PDA

View Full Version : Nhà cung cấp host và server



caomai
28-06-2008, 14:56
Xin chào các bạn,
Hiện nay mình muốn hỏi về các dịch vụ hosting và domain nào được mọi người đánh giá là chất lượng tốt nhất tại Việt Nam,
Các bạn đánh giá như thế nào về dịch vụ cuae Mắt bão và PA vietnam?
Rất mong sự giúp đở của các bạn,
trân trọng

LinuXpert
28-06-2008, 16:04
Chào bạn,

Rất tiếc là chưa có hệ thống đánh giá chất lượng ở Việt Nam mà nếu có thì chưa chắc đã tin tưởng được nên mình nghĩ bạn sẽ chẳng bao giờ tìm được câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Trên diễn đàn Webhostingtalk.com, người ta cứ nhại đi nhại lại cái câu "There is no best host. There is only the host that's best for you." có nghĩa là "Không có host nào là tốt nhất (cho tất cả mọi người), một host nào đó có thể là tốt nhất cho bạn nhưng chưa chắc đã là tốt nhất cho những người khác". Nhưng theo kinh nghiệm của mình (đúc kết qua mấy năm làm việc với các host nước ngoài từ Theplanet, Softlayer, Layered tech, NAC đến Rackspace) thì "Không có host nào là không có vấn đề. Chỉ có điều là vấn đề đó xảy ra với bạn hay xảy ra với khách hàng khác mà thôi". Vì thế cũng khó có thể đảm bảo là một host tốt sẽ luôn tốt mãi hoặc một host bị chê trách là một host tệ. Tất nhiên một host mà bị chê nhiều quá thì cũng khó có thể là một host tốt được. Nếu bạn muốn tìm công ty cung cấp hosting và domain thì tốt nhất thử xem qua các dịch vụ của các công ty hosting xem cái nào hợp với mình rồi kiểm tra lại xem công ty đó có bị chê nhiều không. Nếu không thì cứ tự tin mà đăng ký, nếu có vấn để gì thì thứ nhất bạn cũng tự mình biết công ty đó thế nào, thứ 2 là bạn vẫn có thể chuyển sang host mới mà.

Về dịch vụ của Mắt bão và PA vietnam thì mình không dùng nên ko có ý kiến. Ngoài 2 công ty đấy thì bạn có thể tham khảo thêm http://vinahost.vn, nói luôn là mình làm ở đấy để các members khác khỏi thắc mắc.

chicongbk
23-07-2008, 08:48
Rất thẳng thắn, cảm ơn bạn

magic1000
23-07-2008, 11:46
Nói thẳng với bạn lun là khả năng của các nhà cung cấp đều như nhau, xác xuất host bị died là như nhau. Vấn đề là bạn có may mắn ko thôi.

LinuXpert
23-07-2008, 11:59
Nói thẳng với bạn lun là khả năng của các nhà cung cấp đều như nhau, xác xuất host bị died là như nhau. Vấn đề là bạn có may mắn ko thôi.

Theo mình thì khả năng của các nhà cung cấp có khác nhau đấy, tuy nhiên việc host bị die thì đúng là không có nhà cung cấp nào không bị, cái chính là bị ít hay bị nhiều thôi. Và tất nhiên trong cùng một host thì cũng có server hay bị die nhiều hơn các server khác nên bạn nói may mắn thì cũng đúng.