PDA

View Full Version : Giúp về Admin Passord



makeinvn
24-05-2008, 08:32
Mình mua Dell laptop cũ có cài Window XP. Trong phần user name có 3 tên. 2 cái tên và Admin. Cái user name mình vào được thì chỉ có sử dụng những gì có trong máy chứ không thay đổi gì được cả; như là đổi password hay là cài đặc một chương trình khác. Khi mình làm thì nó báo là cái user này không có được sửa chửa hay thay đổi ( you are not a member of adminitration and bahbahbah)
Mình có thử vào user khác và Admin nhưng nó báo password là không đúng. các bạn có biết cách nào mình vào admin để thay đổi chỉ cho mình với .. Mong các bạn giúp mình.
cám ơn các bạn nhiều.

amazon3000
24-05-2008, 08:41
bài search trong diễn đàn có nhiều bài viết nói ve pass admin

tanphuong85
24-05-2008, 10:56
Dùng đĩa hiren để phá pass administrator đi rồi dùng user đó cho sướng
Có thể search google "dùng hiren boot cd phá password admin" hoặc bài này ha http://my.opera.com/candykid/blog/show.dml/1405047
Dùng chức năng Offline NT/K/XP password change & registry editor được tích hợp trong Hirenboot dùng để đặt password Administrator. Các bước thực hiện như sau:
+ Dùng CD Hirenboot để khởi động vào dos, ở menu của chương trình chọn hàng thứ 4(mục 4) recovery Tools.
+ Ở menu kế tiếp chọn mục 1. Offline NT/K/XP password change & registry editor.
+ [/dev/hdc1] ở đây chỉ có một ổ đĩa nên mặc định sẽ là [/dev/hdc1], là ổ đĩa chứa hệ điều hành, bạn hãy enter.
Nếu trên hệ thống có phân vùng thì ở đây sẽ có n/dev/hdc. Ổ đĩa nào chứa hệ điều hành thì được hiển thị với dấu * (thường là /dev/hdc1). Nhưng nếu ở dòng [dev/hdc1...] mặc định không phải là [/dev/hdc1] thì phải gõ vào /dev/hdc1 sau đó enter để chuyển sang bước tiếp theo.
+ Ở dòng [windows/system32/config] mặc định đường dẫn đã đượcc cấu hình sẵn, bạn chỉ cần enter là xong. Tiếp theo ở dòng [sam system security] gõ SAM (để chương trình xác định file cần chỉnh sữa).
+ Sau khi chon SAM, tiếp tục nhận được những tuỳ chọn. Bạn gõ số 1 rồi enter.
+ Tiếp theo chuơng trình yêu cầu bạn chọn tài khoản để tiến hành set password, bạn gõ là Administrator>enter. Một thông báo xuất hiện "Do you wish me to reset the failed account, user disabled and lockout, and set the "password never expires" Potion? (Y/N[n]" chọn Y.
Tiếp theo một câu yêu cầu bạn gõ password mới "Please Enter new Password" và bạn gõ vào ký tự * (password rỗng). Xuất hiện câu hỏi "Do you realldy wish ti change it (Y/N)" chọn Y. Bạn bấm phím ! để thoát. Trở ra thông báo "What to do? [1]", bấm q.
Tiếp tục trả lời những câu hỏi mà chương trình đưa ra cho đến khi xuất hiện caư hỏi cuối cùng là "Do it? [Y/N]", bạn bấm Y. Đến đây thì password đã bị loại bỏ. Khởi động máy lại để xem kết quả nãy giờ của mình làm.
Để có được CD HirenBoot bạn có thể mua ở các cửa hàng bán CD software, hiện đã có ohiên bản mới nhất là 9.0

thanhnam852005
24-05-2008, 11:58
Bạn hãy thử cách này sem có được ko nha,bạn click chuột phải vào My Computer ->chọn Manege -> sao do chon Local Users and Gruops ->users -> click chuột phải vào user cần đỗi password -> Set password -> danh pass mới vào ròi nhấn ok là xong

tanphuong85
24-05-2008, 19:21
Bạn hãy thử cách này sem có được ko nha,bạn click chuột phải vào My Computer ->chọn Manege -> sao do chon Local Users and Gruops ->users -> click chuột phải vào user cần đỗi password -> Set password -> danh pass mới vào ròi nhấn ok là xong

