PDA

View Full Version : tao o that bang BestCrypt



Lord_of_monsters
30-06-2003, 16:26
Với BestCrypt bạn có thể tạo nhiều ổ dia “ảo” trên một ổ dia “thực” và chỉ có bạn hay những nguời duợc bạn cho phép mới sử dụng duợc những ổ dia ảo này. Thực chất, mỗi ổ dia ảo là một file có tên duôi .jbc (gọi là file container) và nội dung cua file chính là nội dung dã duợc mã hoá của ổ dia ảo. Bestcrypt hoạt dộng nhu một bộ phận của hệ diều hành (tự dộng mã hoá và giải mã khi dọc/ghi dia), bạn chỉ cần nhập dúng mật khẩu dể mở file container là bạn có thể làm việc với file này nhu với một ổ dia “thực thụ”, thậm chí bạn còn có thể chia sẽ (share) ổ dia ảo trên mạng cho mọi nguời “xài”.

Ðặc diểm của BestCrypt

- Tuong thích hoàn toàn với Windows 95/98/ME/NT/2000/XP

- Có thể di chuyển file container qua một vật trữ tin khác nhu: ổ rời, ổ quang, ổ mạng (kể cả khi máy tínhtrên mạng không cùng hệ diều hành) mà vẫn truy xuất duợc bình thuờng.

- Tự dộng dóng ổ dia ảo nếu không sử dụng sau một thời gian quy dịnh.

- Cho phép nguời dùng chọn lựa thuật toán mã hoá trong số các thuật toán chuẩn: Blowfish, Twofish, GOST, Rijndael. Ngoài ra BestCrypt còn cho phép “nhúng” thêm các thành phần mã hoá của hãng thứ ba.

- Tự dộng luu các thông tin về việc chia sẽ ổ dia ảo trong mạng dể nguời dùng khỏi “mắc công” tái lập mỗi khi khởi dộng lại máy.

1/ Tạo ổ dia ảo:

Cho phép tạo ổ dia ảo có dung luợng tối thiểu 20Kb và tối da là 512Gb (NTFS), 4Gb (FAT32), 2Gb ( FAT).

- Chạy BestCrypt, mở menu Container/New container. Trong hộp thoại New container, dặt tên cho file container (FileName), chỉ dịnh ổ dia chứa file container (Location), chỉ dịnh dung luợng cho ổ dia ảo (Size), chọn thuật toán mã hoá (Algorithm), chỉ dịnh ký tự cho ổ dia ảo (Mount drive). Bấm nút Creat.

- Trong hộp thoại Enter Password, nhập mật khẩu truy cập ổ dia ảo 2 lần (ít nhất là 8 ký tự).

- Bấm phím bất kỳ liên tục cho dến khi nút OK trong hộp thoại Seed value generation có hiệu lực, bấm OK.

- Format ổ dia ảo theo FAT, FAT32 hay NTFS.



2/ “Cài/Gỡ” ổ dia ảo

- Ðể sử dụng, bạn cần phải “cài” (mount) ổ dia ảo vào hệ thống bằng cách chọn file container rồi chọn menu Container/Mount (hay bấm phím phải chuột lên file dể mở menu rút gọn). Trong hộp thoại Enter Password, chỉ dịnh ký tự ổ dia, nhập mật khẩu, chọn Auto Mount dể tự dộng cài ổ dia ảo mỗi khi khởi dộng Windows, chọn Read only (chỉ dọc) nếu không cho phép ghi. Chú ý: Các ổ dia ảo mới tạo sẽ tự dộng duợc cài vào hệ thống ngay lập tức.

- Ðể gỡ ổ dia ảo, chọn ổ dia dang cài rồi chọn menu Container/Dismount.

3/ Thay dổi xác lập

Ðối với những ổ dia ảo chua “cài”, bạn bấm phím phải chuột vào file container rồi chọn Properties. Trong hộp thoại Change container properties, bạn có thể thay dổi tên và di chuyển file container, thay dổi các mã hoá và mật khẩu, thêm hay bỏ bớt mật khẩu (khi có nhiều nguời cùng sử dụng file container).