PDA

View Full Version : Người đàn ông chuyển giới đã sinh con



Vui365
05-07-2008, 08:22
Thomas Beatie - một phụ nữ chuyển đổi giới tính thành nam (tiêm các hooc- môn sinh dục nam, phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú và ngực), nhưng vẫn giữ các cơ quan sinh sản của phụ nữ vừa hạ sinh 1 bé gái nhưng không tiết lộ "đường ra" của con mình.
http://images.vietnamnet.vn/dataimages/200807/original/images1586123_do.jpg
Thomas Beatie. Ảnh: BBC
Thông tin này đã được đưa trên tạp chí People vào thứ 5 ngày (3/07/2008). Thomas Beatie (34 tuổi) vừa chính thức xác nhận ngày mình lâm bồn với báo chí.

Cách đây khoảng 10 năm, Beatie chuyển đổi giới tính thành nam (tiêm các hooc- môn sinh dục nam, phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú và ngực), tuy nhiên vẫn giữ các cơ quan sinh sản của phụ nữ, và chính thức đổi tên thành Tracy Lagondino.

Theo tờ People, đứa trẻ con anh ra đời ngày 29/06 nhờ thụ tinh nhân tạo từ tinh trùng hiến tặng và trứng của Beatie. Cả “hai bố con” đều rất ‘khỏe mạnh và hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, theo lời thuật lại của tờ People thì điều duy nhất khác biệt về Beatie đó là anh không thể cho con bú. Bởi vì, anh đã phẫu thuật cắt bỏ ngực của mình.

Thomas Beatie cho tạp chí biết, trái ngược với những bài đã đăng trước đây, đứa trẻ không được sinh bằng thủ thuật Xê-da (thủ thuật mổ bụng và tử cung người mẹ để lấy đứa bé ra). Anh cũng không đưa ra thông tin về "đường ra" của đứa trẻ.

Nói về quyết định có con, Beatie cho biết khoảng 2 năm trước anh đã tạm ngừng điều trị hooc-môn và có kinh trở lại. Anh cho biết, nếu không phải vì Nancy vợ anh (46 tuổi, có 2 con gái lớn với người chồng trước) đã cắt bỏ dạ con và không thể mang thai thì anh đã không quyết định sinh con.

Nancy thì cho biết hai người sẽ đảm nhận tốt vai trò cha mẹ theo truyền thống dù Beatie có là người chuyển giới đi chăng nữa. “Anh ấy sẽ làm bố đứa bé và tôi sẽ là mẹ nó” - khẳng định.

Cặp vợ chồng này đang sở hữu một cửa hàng in quần áo ở Bend (bang Oregon, Mỹ). Beatie được luật pháp bang Oregon cho phép kết hôn với cô Nancy vì anh đã được coi là đàn ông.

Beatie vừa cho biết anh đang viết một cuốn sách về thời thanh niên của anh; sự kiện mẹ anh tự sát và cuộc sống của anh ở Hawaii, nơi anh từng là một Nữ hướng đạo.

Từ khi bước vào độ tuổi 20 anh đã bắt đầu sống như một người đàn ông, cuối cùng anh đã quyết định đổi giới tính của mình. Cũng giống như nhiều người đàn ông chuyển giới hay còn gọi là “transmen” khác, Beatie cũng quyết định không cắt bỏ buồng trứng của mình và một số cơ quan sinh sản.

*
Bùi Thành (Theo Reuters)

Think different
05-07-2008, 08:48
Tin xạo, trứng, tử cung người phụ nữ khi tiêm vào người hormone testosteron sẽ bị hư hết, làm gì có chuyện muốn tiêm là tiêm, muốn dừng là là dừng, để mà có con chứ.

thanhsoros
05-07-2008, 09:06
Tin xạo, trứng, tử cung người phụ nữ khi tiêm vào người hormone testosteron sẽ bị hư hết, làm gì có chuyện muốn tiêm là tiêm, muốn dừng là là dừng, để mà có con chứ.

