PDA

View Full Version : WebGame ! Mới mà cũ



Kenl
19-07-2008, 15:14
Các Game MMO hiện nay khíên bạn nhàm chán vì thiếu tính cạnh tranh,những Game Casual chỉ mang tính giải trí thuần tuý.Bạn đang mong đợi một Game nào đó với cách chơi mới lạ để thử sức mình.Đế Quốc Quật Khở-Một game chơi trên trình duyệt đã xuất hiện như một làn gió mới thổi vào bầu không khí GO đang ngày càng ngột ngạt.


Mang nhiều đặc tính vượt trội nên thể loại game chơi trên trình duyệt web đã, đang và sẽ chiếm lĩnh lượng người chơi lớn không kém so với các dòng game khác đã xuất hiện trên thị trường. Một trong những thế mạnh của loại hình webgame là tối ưu hóa thời gian, rất phù hợp cho giới văn phòng. Không ngoài lý do đó mà webgame trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu giải trí, thư giãn đầu óc của giới văn phòng khi thường xuyên phải làm việc trong môi trường đầy áp lực như hiện nay.
Trước sự xuất hiện ồ ạt như vũ bão của nhiều loại hình giải trí trực tuyến, thực đơn của cộng đồng game thủ Việt ngày một “khó tính” hơn, không chỉ dừng lại ở tính chất giải trí mà trên hết là phải đáp ứng được sự tiện ích như: Tối ưu hóa thời gian, có nhiều tính năng vượt trội, mang phong cách riêng. Webgame chính là thể loại có thể đáp ứng đầy đủ được các tiêu chí trên. Tuy vậy, xét ở một khía cạnh nào đó, webgame không thể so sánh được với thể loại game 2D, 3D về mặt đồ họa, âm thanh hay độ tương tác cao nhưng trên hết, đây vẫn là thể loại game tiết kiệm thời gian cho “cư dân” ghiền thế giới game online.

http://gamek.channelvn.net/Images/portal/images/UploadDemoHinhAnh/32008/3/top10webgame3.jpg
Travian, một webgame quản lý tài nguyên và xây dựng thành phố thu hút rất nhiều người chơi

Nguyên nhân nào để webgame trỗi dậy mạnh mẽ đến như vậy? Đầu tiên có thể kể đến là kỹ thuật web đã nâng lên một tầm cao mới, thời khắc của chuyển giao công nghệ kiến tạo nên các sản phẩm game ngày càng hiện đại phong phú. Cũng vì thế sức hấp dẫn của webgame ngày càng lôi cuốn và đủ sức cạnh tranh với dòng game online đang “hoành hành” hiện nay. Mặt khác, nhiều tư liệu phân tích webgame còn đề cập đến các đặc tính tiện ích và yêu cầu về cấu hình máy tính thấp, thỏa mãn được nhu cầu của hầu hết các đối tượng người chơi trên thị trường. Một điểm nữa cực kỳ quan trọng là nếu so sánh webgame và game online, webgame có giá thành chế tác thấp, đăng nhập dễ dàng, tương lai còn tiềm tàng những khoảng không phát triển và lợi nhuận rất lớn.
Đối với thị trường Việt Nam thì sao? Hẳn nhiên thể loại webgame không còn xa lạ gì mà cái chính là đứng trước những cơn sóng dồn dập của thể loại game online đã đẩy dòng game cổ điển này bị rơi vào quên lãng. Bên cạnh đó, nói đến webgame do Việt Nam phát triển, hẳn không thể không nói đến một cái tên từng “làm mưa làm gió” như Loạn 12 sứ quân. Đây chính là loại game chiến thuật từng tạo nên cơn sốt đình đám cho cộng đồng game thủ một thời.


http://gamek.channelvn.net/Images/portal/images/UploadDemoHinhAnh/72008/18/webgame-2.jpg
Webgame cũng khá đa dạng về thể loại

Trước sức tấn công vũ tốc của nhiều loại hình game khác nhau nên webgame đã phải tạm thời lùi bước để nhường ngôi cho các thể loại như Casual, MMORPG, Dance, FPS,… Tuy vậy, trước sự bội thực của người chơi, trước cái na ná nhau về tính năng, hay đòi hỏi cấu hình mạnh thì các thể loại game nói trên đang dần bước vào giai đoạn bão hòa hay theo cách gọi của số đông là “lão hóa”, thì webgame lại là tín hiệu mới đáng mừng thổi vào làng game những cơn gió mới. Thêm vào đó, hiện tượng các nhà phát hành liên tục cho ra đời những sản phẩm game trực tuyến nhưng chỉ đánh vào một nhóm đối tượng nhất định vô hình chung dẫn đến sự nhàm chán. Từ đó, họ lại trông chờ vào một nhà phát hành game mới đi theo chiều hướng khác đáp ứng được hầu hết nhu cầu của cộng đồng giải trí trực tuyến.
Trên thế giới hiện nay tồn tại khá nhiều game nổi tiếng nhưng vì còn hạn chế về mặt ngôn ngữ nên cộng đồng game Việt còn cảm thấy hơi xa lạ với thể loại Webgame! Nếu thể loại này được phát hành rộng rãi trên thị trường thì chắc chắn webgame tại Việt Nam sẽ lôi cuốn người chơi không kém gì nhiều game online khác hiện nay.

Nắm bắt được thị hiếu của cộng đồng người chơi trong suốt thời gian vừa qua, trong tháng 8 này, một webgame chiến thuật tiếng Việt đầu tiên ra đời tại Việt Nam mang cái tên khá ấn tượng Đế Quốc Quật Khởi. Hy vọng đây sẽ là 1 dòng chảy mới đưa thể loại webgame Việt Nam cất cánh. Cộng đồng game thủ sẽ trải nghiệm được mọi cảm giác dưới lăng kính hoàn toàn mới dù bạn đã trở nên gạo cội trong làng game hay chưa từng khám phá thế giới game trực tuyến.
Được biết, nhà phát hành game Đế Quốc Quật Khởi vẫn đang phong tỏa mọi thông tin hấp dẫn về sản phẩm của mình. Vì thế thông tin chi tiết về webgame Đế Quốc Quật Khởi sẽ được GameK sớm cập nhật đến cộng đồng game thủ trong thời gian sắp tới.

http://gamek.channelvn.net

Trang chủ của Game đã chính thức ra mắt vào ngày 18/7/2008, Bạn có thể ghé qua để nắm rõ được thông tin về ngày phát hành của Game:http://www.webgame.vn

MrDND
19-07-2008, 19:41
Hic .. Text này chơi nhàn.. một ngày vào 1-2 phút là đẹp.Mà nhiều Game cũng nản lắm

EdTsai
19-07-2008, 23:22
có vẻ không hay game không hấp dẫn lắm.

Kenl
20-07-2008, 05:30
Mình nghĩ game này không đi theo thể loại text truyền thống ( tức là toàn chữ là chữ ý).Mình nghĩ game này sẽ có rất nhiều hình ảnh,cách chơi cũng sẽ khác với các Game text trước đây.
Và Game này chắc sẽ mang tính chiến thuật cao lắm,thể hiện trình độ người chơi rõ nét

MrDND
20-07-2008, 14:14
Trò này giống Travian chăng ? Nếu thế thì đc lắm đấy

Kenl
25-07-2008, 20:56
Hee. đúng là trò này hơi giống :P