PDA

View Full Version : cách thiết lập các jumber trên pc và có bao nhiêu jumber trên pc



phanducgiai
21-08-2008, 22:04
Chào các bạn ! có 1 chủ đề mà mình đã tìm trên mạng nhưng mà kiếm hoài không thấy ..... Các bạn có thể giúp mình được không nhỉ ?

chickenchoac
21-08-2008, 22:36
Hầu hết các mainboard đời mới đều auto cả bạn quan tâm làm gì cho mệt. chỉ có main P2 và P3 mới cần đến chứ. Theo tui main P4 chỉ cần quan tâm đến 2 jumper là audio và jumper nằm cạnh pin CMOS thôi.

phanducgiai
21-08-2008, 23:35
Mình đang sài pentium D ,theo mình quan sát thì có 4 jumbers trên main lận chứ không phải chỉ có ở P2 Hay P3 đâu .... Mình chỉ không biết cách thiết lập và nên thiết lập ở những nơi nào ? ... Vì chỉ cần thiết lập sai hoặc vô tình trong lúc lau chùi bị rơi 1 cái jumber ra thì chắc chắn máy sẽ không thể nào vào win được và chính mình đã bị 1 lần nhưng rất may đã thiết lập đúng ( chỉ là may mắn thôi à ) .... vì thế hiểu được cách thiết lập và thiết lập ở những chỗ nào của jumbers trên main của mình ,có tất cả bao nhiêu jumbers trên main của mình la rất quan trọng đấy các bạn .... Có ai biết ! có thể chỉ cho mình không nhỉ ?

Email : ducgiai2512vn@hcm.fpt.vn

squall86
21-08-2008, 23:37
đã từng gặp cái main pen 4 có 32 cái jump, nhìn choáng luôn

chickenchoac
22-08-2008, 07:45
Tui không nói P4 không có jum mà nói là nó auto hết. Có 2 cái jum mà hay bị chọc ngoáy là jum audio va jum ở pin CMOS thôi. Còn tùy vào loạimain mà số lượng jum nhiều hay it thôi. Nếu biết cách sử dụng thì càng tốt chứ sao.

phanducgiai
22-08-2008, 11:27
vì thế hiểu được cách thiết lập và thiết lập ở những chỗ nào của jumbers trên main của mình ,có tất cả bao nhiêu jumbers trên main của mình la rất quan trọng đấy các bạn .... Có ai biết ! có thể chỉ cho mình không nhỉ ?
Email : ducgiai2512vn@hcm.fpt.vn

serivn
14-01-2009, 20:17
Đúng như bạn Chickenchoac nói đúng đó. Các main từ đời P4 trở đi thì hầu như là Auto hết rùi. Chỉ có 2 loại Jum vẫn cần động tới là Audio và BIOS.
- Đối với jum Audio: cái này thực chất chính là chân cắm ra cổng Audio trên Case ở mặt trươc. Nhưng một số main khi mà lắp ở case ko có cổng cổng audio trên case thì bạn cần phải thiết lập lại jum trên main nếu ko bạn sẽ ko nghe được nhạc ở cổng sau luôn. Cách thiết thiết lập thì rất đơn giản. Bạn chỉ cần xác định vị trí có một chân khuyết lấy đó làm vị trí xác định. Bạn dùng 2 Jum cắm lần lượt ở o hai bên vị trí chân đã xác định. Vậy là okie. Ngoài ra theo mình được biết, một số Main còn yêu cầu cắm một Jum thứ 3 nữa, nếu bạn đã cắm như trên cẫn chưa được thì bạn cắm thêm jum thứ 3 ở vị trí ngoài cũng nhất (chưa cắm) --> sau khi cắm bạn sẽ thấy một Jum cách nhau một hàng chân vì vậy rất dễ nhớ. Chỉ cần dựa vào vị trí chân khuyết là okie rùi!!
- Đối với Jum Bios. Loại Jum này thường có 3 chân và thường đặt gần pin BIOS. Một số main chỉ có 2 chân (lát mình sẽ giải thích). Đối với loại có 3 chân thì bạn đọc trên main sẽ thấy có chữ ghi gần jum thường có nội dung là "CLR_BIOS" viết tắt của Clear BIOS, một số có thể ghi rỗ như vậy. Đó là vị trí của chân reset BIOS, ta chỉ cắm Jum vào chân này khi cần xoa hết các thiết lập với BIOS còn thông thường thì ta cắm ở 2 chân còn lại. Đối với loại main mà chân Jum BIOS chỉ có 2 chân thì đó là 2 chân Clear BIOS luôn.Ở trạng thái cắm là Clear, còn bỏ ra là chế độ lưu. Bạn chú ý nhé..
---> Hiên nay các dòng main yêu cầu thiết lập Jum để phù hợp với CPU và Ram rất ít, có thể nói là ko còn bán mới trên thị trường. Các trường hợp khác thì để thiết lập bạn cần sử dụng sách hướng dẫn kèm theo main, chứ mà mày mò thì rất khó nếu như ko muốn nói là sẽ sai lệch dẫn tới hỏng hóc. Chúc các bạn thành công!!!

The Old Man
15-01-2009, 02:45
Câu hỏi khó nhất trong năm.

ngondensang2007
15-01-2009, 08:44
Cái này phải đào sâu ngâm cứu và giờ tài liệu ra đọc thì may ra mới hiểu rõ bản chất vấn đề