PDA

View Full Version : Chơi Hàng Mướn



bamba
10-07-2008, 10:26
Cưỡi dòng xe tay ga đắt tiền, mặc những bộ cánh cực kỳ đúng mốt, giới trẻ thu hút sự chú ý của dư luận từ mớ hàng hiệu họ đang sử dụng. Thế nhưng, mấy ai biết, trong số đó, có không ít tay chơi đang xài hàng mướn.

Một ông chủ khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão, TP HCM, quả quyết, dòng xe tay ga cho mướn là do ông khởi xướng. Vài tay Việt kiều muốn chơi nổi để tìm bạn gái đã hỏi ông mượn xe một ngày đi chơi, chi phí bao nhiêu họ trả.

Lúc đầu ông hơi lo, sợ bọn họ thí mạng rồi mang xe mình đi luôn nên quen lắm mới giao cho, nếu không phải đặt cọc vài nghìn USD, vậy mà vẫn không đủ xe cho mượn.

"Thấy ngon ăn lại cầm đằng cán nên tôi đầu tư thêm 5 chiếc Dylan để cho mướn, ngày nào cũng hết hàng với giá khoảng 300.000 đồng/ngày", ông hồ hởi nói. Từ sự trao đổi ban đầu này mà phố buôn bán xe tay ga Lý Tự Trọng, TP HCM, cũng nhập cuộc cho mướn đủ loại xe: Dylan, SH, Avenis... còn rất mới để kiếm lời.

Sự thật đây là những chiếc xe mà chủ nhân mang ra ký gửi tìm người bán. Thấy xe để mãi ở cửa hàng cũng lãng phí, họ móc nối với khách sạn mang cho mướn kiếm lời. Đương nhiên họ có con mắt nhà nghề để khỏi bị người thuê "thổi" phụ tùng.

Đối tượng mướn xe tay ga khá đa dạng, trong đó giới vũ nữ được xem là mối lớn. Để tăng giá trị, tạo vẻ sang trọng nhằm hớp hồn những tay chơi già, nhiều cô diện toàn hàng hiệu, cưỡi xe đời mới nhằm đạt mục đích cuối cùng "tăng gia". Tại các điểm nóng tập trung nhiều đối tượng "tự tiếp thị mình" thì việc những cô nàng xinh xắn ra dáng tiểu thư khoác bộ cánh lộng lẫy ngày càng đông.

Không dừng lại ở đây, dịch vụ chơi hàng mướn đang có những biến tướng khi có không ít công ty chuyên đào tạo, quản lý người mẫu công khai đăng báo cho mướn "chân dài" phục vụ các buổi ra mắt sản phẩm, lễ hội... với thủ tục hết sức đơn giản.

Chính ở môi trường này, không ít "chân dài" đã tìm cách tạo quan hệ riêng để "bay". Nhiều mỹ nữ công khai số điện thoại để khách tiện liên lạc. Có người mẫu còn khẳng định: "Mình thi thoảng cũng nhận sô tiếp khách nước ngoài nhưng 'đi' thì không". Thực hư thế nào có lẽ chỉ người trong cuộc mới tỏ.

Giá thuê người đẹp được tính theo sô, thường không dưới 300.000 đồng một người mỗi giờ. Còn nếu muốn mướn người mẫu để đến gặp đối tác, đi uống cà phê, mua sắm hay cùng khách đi nhảy, họ đáp ứng tất tần tật với giá 1-10 triệu đồng/sô tùy "số má" người đẹp mà khách yêu cầu.

1.001 kiểu mướn

Ngoài việc mướn người, mướn xe để lấy "số", đàn chị đã giải nghệ tên Hà, ở khu Hồng Hà, quận Tân Bình, TP HCM, còn phát tờ rơi tới các tụ điểm nóng để quảng bá cho dịch vụ mướn đồ hiệu. Nhiều người không khỏi tò mò bởi những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới mà "đàn chị" đang sở hữu, từ ví da LV (có giá trên 1.000 USD/cái) đồng hồ Rolex (hơn 3.000 USD), áo thun Bebe, giày Gucci, quần jeans C.K.

Đa số tư trang, quần áo được mướn tính theo ngày, tùy thương hiệu mà thang giá khác nhau, từ 30.000 đến 200.000 đồng/cái. Khách có nhu cầu mướn một ngày sẽ được khuyến mãi thêm một ngày sử dụng nữa.

Điểm nổi bật của các loại dịch vụ này là người mướn không cần thế chấp mà bắt buộc phải có người quen giới thiệu, mọi hư hỏng phải bồi thường.

Khi có người hỏi: "Lỡ họ cãi chày cãi cối rồi đổ lỗi đồ lâu ngày bung chỉ thì sao?", anh giúp việc cho một ông chủ ở đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP HCM, nói: "Làm gì có chuyện đó, chỉ bung thì còn vết, bị xé hay va chạm mà rách nhìn biết ngay".

