PDA

View Full Version : Backup file không được



hnimah
11-06-2008, 09:21
Sao mình Back up dữ liệu bằng công cụ từ Accessories- System Tool- Back up, sau khi back xong ra file .bkf, mình muốn mở ra xem không được, cho mình hỏi phải làm sao để backup và restore lại một file hay một Folder, các pác chỉ giúp mình với, hay nói cho mình biết phần mềm nào để backup cho đúng. Cho mình hỏi là file bk.bat có phải để back không, lấy nó ở đâu?

anhtuan1066
11-06-2008, 19:38
File đó là file backup, vậy nó dùng khi bạn muốn Restore, làm sao bạn có thể mở xem dc!
Theo tôi thì mục đích Backup là để phòng trường hợp máy tính hư, mất dử liệu. Vậy sao bạn ko nghĩ đến việc lưu file với nơi khác, USB chẳng hạn!
Backup lên máy tính mà nó hỏng thì cũng bằng thừa, đúng ko?

ncmit
11-06-2008, 20:31
Thường thì để phòng ngừa và kháng lỗi (lỗi ở đây có thể do sai sót của con người khi thao tác với dữ liệu như xóa nhằm, phá hoại, virus ăn mất file, hay do lỗi vậy lý như thiên tai hỏa hoạn, điện, cháy nổ, đánh rơi đĩa cứng khiến dữ liệu không còn truy cập được nữa) thì bạn có những giải pháp sau:

+ Backup ra nhiều bản copy dữ liệu ra nhiều nơi khác nhau nhằm phục hồi khi có sự cố. Bạn có thể đầu tư thêm thiết bị lưu trữ (tape, đĩa cứng, USB) khác v.v. Điểm yếu là tốn chi phí đầu tư, điểm mạnh là sao lưu phục hồi nhanh chóng.

+ Lưu trữ lên internet như giải pháp X-Drive (www.xdrive.com), bạn up dữ liệu của bạn lên và lưu trữ chúng qua dịch vụ của họ (Mình không có quảng cáo giúp X-Drive đâu nha ^^!). Điểm yếu là sau lưu và phục hồi phúc tạp, rắc rối và tốn time. Điểm mạnh là có 1 số dịch vụ Free v.v..

Nếu các bạn biết giải pháp nào tối ưu thì post lên để a e cùng thảo luận :)