PDA

View Full Version : Màn hình refesh đặt tên, rename folder ko được!!!



luckyluckepy
17-05-2008, 01:11
Chẳng hiểu win vista của mình giờ bị sao nữa, khoảng gần 1 tháng nay thì lúc nào cũng bị tình trạng là màn hình win nháy nháy, giật giật kiểu như đang refesh vậy. Bởi thế đặt tên cho folder hoặc đánh các dòng lệnh trong Window+R ko được (vd: msconfig, regedit....), tình trạng là khi đánh được 2 từ thì bị bôi đen, khi đánh sang từ khác thì các từ mình đánh lúc trước biến mất. Soạn thảo văn bản trên word, internet....thì ok, chỉ có bị tình trạng như trên, nhiều lúc ức chế muốn cài lại win nhưng lạ ko có driver của máy.
Mình có nhiều giả định đặt ra cho tình trạng trên:
1: Máy bị virus. - Máy cài KIS 7.0.125 update thường xuyên, quét virus toàn máy ko thấy phát hiện có dấu hiệu bị nhiễm. Những soft, program, file lấy từ trên mạng xưống đều check rất kỹ và lấy tại những trang uy tín. --->> Mý bị nhiễm virus bị loại trừ.
2: Do phần mềm.- Khả năng này mình nghi ngờ cao nhất, tình trạng này xuất hiện từ lúc update window vào ngày 21/4/08, win có hiện tượng như trên, khi xem lại phần history update thì nhận thấy ngày hôm đó chỉ có update thêm cho window defender (trước 21/4 update bình thường, win không có dấu hiệu gì lạ, mình đã thử restore lại trước ngày update 20/4 thì hiện tượng trên mất. Mình đặt chế độ auto update là manual ( khi cần update hoặc install phần nào thì mình tự chọn mà cho win update hoặc install phần đó vào), sau ki restart máy lại thì bị tiếp tình trạng trên. Đã thử tìm cách unstall các update cho win defender nhưng ko tìm ra cáchm hình như ko cho xóa thì phải. Mình để chế độ cho win defender chạy hay ko thì vẫn bị tình trạng trên. --->> nghi ngờ thằng này nhưng ko biết phải ko nữa.
3: Lỗi driver hoặc lỗi service. - Mình mua máy từ lúc đến giờ chưa cài lại win hay là gì với driver của máy cả nên mình nghĩ lỗi driver là ko có ( có dùng chương trình quyét driver của máy, phát hiện có vài cái driver cần update nhưng ko quan trọng). Lỗi service - chưa chỉnh sửa hay thay đổi các tác vụ của window service trong adminstrator tools cả, cũng đã thử cho khởi động lại hết các startup trong msconfig nhưng cũng chẵng thay đổi được gì ( lúc trước làm theo trên mạng tắt bớt một số startup nhằm tăng tốc cho hệ thống). --->> cái này cũng nghi ngờ nhưng ...
4: Các chương trình lạ: - Nhiều lúc ngồi để ý thì thấy lâu lâu có một chương trình nào đó đang chạy trên nền window nhưng chỉ hiện ra khoảng 1/10 giây thôi nên không thể thấy nó là chương trình gì nữa, mở task manager lên kiểm tra các service đang chạy thì ko thấy có chương trình nào bất thường, mở regedit kiểm tra trong \Run vẫn ko có gì. ---Mình nghĩ chương trình đó là một phần phụ của 1 cái service nào đấy đang chạy, có thể dẫn đến tình trạng như trên, nhưng đáng tiếc là tìm ko ra nó.

Tổng kết nhận định lại là... ko biết bị lỗi ở đâu để mà sửa hết, anh em nào biết góp cho ít ý kiến để em đỡ bức xúc cái máy. Hjc bức xúc quá chắc đập cái máy lưôn quá, hjc hjc. Thank các anh em đã quan tâm và giúp đỡ!