Pó tay ông này, đọc kỹ bài báo trước khi "phán" lol
Chuyện này là có thật đó lol

tiểu dân
05-07-2008, 10:56
Wow! Think different cũng rành về hormone quá hen! Ngạc nhiên á! Biết 1 điều gì đó là tốt, song biết cho đến nơi đến chốn lại càng tốt hơn. Testosteron là 1 họ gồm nhiều hormone mà điển hình nhất là androgens, một hormone nam, tuy nhiên cả nam và nữ đều có hormone này, ở người nữ nó được tiết ra từ adrenal glands, cụ thể là ở adrenal medulla (nên không phải hễ trứng gặp testosteron là sẽ bị hư hết, mà phải là 1 lượng testosteron đủ để hủy trứng). Ở người nam, ngoài adreanal grands, 1 lượng lớn androgens được tiết ra từ testis (chắc tiếng Việt là túi tinh), vì vậy mà hormone này được gọi là testosteron nghĩa là steroid hormone được tiết ra từ testis.
Thomas không hề được ghép testis và vì thế mà anh không có khả năng tạo ra lượng androgen cần thiết. Lượng androgens trong cơ thể của anh không khác gì của 1 người phụ nữ. Do vậy anh đã phải liên tục dùng androgens hormone để duy trì tính trạng đàn ông. Việc ngưng sử dụng hormone này trong 2 năm khiến anh không khác gì một người phụ nữ về mặt sinh dục, sinh sản và hoàn toàn có thể mang thai.

Sau cùng, đây là tin có thiệt, người đàn ông này đã được báo chí theo dõi từ 9 tháng trước cho tới ngày hôm nay. Hông tin thì trái đất cũng vẫy quay :p

vansulich
06-07-2008, 11:12
Thằng điên :D(đúng hơn là con điên :))
VN mà thế này thì loạn

bibimeo
06-07-2008, 22:16
Tôi có 1 thắc mắc nhỏ là nam chuyển thành nữ thì chỉ việc cắt béng đi còn nữ thành nam thì lấy "cái ấy" ở đâu gắn vào nhỉ, mà không có "cái ấy" thì đâu gọi là đàn ông

vuacuagai
06-07-2008, 22:26
oh my god, khó tin quá đi hehe.

lee_huynh306
06-07-2008, 22:39
Vẫn không thể nhìn mấy con người này bằng cặp mắt bình thường được. Việc gì phải chuyển giới mới chịu được nhỉ? :(

phan_nguyen
06-07-2008, 23:17
Ý kiến hay, hình như là được tạo giả từ bộ phận của con vật nào đó :emlaugh:

nghe đâu là từ con ngựa :emlaugh:

ngutrienmien
10-07-2008, 11:31
Bà - Ông này ở Oregon, cách chỗ của tớ mấy trăm cây số. Thằng bạn của tớ phải đi thực tập trong nhà thương nơi cái ông này phải sinh. Nó người đạo tin lành nên coi những chuyện thay đổi giới tính này nọ cũng tương đương với ma quỷ vậy. Thế nên nó sợ phải trực cái ca mà có ông này vô đẻ. Cuối cùng nó may sao tránh khỏi, mừng hú vía.

Một ông thầy hồi xưa của tớ thì cũng kỳ quái vậy. Vừa dạy xong mùa học, ổng liền viết email gửi ra cho mọi người "giờ tôi đã là con gái, vậy nếu bạn gặp tôi thì nên cư xử và chào hỏi như gặp con gái vậy. Tôi phải trải qua phẫu thuật, và phải chích hormon để rụng râu, và tôi cũng phải tập đi, tập nói như con gái vậy." Nghe xong sốc muốn rụng rời chân tay. Ổng phẫu thuật cái giống gì thì trời biết...? Cắt bỏ của quý và đục lỗ...?

thanhsoros
10-07-2008, 11:33
Cắt bỏ của quý và đục lỗ...?
:drool: :drool: :drool: :drool: :drool: :drool: :drool: :drool:

AnhTuanKB
10-07-2008, 12:48
Đàn bà muốn biến đổi thành đàn ông phải có người hiến của quý. Còn cái tin này hồi trước tui đọc ở vnexpress là 1 người đàn ông vì vợ mình không sinh sản được nên nhận mang thai dùm. Còn trích cả phát ngôn của ông này về "cảm xúc muốn được giúp vợ mình thục hiện trọng trách thiêng liêng này". Sau nay lại rộ lên với nội dung khác là 1 cặp les thì có 1 cô nàng muốn biến đổi thành đàn ông, nhưng vẫn có chức năng sinh con!
Đúng là báo chí

huongct
10-07-2008, 13:43
Chỉ tội nghiệp đứa trẻ thôi, chắc chắn sau này sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Vui365
12-07-2008, 08:23
Chỉ tội nghiệp đứa trẻ thôi, chắc chắn sau này sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Không khéo nó có cả hai thứ :D

thanhsoros
12-07-2008, 09:01
Không khéo nó có cả hai thứ :D

ý muốn nói là người lưỡng tính sẽ xuất hiện trong tương lai :w00t:
Tự sinh sản mà không cần 1 nửa thứ 2 ??? :blink:
Hay đấy nhỉ :drool: