PDA

View Full Version : phầm mềm thuyết minh phim??? KHÓ QUÁ



duonganhtuan0310
23-04-2008, 11:51
các bạn cho mình hỏi có phần mềm nào có thể thuyết minh được 1 bộ phim ko? VÍ dụ như bây giờ mình có 1 đĩa phim mua ở nước ngoài mà bộ phim đó ko có thuyết minh bằng tiếng việt , giờ mình muốn nghe và hiểu được những lời mà các nhân vật trong phim nói thì có phần mềm nào như thế ko???

loveleeyoungae
23-04-2008, 16:10
Ko tưởng!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

vtnphong
23-04-2008, 16:38
spam lại câu đó: Ko tưởng.......!

Cách tốt nhất là kiếm sub down về để xem. Lỡ nghe ko hiểu thì còn có thể tra từ điển :D

ningia25
23-04-2008, 21:32
troi neu ma co phan mem thi phim viet nam e' het qua ah

The Old Man
23-04-2008, 23:55
Câu hòi của bạn Duong Anh Tuan là một hi-tech tương lai trong các phim Sci-Fi. Trong Star-Trek cho máy chuyễn ngữ được dùng đến để chuyễn ngôn ngữ Alien thành tiếng Mỹ cho Captain James T. Kirk nghe.
Trong TV hiện nay ở MỸ có close caption để lồng tiếng Mỹ vào màn hình cho các người điếc. Các phim DVD củng có vài phụ đề (subtitle) khác nhau cho một vài ngôn ngữ như Mể, Pháp, v.v
Tùy nhiên những cái đó là đã được tính sẵn và để sẵn trong máy/ media chớ không có tùy cơ ứng biến như một người thông dịch viên.

Ngay cả trong các cuộc họp tại LHQ, thông dịch viên vẩn còn được cần dùng đến cho mổi thành viên. Nếu mà có Software nào tự chuyễn âm thành phụ đề (subtitle) thì quả là một tiến bộ vượt bực mặc dù Voice Recognition đang được dùng trong một số software nhưng nó không đủ khả năng để thay thế một thông dịch viên.

Câu hỏi của bạn Duong Anh Tuan chắc phải chờ thêm vài chục năm nửa mới có câu trả lời.
Giải pháp hiện giờ là khi nào coi phim Mỷ thì rủ TOM tôi đi coi chung tôi sẽ ráng cố gắng thuyết minh cho bạn.