Mình dùng user có phân quyền thấp , ko thể set password cho power user hoặc administrator được.Chỉ có cách dùng đĩa boot phá password administrator , rồi sau đó đăng nhập bằng administrator , thích manage - set password user nào cũng được

k66473
24-05-2008, 19:49
nếu user đó dùng chức năng encrypt dữ liệu thì phá password kiểu này đồng nghĩa với user đó mất hết đám dữ liệu đó, cần cẩn thận trước khi thực hiện

m.o.s
24-05-2008, 22:32
chích xác :D cẩn tắc vô áy náy

makeinvn
25-05-2008, 01:20
cám ơn các bạn giúp đỡ. Mình sẻ làm thử coi cách nào được

uroif
25-05-2008, 17:30
Windows XP bị mắc lỗi nghiêm trọng là tài khoản Administrator (không cần mật khẩu truy nhập) khi chạy ở chế độ Safe-mode có thể remove account cũng như password của những user khác.
Bạn thử vào chế độ Safe-mode remove đi coi có được không? Nhớ là keep documents của account mà bạn muốn xóa - cẩn thận hơn mà thôi.

k66473
25-05-2008, 19:08
-tài khoản administrator có thể remove được account và password các user khác là điều bình thường, không cần ở safe mode, ở normal mode cũng làm được điều trên.
-tài khoản administrator không có password là do người cài đặt không đặt (do không biết hoặc không muốn)
-tại màn hình welcome, nhấn ctrl alt del 2 lần thì sẽ hiện ra cửa sổ log in classic, điền user và password để log in là được (nếu muốn dùng tài khoản administrator với password trống của bạn), không nhất thiết phải vào safe mode.

tanphuong85
26-05-2008, 08:12
nếu user đó dùng chức năng encrypt dữ liệu thì phá password kiểu này đồng nghĩa với user đó mất hết đám dữ liệu đó, cần cẩn thận trước khi thực hiện

Ko sao , dùng administrator lấy lại được hết . Thư mục nào encrypt , thì properties - securities-advanced-owner-chọn user administrator ,chọn replace owner on subcontainers and objects , ok mấy lần thế là xong

The Old Man
26-05-2008, 08:25
Nếu Administrator không có password thì cần quái gì vào safe mode chi cho mất công. Logout rồi Login lại với Administrator hoặc switch user thành Administrator rồi muốn làm gì làm (không có password mà).
Các I-Tờ không hiểu rỏ về bảo mật chỉ biết nghe nói là vào safemode là đoạt quyền Admin thật là sai lầm. Có người lại cho rằng đó là lổi nghiêm trọng của HDH XP. Thật bó tay.
Các KTV của các hảng lấp ráp máy tính không hiểu rỏ về bảo mật và làm biếng muốn cài đặt cho lẹ, bỏ trống mọi bảo mật của hệ thống tạo cho cả một thế hệ I-Tờ đàn em một ấn tượng sai lầm về bảo mật của HDH XP.
Hết 90% các I-Tờ sai lầm cho rằng chỉ cần vào safe mode là đoạt được quyền Admin.

tanphuong85
26-05-2008, 11:07
http://ddth.com/showthread.php?t=190519
Hehe chủ đề này được tranh cãi ghê . Em đồng ý với bác TOM , do khi cài đặt ta đã không đặt mật khẩu administrator , hoặc trong quá trình dùng , ko set mật khẩu admin (vào my computer-manage-local user and group, set password các user ,hoặc xóa các user con đi , chỉ xài administrator thôi) , chứ ko thể nói là Win mắc lỗi bảo mật nghiêm trọng ở điểm này.
Nhưng nói gì thì nói , mật khẩu nào của win cũng có thể dùng đĩa hiren boot để phá , chả có gì là an toàn cả :)

The Old Man
26-05-2008, 14:09
Nhưng nói gì thì nói , mật khẩu nào của win cũng có thể dùng đĩa hiren boot để phá , chả có gì là an toàn cả :)

Ổ khóa cửa và dây xích nào củng bị xì hàn cắt đứt, chả có gì là an toàn cả (như bạn nói). Và vì thế mọi nhà không cần phải khóa cửa sao?

tanphuong85
26-05-2008, 14:53
Bác này ví von chính xác gớm :):):):D:D:D