PDA

View Full Version : USB HDD issuse, cần case study



langxang
15-08-2008, 14:00
Chào các bác,

Em có 1 cái máy Desktop HP 1260 j` đó, có các cổng USB chuẩn 2.0 cả phía đằng trước và phía đằng sau của máy.

Em đã đọc 1 số topic về việc cắm USB Pen Drive mà máy không nhận, nhưng em mở topic này để mong nhận được 1 số case study của các bác:

Máy em cắm USB Pen Driver thì cái nào cũng nhận được cả, nhưng khi em cắm 1 cái HDD rời qua cổng USB của máy (kể cả cổng trước hay sau) thì đều không nhận được, cái HDD box này không có nguồn điện riêng.

Câu hỏi là: Các bác có trường hợp nào mà khi cắm USB HDD không có nguồn riêng thì không nhận được, còn khi có nguồn riêng thì nhận được chưa ? Vì em tính mua 1 cái HDD rời có nguồn riêng mà sợ về không dùng được.

Thanks!
:)

ngondensang2007
15-08-2008, 14:30
trả lời bạn
việc cắm usb hdd vẫn nhận bình thường ko có gì cả
lỗi ở đây thường do người dùng chưa format ổ cứng hdd đi mà đã cắm vào box sau đó vào win lại ko biết cách format đâm ra cứ thấy biểu tượng usb cắm ngoài trên khay công cụ nhưng vào mycomputer lại không thấy biểu tượng ổ cứng
nếu bạn muốn mua hdd box mình khuyên bạn mua loại dành cho MTXT vừa gọn nhẹ vừa tiện lợi hình như là box 2.5" thì phải ( thường nếu nguồn đủ thì chỉ cần 1 cổng usb là được ko thì phải có 2 cổng usb thì mới xài được loại này )
loại có nguồn thường dành cho ổ HDD mà cắm theo case máy tính ý rất to và rất bất tiện khi mang vác di chuyển

langxang
15-08-2008, 16:47
Thank ngondensang2007 for the reply.

Tuy nhiên mình có ý khác mà có thể bạn chưa rõ. Trường hợp của mình cái HDD đó vẫn dùng bình thường khi cắm vào cổng USB ở các máy khác.

Ở đây mình chỉ hỏi là: có ai đã từng cắm ổ HDD qua cổng USB mà: khi chưa có nguồn riêng thì không nhận, khi có nguồn riêng thì nhận được ổ.

Regards,
;)