hệ với trường Phổ Thông Năng Khiếu để gặp tôi.
(Đinh Quốc Huy - 10 Anh)