PDA

View Full Version : Mọi người cho em xin ý kiến về vấn đề này với



kucku
19-06-2008, 22:44
Mọi người cho em xin ý kiến với

mấy hôm nay suy nghĩ nghiên cứu về vấn đề này , bi h e post lên mong nhận đc ý kiến của anh em , xin cảm ơn mọi người

em đang muốn lấy laptop về bán nên muốn hỏi mọi người vài điều

1.Các bác quan tâm đến điều j đầu tiên khi chọn mua laptop ạ?
Giá cả, chất lượng nguồn gốc, brand new hay second-hand?
Chất lượng thì máy nhập từ bên Hàn Quốc nên các bác có thể yên tâm về mặt chất lượng nhé, so với hàng Nhật chắc 8 lạng nủa cân ạ ;))
Các bác thấy máy mới tinh đầy đủ phụ kiên chưa bung Win nhưng kô có hộp thì vẫn đc coi là mới 100% o hay cứ phải nguyên đai nguyên kiện?
Em định bỏ hộp ra xách về cho dễ, với bác nào thik cái hộp em ép bẹt lại rồi mang về cũng đc ạ,hoặc bác nào thik nguyên hộp tự tay bóc hộp đạp thùng thì se phải trả thêm 1 ít là ok thôi ạ.
-Giá cả: lap của em xách tay nên các bác kô phải đóng thuế VAT j hết,các bác cũng kô phải chịu khoản tiền vận chuyển,tiền thuê cửa hàng,nhân viên nhiều và chờ đợi lâu từ khi đặt mua máy (e đang cố gắng để có thể mang máy đến cho khách hàng sau khi đặt hang từ 3-5 ngày ạ)
-Các bác có thể thanh toán bằng WON tỉ giá thấp hơn so với USD bi h nên đỡ phải đau dầu hơn khi mua bằng USD ạ

2.laptop của em xác tay thì Win là Win tiếng Hàn
Em muốn hỏi các bác về vấn đề Win bản quyền,các bác chắc vẫn muốn giữ Win nguyên bản nhỉ? Vì em thấy nhiều bác mua về dùng cũng cài lại XP hoặc cài luôn Ultimate
hết
Em cũng đã tìm đc giải pháp cho vấn đề Win
-dùng phần mêm chuyển ngôn ngữ hiển thị thành tiếng Anh
-upgrade lên Ultimate là các bác vừa có Win Ultimate vừa chuyển về tiếng Anh đc
-xóa đi cài đĩa Win do các bác ở Bách Khoa hay Lý Nam Đế cung cấp

các bác cho em ý kiên về 3 cách em nêu ở trên nhé,nếu là khách hàng bác sẽ chọn giải pháp nào ạ

3.Vấn đề bảo hành
Bảo hành theo đúng thời gian bảo hành của loại máy các bác mua
Em đảm bảo có thể mang sang tận nơi em mua lap bảo hành cho các bác yên tâm.Thời gian bảo hành thì do tuy thuoc tình hình máy móc với bên kia họ bảo hành cho mình.Còn về vệc vận chuyển thì 1 tuần em có thể chuyển máy nhiều lần sang bên bảo hành nên có thể rút ngắn thời gian bảo hành tại chính nơi mua.Còn với những hãng có bảo hành tại VN như HP, IBM thì các bác có thể qua đó bảo hành đúng kô nhỉ? còn hãng nào đã có bảo hành ở VN như HP với IBM hả các bác ?


4.Vấn đề bàn phím
-Do sản xuất phục vụ dân nước sở tại nên trên bàn phím sẽ có kí tự tiếng của nuớc đó nhưng kô hề rối mắt khó nhìn, chữ tiếng Hàn nét cũng thanh thanh nho nhỏ dễ nhìn với các bác đánh phím quen có bao h nhìn bàn phím đâu nhỉ? Bàn phím chuẩn như bàn phím thường,chỉ có thêm là kí tự tiếng Hàn thôi ạ.Về vấn đề này các bác thấy thế nào? E đang tìm cái keyboard protector nào mà có các kí tự tiếng Anh trên đó luôn thì tốt quá, có bác nào biết ở đâu bán bảo em nhé,để fục vụ các thượng đế kô muốn thấy tiếng Hàn và muốn bảo vệ bàn phím của lappy iu quý

5.Các bác còn băn khoăn thắc mắc j nữa cho e biết với e cung chỉ mới nghĩ ra mấy vấn đề trên.Xin cảm ơn mọi người rất rất nhiều ạ

AnhTuanKB
20-06-2008, 00:24
Góp ý là bác không nên xách về. Với laptop mà có các đặc điểm như trên thì bác chỉ bán được với iga1 rất thấp. Tức là bác mua sài chán rồi bán thì được, chứ kinh doanh thì bó tay!