Còn tại cửa hàng không tên chuyên cho thuê điện thoại di động ở hẻm kế bên, có hàng loạt "dế" mới được người đàn ông từng có thâm niên trong nghề cho vay nặng lãi cho thuê với giá rẻ giật mình: Nokia 8800 (70.000-90.000 đồng/ngày), Samsung (10.000-30.000 đồng/ngày), Sony Ericsson (5.000-20.000 đồng/ngày) đựng trong cái hộp màu đỏ ước chừng không dưới trăm chiếc.

Có người vào mướn hỏi một tay chơi đi cùng; "Cho mướn như thế không sợ người thuê quỵt máy hay thay đổi phụ kiện à?", thì được trả lời: "Khó qua mặt ông ấy lắm, ai đến đây cũng có 'thành tích' cả. Hơn nữa, khi khách giao máy, ông chủ có cách kiểm tra rất nghề, thấy dấu hiệu lạ thì người đó không ăn bạt tai cũng bị bắt bồi thường ngay lập tức".

Tuy nhiên để đối phó với kẻ gian, nhiều chủ tiệm đưa ra cách dán mác theo mẫu mã riêng lên nắp máy (sau khi để người cho thuê bỏ sim vào) nhằm kiểm soát nhanh khi người mướn mang đến trả vào thời điểm đông khách. So với quần áo, xe máy thì điện thoại kén khách hơn vì đa số ai cũng có di động. Vì thế, những cửa hàng điện thoại di động cạnh tranh rất mạnh bằng chiêu giảm giá, sẵn sàng trao đổi máy để khách được sành điệu hơn. Nguồn hàng họ gom là đồ tái chế rồi thuê kỹ thuật viên thay đổi hình thức qua những kiểu dáng "độc", với màu sắc, phụ kiện đi cùng luôn khác xa với hàng chính hãng.

Không như các món đồ khác, áo quần có vòng đời ngắn, giá mua đắt lại nhanh cũ và dễ hỏng nên tiền mướn mỗi lần cũng cao hơn: Đầm dạ hội 500.000 đồng/lần, áo quần hiệu chí ít cũng phải trên 100.000 đồng mới mong thành chủ nhân trong một ngày. Chị Su, chủ một cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi, TP HCM, cho biết, shop chị bán hàng mới nhưng nếu khách ruột muốn cũng cho thuê.

"Hàng cho mướn đã giặt qua 5-7 lần là đem bán giảm giá vì dân chơi bây giờ sành điệu lắm, chỉ bị lỗi hay hơi bẩn là họ chê ngay", chị Su cho biết. Thậm chí ngay cả đồ cưới, nếu bạn có người quen thì vẫn mướn được hàng đẹp không thua ảnh viện mà giá chỉ bằng phân nửa. Nhiều quý ông cũng bị thu hút bởi loại dịch vụ này.

Một quý tử tay vân vê chiếc áo thun Hàn Quốc cho biết: "Bọn em mướn đồ mặc cho vui chứ sắm thì dễ quá". Họ khoái dùng đồ mướn để tìm cảm giác lạ, lại đỡ phải bỏ tiền mua những thứ chỉ mặc một lần rồi quăng. Thành ra cứ mùa cưới, lễ tết thì những điểm cho thuê hàng khá đông khách. Và đó cũng là một nét riêng trong đời sống giới trẻ năng động ở Sài Gòn.

[=========> Bổ sung bài viết <=========]

:)) mấy thằng này nghèo mà dòi học làm sang

thanhsoros
10-07-2008, 10:54
Nokia 8800 (70.000-90.000 đồng/ngày)
Làm ngay 1 con đi chơi với người yêu thôi lol

testbugs
10-07-2008, 13:34
Không biết có ai cho mướn 1 hệ thống server khoản 5-6 con dùng tạm 1-2 ngày kiểu này không ta :D

Kattje
10-07-2008, 13:48
Hài quá...mấy cái đồ này cũng cho mướn nữa hả trùi...làm thế ngta lại bảo thùng rỗng kêu to thì mệt -.-

GaGoGaGo
10-07-2008, 14:58
Nokia 8800 (70.000-90.000 đồng/ngày)

Làm ngay 1 con đi chơi với người yêu thôi lol.
Hơ, chả lẽ em phải cất con Vertu để mướn con No "ghẻ" này à?
(Em đùa thôi, mấy bác đừng chửi em, tội nghiệp em ^^)

xipam
10-07-2008, 15:20
ơ thế có ai cho thuê ng` yêu ko ;))

long260381
11-07-2008, 19:03
chỉ chô cho mình muon mot may bay rieng di ban
thay cung hay hay day nhi