PDA

View Full Version : Chuyên án Làng Mùi 07 ( LM07 )



cu em
14-05-2008, 09:27
Bộ mặt Làng Mùi mấy hôm nay thay đổi đến lạ! Nhà nhà quét vôi trắng tinh tươm, đường phố sạch bóng không một gợn rác, ai nấy đều náo nức đón chào một tin tốt lành, đó là Vãi Xoan, một nhân vật tai tiếng sắp ghé thăm Làng Mùi.

Khác với mọi hôm, lão Trấn cửa mình Dê Lì, Tổng quản làng Mùi vốn lười chảy thây, nhưng hôm nay lão dậy thật sớm, đánh răng xúc miệng thật sạch cũng rất khác với mọi hôm, chưa bao giờ lão làm cái công việc tưởng chừng như bình thường ấy, lại còn xúc miệng bằng nước xúc miệng lít tơ rin nữa chứ. Địu đàng phết. Lão diện bộ cánh thật đẹp, tóc ép keo láng cóng, không quên lăn nách bằng cục lăn ngoại quốc hàng nhập cảng chính hiệu con nai vàng, mùi nước hoa thơm nực nồng, cách xa vài trăm thước còn nghe mùi thơm nồng nàn quyện cùng mùi mồ hôi, mùi keo xịt tóc, mùi lăn nách, mùi dầu xả quần áo cơm pho v.v... tất cả tạo nên một mùi hương tổng hợp nhưng vẫn không át được mùi đặc thù của lão, mùi dê.

Lão mang đôi giày được đánh bóng mới hôm qua, hôm qua khi ngồi uống cà phê với mấy ông bạn già, có một đứa bé đánh giày đi ngang, rồi đi luôn như mọi khi vì nó biết lão không bao giờ đáng giày, mọi khi có đứa nào lân la đến hỏi lão đánh giày, bao giờ cũng nghe câu trả lời quen thuộc :

- Đi đi, răng tao còn chưa đánh, nói chi đến giày. Sang nhể!

Thế nhưng, hôm qua lại khác, lão kêu vói í ới khi đứa trẻ vừa chợm bước đi :

- Ê, đánh cho tao đôi giày.

Khiến nó muốn xỉu vì chuyện lạ.

Mà quả thật, ai cũng thấy lão là lạ làm sao từ khi nghe tin Vãi Xoan sắp ghé Làng.

xnewman
14-05-2008, 09:32
Gã này làm mình té sỉu..tưởng các pác An ninh đã sờ đến DDTH vì cũng có box chuyên về LM..Nhà báo Cuem nếu đưa tin ko chính xác về Vãi...là sẽ bị còng tay đó nghen..Nghe nói Vãi về dự lễ Vơ Sắc 2008 quốc té nên sẽ ghé qua thăm và nhậu với anh em

dinhbaochau
14-05-2008, 09:39
Gã này làm mình té sỉu..tưởng các pác An ninh đã sờ đến DDTH vì cũng có box chuyên về LM..Nhà báo Cuem nếu đưa tin ko chính xác về Vãi...là sẽ bị còng tay đó nghen..Nghe nói Vãi về dự lễ Vơ Sắc 2008 quốc té nên sẽ ghé qua thăm và nhậu với anh em


Xoan là Đạo Công Giáo mà dự lễ Vơ Sắc làm chi - Chỉ có chúa mới biết :rolleyes:

cu em
14-05-2008, 09:46
Vãi xoan là ai mà lại quan trọng với lão đến thế? Chắc phải là một thiếu nữ thật xinh đẹp như hoa hậu, có cái đùi thon dài săn chắc với cặp giò dài nhất Làng? Hay nàng có một gương mặt đẹp như thiên thần, thánh thiện như ma sơ? Hay nàng có nụ cười duyên dáng làm mê đắm các chàng trai, hay nàng .... Không ai biết được mặt mũi nàng ra sao chỉ có hai người trong Làng biết mặt nàng là lão và chàng thanh niên trai trẻ Huỳnh Tuấn.

Nhưng tại sao mấy hôm nay người ta không thấy chàng trai trẻ Huỳnh Tuấn xuất hiện, một sự mất tích đến kinh ngạc. Bình thường trong các dịp hội hè vui như thế này bao giờ chàng ta cũng là người đi đầu, đề xướng. Thế mà lần này tin Vãi Xoan đến Làng chỉ duy nhất người ta thấy lão Dê Lì lăng xăng còn Tuấn, chàng đang ở đâu?

Trong lúc ấy, Kha Thị Vệ, quan tuần vệ của Làng Mùi đang ở nơi làm việc, trong một căn phòng ấm áp, mắt đăm chiêu, miệng phì phào điếu thuốc ra chiều suy ghĩ lung lắm, tay lật đống hồ sơ mới nhất, hồ sơ vụ án mang tên LM07, với nội dung "Huỳnh Tuấn mất tích".

Thì ra, Huỳnh Tuấn đã mất tích hơn tháng nay vào một buổi sáng đầu tháng tư. Sáng sớm hôm ấy, người quét rác trong làng thấy chàng vội vã ra đi, vận bộ đồ ba đờ suy, đầu đội chiếc mũ dạ màu đen trùm kín mặt, tay xách samsonai, lầm lũi bước trên con đường làng, dáng vẽ rất khả nghi.

Từ đó đến nay không ai gặp mặt chàng nữa. Nếu tính đến ngày Vãi Xoan thăm làng vừa tròn 49 ngày.

Vụ án mất tích của Huỳnh Tuấn làm lão Kha Thị Vệ đau đầu, lão tức tốc mở ngay chuyên án LM07 để điều tra tung tích của Huỳnh Tuấn.

Kha thị Vệ là một vị quan giỏi, từ đầu năm nay lão đã phá được 6 vụ án lớn mang tên Làng Mùi. Đây là vụ án thứ bảy của lão. Với tài năng xuất chúng cộng với trí thông minh tuyệt vời, có lẽ không sớm thì muộn, vụ án cũng sẽ được làm sáng tỏ.

nguoimoi
14-05-2008, 09:52
Cu em ơi ! Vãi ta ăn chay và ngủ cũng chay luôn! Không sơ múi được gì đâu.

dly
14-05-2008, 09:55
bà nằm dưới gầm giường vãi hay sao mà biết vãi ngủ chay :lick:

nguoimoi
14-05-2008, 10:04
Ấy là đoán thế !Vì chẳng thấy Vãi vào hiệu thuốc mua máy cái vỉ có mũi tên bao giờ :))

antighost2891
14-05-2008, 10:27
Ấy là đoán thế !Vì chẳng thấy Vãi vào hiệu thuốc mua máy cái vỉ có mũi tên bao giờ :))

Con này nó lười lắm, có bao giờ tự đi mua đâu, nó nhờ bố nó mua dùm không hà. Nó thích chơi bong bóng nữa, hay nhờ lão mua bong bóng về thổi chơi, nó lớn rồi mà còn con nít lắm.

edavn
15-05-2008, 00:03
No pass so far like that, su pho:w00t: