PDA

View Full Version : Ngôn ngữ Làng Mùi : Bài học nhập môn Làng Mùi



cu em
08-05-2008, 09:50
Làng ta ngày càng to ra, âu cũng là do "đất lành chim đậu", phong thủy địa lý Làng Mùi thuộc loại cực tốt, cực thịnh, cực dương cương nên tiếng lành đồn xa, cư dân bốn phương tề tụ về ngày càng đông đúc, khiến phố xá đông vui, nhưng mặt khác đất đai ngày càng chật hẹp chưa phù hợp với quy mô của Làng là một trung tâm, văn hóa, chính trị, kinh tế, du lịch, học tập, giải trí, thương mại dịch vụ, giao thông công cộng vân vân và vân vân ...

Chính vì thế, các vị cước sắc Làng ta dự định sẽ mở rộng làng Mùi gấp 13 lần nữa, sẽ sáp nhập những Làng lân cận như Làng Photoshop, Làng Phần cứng, phần mềm, phần nhão vân vân và vân vân vào Làng ta, để Làng ta ngày càng to ra.

Tuy nhiên, vốn dĩ dân cư các Làng khác lại có một nền móng văn hóa hơi khác biệt so với làng ta, nên khi sáp nhập e rằng sẽ có sự xung đột về văn hóa, ngôn ngữ vân vân và vân vân.

Mà trước hết là về ngôn ngữ, như chúng ta đều biết, ngôn ngữ Làng Mùi được kết tinh từ sự giao hợp của nhiều nền văn hóa dân gian và bác học lâu đời, được đúc kết và tinh trùng lọc qua nhiều năm để trở thành một nền văn hóa tinh túy như ngày nay.

Do đó, như người xưa đã dạy "Nhập gia tùy tục, xuất tinh tùy hứng", việc hiểu ngôn ngữ Làng Mùi là bài học nhập môn Làng Mùi rất cần thiết cho mọi người.

Chính vì vậy, cu em đề nghị các vị cước sắc Làng ta nên mở một lớp học như thế này để diễn giải về ngôn ngữ làng ta cho mọi cư dân am tường, tránh sự hiểu biết nông cạn, hiểu sai ý từ sẽ dẫn đến sai lầm về nhận thức dễ đi đến ngộ nhận và nhận thức lệch lạc về nền văn hóa được giao hợp qua bao đời nay của Làng ta.

Ví dụ : nhiều người thường hiểu sai những từ viết tắt như :CK, LC, ĐM ... cho rằng đó là những từ dung tục, nhưng thực ra đó là những từ hết sức bác học giao hợp với dân gian. Như CK là ngôn ngữ bác học nói về chứng khoáng hay ĐM là từ tắt dân gian Làng mùi nói về nghi thức Đào mả truyền thống của Làng ta.

Hiểu được ngôn ngữ Làng ta sẽ giúp mọi người càng yêu mến và gắn bó với Làng ta hơn nữa vậy.

May lắm thông.

noomrm
08-05-2008, 09:55
kiểu như hà nội nhập với hà tây, hòa bình ý nhỉ ;)

Beach_Long
08-05-2008, 09:55
Cực kỳ chí lý.
Các cụ giải thích cho em : C.K nghĩa là gì ?

spammailxxx
08-05-2008, 09:57
"Nhập gia tùy tục, xuất tinh tùy hứng"

Dạ, em xin tuân theo lời giáo huấn của bác cu em. Từ nay em xin làm theo lời Bác ạ! :w00t:

cu anh
08-05-2008, 10:40
Làng ta ngày càng to ra, âu cũng là do "đất lành chim đậu", ....

phải nói là "đất lành chim cu đậu" mới đúng chứ em.

cu em
08-05-2008, 10:52
Cực kỳ chí lý.
Các cụ giải thích cho em : C.K nghĩa là gì ?

C.K. là chữ viết tắt của từ "chứng khoán".

Theo wiki thì :



Chứng khoán là một giá trị tài chính đại diện bằng lãi suất có thể thỏa thuận và có thể thay thế. Nói chung, chứng khoán gồm hai loại là chứng khoán cổ phần (equity securities) và chứng khoán nợ (debt securities). Ngoài ra còn có loại chứng khoán lai giữa hai loại trên. Ở các nền kinh tế phát triển, loại chứng khoán nợ là thứ có tỷ trọng giao dịch áp đảo trên các thị trường chứng khoán. Còn ở những nền kinh tế kém phát triển, nơi mà thị trường chứng khoán mới được thành lập, thì loại chứng khoán cổ phần lại chiếm tỷ trọng giao dịch lớn hơn. Điều này giải thích tại sao ở Việt Nam cuối thập niên 1990 và đầu thập niên 2000, thị trường chứng khoán được nhiều người hiểu là nơi trao đổi các cổ phiếu.

Công ty hay tổ chức phát hành chứng khoán được gọi là đối tượng phát hành.


Theo nghĩa trên thì C.K là một giá trị tài chính, có nghĩa ai muốn sở hữu C.K phải bỏ tiền và ai sở hữu C.K nghĩa là họ được xã hội công nhận giá trị tài chính tùy thuộc vào sự lên xuống của C.K của họ. Nếu C.K lên đều đặn biểu diễn bằng đồ thị một đường thẳng đi lên thì C.K có giá trị cao, còn C.K nào mà độ thị cứ đi xuống có nghĩa là C.K của họ đã mất giá trị và ít ai thèm sở hữu, mua bán cái C.K của họ.

Có hai loại C.K : C.K nợ và C.K cổ phần.

C.K cổ phần là sự góp vốn của đối tượng muốn sở hữu với nhà phát hành C.K, đó là sự đồng thuận giữa hai bên, tiền trao cháo mút, không vướng bận về sau nếu một bên muốn cắt đứt hợp đồng mua bán C.K

C.K nợ là bên muốn sở hữu C.K không phải góp vốn trực tiếp mà được bên phát hành cho vay nợ. Tất nhiên quyền lợi và nghĩa vụ của bên nợ phải được cam kết rõ ràng trong một hợp đồng dân sự gọi là giấy đăng ký KH. Bên nợ do không phải trả tiền nên phải làm một số việc theo yêu cầu của nhà phát hành C.K, đương nhiên sẽ phải vát vả hơn loại góp cổ phần.

Một đặc điểm của C.K là có thể trao đổi và thay thế được.

cu hí
08-05-2008, 11:01
Hỗm rày C.K của cu em thể nào, lên hay xuống vậy?

cu em
08-05-2008, 12:50
Hỗm rày C.K của cu em thể nào, lên hay xuống vậy?

Cám ơn bác mấy hôm nay có khi lên có khi xuống nhưng, lên cũng chỉ chút chút mà xuống cũng chỉ chút chút rồi thôi.

C.K của em sắp tiêu rồi.

Beach_Long
08-05-2008, 13:44
ck = chứng khoán thì em hiểu rồi, nhưng em vẫn không hiểu cái từ ck này sử dụng ở trong LM này thì nó là "bác học giao hợp với dân gian" ở điểm nào.
(Cá nhân em thì em không quan tâm tới ck lắm, vì thấy nó phiêu lưu quá)

yeucine
08-05-2008, 15:50
(Cá nhân em thì em không quan tâm tới ck lắm, vì thấy nó phiêu lưu quá)

CK thì phiêu là đúng rồi. Muốn lên thì lên, muốn xuống thì xuống bố ai kiểm soát nổi. Nhiều khi phải xoa dịu, phải kích thích thì nó mới ngóc đầu lên. Có khi lên rồi muốn nó xuống nó hỏng chịu xuống thế mới khổ.
Nhưng muốn thăng hoa thì phải dùng CK thui:lick:

edavn
08-05-2008, 21:34
Lâu rùi mới được đọc một bài sực mùi của thôn làng, đã quá:w00t:

nguoimoi
08-05-2008, 22:56
Đúng là văn của cu em :)

blackholes
08-05-2008, 23:45
Bác Cu Em am hiểu về ngôn ngữ LM ghê, mong được chỉ giáo nhiều. :)

edavn
08-05-2008, 23:49
Bác í cắt... C. tự tử roài còn đâu:no:

chim cu
09-05-2008, 10:39
Biết nhiều quá như cu em cũng chết.
Không biết gì cũng chết.
Chỉ có chim là tồn tại vĩnh hằng với không thời gian mà thôi.
Cu em die rồi, còn ai kể chuyện ngôn ngữ LM nghe đây?

cu em
09-05-2008, 12:56
Cám ơn mod đã thả em ra để em viết nốt phần còn lại của ngôn ngữ Làng Mùi.
Mịa, phải tốn chầu cafe chứ ít gì.

Bây giờ cu em bàn tiếp về hai chữ L.M và L.C nhé.

L.M thì ai cũng biết là chữ tắt của Làng Mùi, Làng Mùi xưa vốn đìu hiu lắm, chẳng có náo nhiệt như bây giờ. Từ khi sáp nhập bốn làng là Làng Phồn do quan phụ mẫu Lê Phồn cai quản, Làng Môn do quan Lầm Môn cai quản, Làng Thốn do quan Liền Thốn cai quản và Làng Hổn do quan Lường Hổn cai quản. Từ khi bốn làm sáp lại, lúc bấy giờ hội đồng hương quản bốn Làng mới đề cử Lão Trấn cửa mình Dê Lỳ là Chủ Tổng quản bốn làng.

Cạnh Làng Mùi là Làng Cồn, viết tắt là L.C, tên tiếng Ăng lê là Liquid crystal, sở dĩ Làng có tên này là vì xưa L.C là một đầm lầy đầy bụi rậm, nước dưới đầm vàng khè, ngày ngày loại chất lỏng nhờn nhờn chảy từ trong đầm lầy, sền sệt quyện vào đám rong riêu bám quanh đầm, sộc mùi tanh tưởi khó chịu nhưng lại có sức thu hút bầy chim cu sống trong bụi râm quanh đó. Cứ hằng đêm bầy cu lại tụ về đầm lầy ngủ, chúng thích uống nước nhờn nhờn trong đầm ấy. Sau này, có một đoàn lữ khách viễn xứ, thấy phong cảnh đầm lầy L.C với những bụi rậm hoang dã, nhìn xa như một mu đất nhô cao, tiếng nước chảy róc rách từ các khe suối đổ xuống đầm, nhìn bầy cu sung sướng uống nước trong cảnh thanh bình thơ mộng ấy, họ dừng chân lập nghiệp, tạo nên Làng Cồn như bây giờ.

L.C cách L.M khoảng một giờ theo đường chim bay, còn theo đường chim đi bộ thì mất cũng khá lâu, tùy theo sức khỏe mỗi người. Khi ra khỏi cửa khẩu L.M, chạy dọc theo bìa rừng, xuống đếm một hốc đá như chiếc cằm, đi dọc theo mõm đá ấy, xuống đến cổ rừng là đến một thung lũng sâu, tạo thành một khe rãnh giữa hai ngọn đồi tên là Nhủ Hoa. Nếu bạn muốn thưởng thức cái đẹp của thiên nhiên hãy leo lên hai ngọn đồi ấy, trên đó có một dòng nước ngọt như bầu sữa mẹ, hãy gục mặt vào, le lưỡi liếm từng giọt nước ngọt ngào ấy sẽ tăng thêm sức khỏe cho cuộc hành trình khám phá L.C. Tới đây có thể ngủ lại đêm hoặc đi tiếp, vừa rời khỏi thung lũng kia, bạn sẽ đến một cái giếng cạn, nước dưới giếng cũng thật ngọt ngào, hãy tận hưởng hương vị tỏa ra từ rốn giếng ấy, ra khỏi rốn giếng, bạn sẽ chứng kiến một kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, một khu rừng với muôn hoa khoe sắc hiện ra trước mắt bạn, tiếng suối chảy róc rách hòa lẫn tiếng cu rúc rích vang lên khe khẻ, khiến bạn không thể không dừng chân ngắm vẽ đẹp của tòa tháp thiên nhiên ấy. Cạnh đó là vùng đầm lầy với chất lỏng nhờn nhờn như khiêu gợi lòng ham muốn được khám phá của bạn, bạn chỉ muốn nhảy vào đầm mà say sưa vui thú nô đùa trong dòng nước mát dịu ấy. Tuy nhiên, cứ mỗi tháng một lần, khi thủy triều dâng lên, đưa nước phù sa từ con sông xa xa phía bên kia, khiến nước trong đầm đỏ lừ lừ, lúc ấy bạn không nên dầm mình dưới nước. Cũng may, mỗi tháng hiện tượng thủy triều chỉ xảy ra một lần. Ấy là bạn đã đến L.C rồi đó.

dinhbaochau
09-05-2008, 13:40
:punk::no::punk::punk::punk::punk::punk::punk::lic k::lick::lick::lick::lick:

nino
09-05-2008, 14:22
Cám ơn mod đã thả em ra để em viết nốt phần còn lại của ngôn ngữ Làng Mùi.
Mịa, phải tốn chầu cafe chứ ít gì.

Bây giờ cu em bàn tiếp về hai chữ L.M và L.C nhé.

L.M thì ai cũng biết là chữ tắt của Làng Mùi, Làng Mùi xưa vốn đìu hiu lắm, chẳng có náo nhiệt như bây giờ. Từ khi sáp nhập bốn làng là Làng Phồn do quan phụ mẫu Lê Phồn cai quản, Làng Môn do quan Lầm Môn cai quản, Làng Thốn do quan Liền Thốn cai quản và Làng Hổn do quan Lường Hổn cai quản. Từ khi bốn làm sáp lại, lúc bấy giờ hội đồng hương quản bốn Làng mới đề cử Lão Trấn cửa mình Dê Lỳ là Chủ Tổng quản bốn làng.

Cạnh Làng Mùi là Làng Cồn, viết tắt là L.C, tên tiếng Ăng lê là Liquid crystal, sở dĩ Làng có tên này là vì xưa L.C là một đầm lầy đầy bụi rậm, nước dưới đầm vàng khè, ngày ngày loại chất lỏng nhờn nhờn chảy từ trong đầm lầy, sền sệt quyện vào đám rong riêu bám quanh đầm, sộc mùi tanh tưởi khó chịu nhưng lại có sức thu hút bầy chim cu sống trong bụi râm quanh đó. Cứ hằng đêm bầy cu lại tụ về đầm lầy ngủ, chúng thích uống nước nhờn nhờn trong đầm ấy. Sau này, có một đoàn lữ khách viễn xứ, thấy phong cảnh đầm lầy L.C với những bụi rậm hoang dã, nhìn xa như một mu đất nhô cao, tiếng nước chảy róc rách từ các khe suối đổ xuống đầm, nhìn bầy cu sung sướng uống nước trong cảnh thanh bình thơ mộng ấy, họ dừng chân lập nghiệp, tạo nên Làng Cồn như bây giờ.

L.C cách L.M khoảng một giờ theo đường chim bay, còn theo đường chim đi bộ thì mất cũng khá lâu, tùy theo sức khỏe mỗi người. Khi ra khỏi cửa khẩu L.M, chạy dọc theo bìa rừng, xuống đếm một hốc đá như chiếc cằm, đi dọc theo mõm đá ấy, xuống đến cổ rừng là đến một thung lũng sâu, tạo thành một khe rãnh giữa hai ngọn đồi tên là Nhủ Hoa. Nếu bạn muốn thưởng thức cái đẹp của thiên nhiên hãy leo lên hai ngọn đồi ấy, trên đó có một dòng nước ngọt như bầu sữa mẹ, hãy gục mặt vào, le lưỡi liếm từng giọt nước ngọt ngào ấy sẽ tăng thêm sức khỏe cho cuộc hành trình khám phá L.C. Tới đây có thể ngủ lại đêm hoặc đi tiếp, vừa rời khỏi thung lũng kia, bạn sẽ đến một cái giếng cạn, nước dưới giếng cũng thật ngọt ngào, hãy tận hưởng hương vị tỏa ra từ rốn giếng ấy, ra khỏi rốn giếng, bạn sẽ chứng kiến một kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, một khu rừng với muôn hoa khoe sắc hiện ra trước mắt bạn, tiếng suối chảy róc rách hòa lẫn tiếng cu rúc rích vang lên khe khẻ, khiến bạn không thể không dừng chân ngắm vẽ đẹp của tòa tháp thiên nhiên ấy. Cạnh đó là vùng đầm lầy với chất lỏng nhờn nhờn như khiêu gợi lòng ham muốn được khám phá của bạn, bạn chỉ muốn nhảy vào đầm mà say sưa vui thú nô đùa trong dòng nước mát dịu ấy. Tuy nhiên, cứ mỗi tháng một lần, khi thủy triều dâng lên, đưa nước phù sa từ con sông xa xa phía bên kia, khiến nước trong đầm đỏ lừ lừ, lúc ấy bạn không nên dầm mình dưới nước. Cũng may, mỗi tháng hiện tượng thủy triều chỉ xảy ra một lần. Ấy là bạn đã đến L.C rồi đó.
Uh, đến bây giờ em mới hiểu L.M và L.C là gì... hồi nào tới giờ em toàn... nghĩ bậy không hà :lick:

acquydeptrai
09-05-2008, 14:41
hóa ra đầu óc mình bậy thật! :(

iamhatinh
09-05-2008, 15:00
Cám ơn mod đã thả em ra để em viết nốt phần còn lại của ngôn ngữ Làng Mùi.
Mịa, phải tốn chầu cafe chứ ít gì.

Bây giờ cu em bàn tiếp về hai chữ L.M và L.C nhé.

L.M thì ai cũng biết là chữ tắt của Làng Mùi, Làng Mùi xưa vốn đìu hiu lắm, chẳng có náo nhiệt như bây giờ. Từ khi sáp nhập bốn làng là Làng Phồn do quan phụ mẫu Lê Phồn cai quản, Làng Môn do quan Lầm Môn cai quản, Làng Thốn do quan Liền Thốn cai quản và Làng Hổn do quan Lường Hổn cai quản. Từ khi bốn làm sáp lại, lúc bấy giờ hội đồng hương quản bốn Làng mới đề cử Lão Trấn cửa mình Dê Lỳ là Chủ Tổng quản bốn làng.

Cạnh Làng Mùi là Làng Cồn, viết tắt là L.C, tên tiếng Ăng lê là Liquid crystal, sở dĩ Làng có tên này là vì xưa L.C là một đầm lầy đầy bụi rậm, nước dưới đầm vàng khè, ngày ngày loại chất lỏng nhờn nhờn chảy từ trong đầm lầy, sền sệt quyện vào đám rong riêu bám quanh đầm, sộc mùi tanh tưởi khó chịu nhưng lại có sức thu hút bầy chim cu sống trong bụi râm quanh đó. Cứ hằng đêm bầy cu lại tụ về đầm lầy ngủ, chúng thích uống nước nhờn nhờn trong đầm ấy. Sau này, có một đoàn lữ khách viễn xứ, thấy phong cảnh đầm lầy L.C với những bụi rậm hoang dã, nhìn xa như một mu đất nhô cao, tiếng nước chảy róc rách từ các khe suối đổ xuống đầm, nhìn bầy cu sung sướng uống nước trong cảnh thanh bình thơ mộng ấy, họ dừng chân lập nghiệp, tạo nên Làng Cồn như bây giờ.

L.C cách L.M khoảng một giờ theo đường chim bay, còn theo đường chim đi bộ thì mất cũng khá lâu, tùy theo sức khỏe mỗi người. Khi ra khỏi cửa khẩu L.M, chạy dọc theo bìa rừng, xuống đếm một hốc đá như chiếc cằm, đi dọc theo mõm đá ấy, xuống đến cổ rừng là đến một thung lũng sâu, tạo thành một khe rãnh giữa hai ngọn đồi tên là Nhủ Hoa. Nếu bạn muốn thưởng thức cái đẹp của thiên nhiên hãy leo lên hai ngọn đồi ấy, trên đó có một dòng nước ngọt như bầu sữa mẹ, hãy gục mặt vào, le lưỡi liếm từng giọt nước ngọt ngào ấy sẽ tăng thêm sức khỏe cho cuộc hành trình khám phá L.C. Tới đây có thể ngủ lại đêm hoặc đi tiếp, vừa rời khỏi thung lũng kia, bạn sẽ đến một cái giếng cạn, nước dưới giếng cũng thật ngọt ngào, hãy tận hưởng hương vị tỏa ra từ rốn giếng ấy, ra khỏi rốn giếng, bạn sẽ chứng kiến một kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp, một khu rừng với muôn hoa khoe sắc hiện ra trước mắt bạn, tiếng suối chảy róc rách hòa lẫn tiếng cu rúc rích vang lên khe khẻ, khiến bạn không thể không dừng chân ngắm vẽ đẹp của tòa tháp thiên nhiên ấy. Cạnh đó là vùng đầm lầy với chất lỏng nhờn nhờn như khiêu gợi lòng ham muốn được khám phá của bạn, bạn chỉ muốn nhảy vào đầm mà say sưa vui thú nô đùa trong dòng nước mát dịu ấy. Tuy nhiên, cứ mỗi tháng một lần, khi thủy triều dâng lên, đưa nước phù sa từ con sông xa xa phía bên kia, khiến nước trong đầm đỏ lừ lừ, lúc ấy bạn không nên dầm mình dưới nước. Cũng may, mỗi tháng hiện tượng thủy triều chỉ xảy ra một lần. Ấy là bạn đã đến L.C rồi đó.

Bái phục, bái phục :yes::yes::yes:
Viết vừa thâm vừa hiểm :lick:

spammailxxx
09-05-2008, 15:13
:punk::punk::punk::punk::punk::punk::punk:
Hay hay hay. Tiếp đi bác Cu.

wtuaans
09-05-2008, 21:23
Tuy nhiên, cứ mỗi tháng một lần, khi thủy triều dâng lên, đưa nước phù sa từ con sông xa xa phía bên kia, khiến nước trong đầm đỏ lừ lừ, lúc ấy bạn không nên dầm mình dưới nước. Cũng may, mỗi tháng hiện tượng thủy triều chỉ xảy ra một lần. Ấy là bạn đã đến L.C rồi đó.

Xin phép Cu em hớt lẻo một chút: hiện tượng thủy triều mỗi tháng một đợt kéo dài từ 5 - 7 ngày đấy!

The Old Man
09-05-2008, 22:07
Xin phép Cu em hớt lẻo một chút: hiện tượng thủy triều mỗi tháng một đợt kéo dài từ 5 - 7 ngày đấy!

Nói có sách mách có chứng.
Ờ Mỹ củng có hiện tượng thủy triều đỏ này (RED tide). Dân đi câu như tôi mồi lần vác cần đi câu găp phải thứ này là vác cần về không.
Coi giải thích một cách khoa học của chuyên gia Wikipedia : http://en.wikipedia.org/wiki/Red_tide

http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/9/96/La-Jolla-Red-Tide.780.jpg

cu em
10-05-2008, 09:13
Bây gời bàn tiếp đến chữ Đ.L.

Đ.L là viết tắt của chữ đô la, tiếng Ăng Lê là dollar, đơn vị tiền tệ của Mẽo nhưng Đ.L vẫn đang rất thịnh hành tại Làng Mùi.

Người có công du nhập Đ.L vào làng Mùi không ai khác hơn là lão tiền bối TOM, tên tiếng Việt là Cu ỏng. Nhân dịp về thăm Làng Mùi, lão Cu ỏng mang theo Đ.L vào làng kể từ lúc ấy. Thoạt mới nhìn thấy lão ấy cho xem Đ.L của lão, dân cư Làng Mùi ai cũng khoái vì sự tinh xảo của Đ.L và khả năng siêu việt của nó. Dù lão Cu ỏng đã gần đất xa trời, tướng tá khó coi, dung nhan thuộc loại tầm tầm bậc trung nhưng cái khoản Đ.L của lão thì ai cũng khiếp sợ, sợ đến phát khiếp. Đ.L của lão nhiều vô số kể, em út theo về lão rất đông, họ khoái Đ.L của ổng, họ sẳn sàng hiến cái trinh nguyên của mình để nhận Đ.L từ ổng, ai ai cũng đều thỏa mãn mỗi khi nhận được Đ.L từ lão già khọm ấy, thật đáng khâm phục!

Từ đó, dân làng Mùi đổ xô sử dụng Đ.L trong mọi sinh hoạt xã hội, đến mọi hoạt động dịch vụ, công ích ... đâu đâu cũng thấy Đ.L. Mua bán nhà cũng Đ.L, mua xe cũng Đ.L, mua sắm các thiết bị máy móc cũng Đ.L, thậm chí đi uống cafe ở những nơi sang trọng cũng Đ.L. Đ.L tràn ngập làng Mùi từ dạo ấy.

Có thể nói Đ.L chi phối mọi sinh hoạt của Làng Mùi.

Còn chữ Đ.M.?

Đ.M. là một trong những công việc truyền thống của Làng Mùi nhằm để tri ân những người lớn tuổi, những công lao mà họ đã đóng góp cho Làng, sợ rằng con cháu lâu ngày quên những cống hiến của họ nên các vị dân cư Làng Mùi thường xuyên Đ.M.

Ví như lâu lâu các bạn thấy con gà của Hoàng Phố lại tiếp tục băng qua đường, ấy là do dân làng Đ.M Hoàng Phố vậy.

Đ.M do đó chính là viết tắt của chữ đào mả hay đào mộ vậy.

Đ.M ngoài sự tự thân mang ý nghĩa là sự ôn cố tri tân mà ngày nay nó còn được nâng lên thành một nghệ thuật, đó chính là nghệ thuật Đ.M. Cần phân biệt Đ.M với spam, Đ.M là nghệ thuật còn spam là phi nghệ thuật. Nghề Đ.M xem ra cũng rất công phu, một nghệ nhân Đ.M đạt đến hạng thượng thừa rất hiếm, ở họ, xem họ Đ.M chúng ta sẽ cảm nhận được sự tinh túy, tính nghệ thuật trong công việc Đ.M của họ, tiêu biểu trong làng có lão tướng Nobita là vua Đ.M nghệ thuật.

Ngoài tính nghệ thuật ra, Đ.M còn được nâng cấp lên thành một cái nghề như nghề chơi nghệ thuật vậy. Nghề chơi nào cũng lắm công phu thì nghề Đ.M lại càng công phu hơn nữa. Người có công lớn phát triển nghề Đ.M chính là lão Cu Ộng của chúng ta, ông đã có công thành lập công ty Đ.M.Co.Ltd, một công ty nổi tiếng luôn luôn đứng đầu sàn C.K với C.K luôn luôn đi lên.

Công cụ để Đ.M chính là CC ( viết tắt của cây cuốc ), người có CC khỏe sẽ Đ.M được nhiều và chắc chắn rằng C.K của họ trên sàn C.K sẽ có giá cao. Do đó giữ gìn CC luôn luôn khỏe là nhiệm vụ hàng đầu của mọi nhân viên trong Đ.M.Co.Ltd vậy.

Cần phân biệt rõ hai khái niệm Đ.L và Đ.M vì nhiều người mới gia nhập Làng Mùi nếu không hiểu sẽ khó phân biệt được. Cách phân biệt dễ nhất là đối với người trẻ thì Đ.L là hiệu quả nhất còn đối với người lớn tuổi thì là Đ.M nghệ thuật có tác dụng tốt hơn vậy.

wtuaans
12-05-2008, 21:28
Dân L.M gọi nước Nhật là Nhật Bản hay Nhựt Bổn vậy?

AnhLords
15-05-2008, 12:07
Mình cứ tưởng mình nghĩ bậy hóa ra mình nghĩ bậy thật.

ITandTI
26-07-2008, 21:46
Đúng là ông nói gà bà nghĩ vịt he he

Cu Dượng
27-07-2008, 09:39
Mèng ơi, bài hay như vầy mà hôm nay Dượng mới đọc được, cám ơn ITandTI đã Đ.M lên nha :D. Công nhận dăn trương của Cu Em lay lán thiệt đó nha (xin lỗi, trước giờ Dượng chỉ nghĩ Cu Em chỉ là phường "phàm phu tục tử"..như Dượng chứ :lick:). Thành thật xin lỗi, nay đã biết bút pháp và kiến thức của Em cao siêu và thâm thúy đến giường nào. :w00t:Núi Thái Sơn trước mặt là đây. :)

Vậy mà nhiều người lại hông hiểu, toàn nghĩ bậy không rồi nói người ta nói bậy :mad: (ai biểu đầu óc đen tối nghĩ bậy bạ hông à). Cu em coi Dượng nói như vậy có bậy hông nè
"Anh..mời..cogainho..về..miền..tây..quê..an h.. chơi...Nhân..đó,..anh..muốn..giới..thiệu ..những.. món..ăn..đặc..sản..của..quê..nhà...Ví. .dụ..như:..cá..lóc..nướng..lu,..bún..mắ m..Ôi,..ngon..tuyệt!.. Còn..nếu..em..muốn..ăn..mận,..xoài..thì. .anh..sẽ..lấy..lồng..hái..xuống..cho..em! !! OK?"

P/S: Mà gởi tin nhắn riêng chứ đâu phải public đâu, vậy mà mọi người chửi Dượng quá trời :boxing:. Giờ sắp bị ban nick nữa rồi nè, hông biết qua được đến tối nay không nữa. :D

TongNghien
11-04-2009, 00:32
Ta có cái cuốc... ta đào... ta đào... :D