PDA

View Full Version : SX1 - smartphone đầu tiên của Siemens



changngulam12
25-01-2008, 22:15
SX1 - smartphone đầu tiên của Siemens

http://www.vatgia.com/pictures_fullsize/Siemens%20SX1748346.gif
Model hoạt động trên mạng GSM 3 dải tần này có đầy đủ các tính năng cần thiết của một điện thoại thông minh: được tích hợp camera số, máy nghe nhạc, radio cùng các loại cổng kết nối. Khả năng ghi nhớ không hạn chế của danh bạ và tính năng hẹn giờ gửi tin nhắn là điểm "độc" của SX1.
Kích thước 109x56x19 mm và nặng 116 gam, SX1 chạy hệ điều hành Symbian OSS 6.1 - Series 60 UI (hệ điều hành của dòng thoại thông minh Series 60 của Nokia), một trong những hệ điều hành tốt nhất dành cho smartphone. Vỏ máy được bảo vệ bởi lớp cao su nhằm hạn chế trầy xước, đồng thời tăng cảm giác tiện lợi khi cầm trên tay.
Điều đầu tiên khiến bạn chú ý ở model này có lẽ là bàn phím hơi khác thường. Thoạt nhìn khó mà biết được phím chữ nằm ở đâu vì chúng được sắp xếp 2 bên màn hình. Một điều hơi buồn là các phím này không dễ sử dụng vì chúng được bố trí theo chiều dọc, chứ không phải chiều ngang. Bề ngang khá rộng của SX1 gây khó khăn cho việc sử dụng bàn phím. Nếu bàn tay bạn quá nhỏ, bạn phải dùng cả 2 bàn tay để nhập liệu. Điều này chỉ là vấn đề nhỏ khi bạn ấn số để gọi điện, nhưng sẽ là trở ngại lớn khi bạn nhắn tin.
SX1 được trang bị màn hình TFT 65.000 màu có độ phân giải 176x220 pixel. Màn hình của máy trông rất ấn tượng và bạn có thể dễ dàng đọc được thông tin ngay cả dưới ánh nắng mặt trời.

Bên dưới màn hình là nút điều chỉnh hướng 5 chiều joystick và 2 phím chức năng. Nút joystick hoạt động khá tốt. Bạn có thể mở danh bạ bằng cách nhấn nút này lên hoặc xuống.
Thấp hơn một chút là một nút để mở menu chính. Hai bên nút này là 2 nút dành cho việc nhận và từ chối cuộc gọi tới.. Tất cả các phím chức năng đều lớn hơn các phím số/chữ và choán gần hết phần dưới màn hình.
http://www.vatgia.com/pictures_product/pud1201227081.jpg
Phía bên phải thân máy có 2 nút nhỏ dành cho việc truy cập nhanh chức năng camera và ghi nhớ giọng nói. Phía bên trái là khe cắm thẻ nhớ. Thẻ nhớ là một phương tiện lưu trữ quan trọng đối với model chỉ có bộ nhớ trong vỏn vẹn 4 MB này. Một điều rất tiện cho người sử dụng là có thể thay đổi thẻ nhớ mà không cần tắt máy. Đáng tiếc là SX1 chỉ sử dụng được thẻ MMC.
Phía sau máy có một khe để kết nối với antenna bên trong và một camera số. Camera được bố trí ở vị trí cao, giúp tránh được hiện tượng đưa ngón tay vào ống kính của camera khi chụp ảnh. Phía dưới camera là khoang chứa pin. SX1 sử dụng pin Lithium-Ion 1.000 mAh cho thời gian 200 giờ ở chế độ chờ và 4 giờ thoại liên tục.
Menu chính có 12 biểu tượng được thể hiện ở dạng mạng lưới trong đó 9 biểu tượng hiện lên màn hình cùng lúc. Người dùng có thể chuyển các biểu tượng sang dạng list, nhưng khi đó chỉ có 4 biểu tượng hiện lên màn cùng lúc.
Trong thư mục Internet có chứa chương trình trình duyệt XHTML và WAP 2.0. SX1 cho phép kết nối Internet qua cổng GPRS Class 10. Tuy nhiên, các chương trình cài đặt việc kết nối lại nằm trong thư mục Setup.
Camera của SX1 có nhiều chế độ cài đặt thông số. Bạn có thể chọn chất lượng, độ phân giải của hình ảnh. Độ phân giải cực đại là 640x480 pixel. Camera được hỗ trợ zoom số 4x. Khi chọn chức năng chụp ảnh, màn hình sẽ biến thành khe ngắm của camera (ảnh sẽ hiện lên trên 3/4 diện tích màn hình). Chất lượng hình ảnh của SX1 là khá cao so với một điện thoại.
Bộ nhớ trong của máy cho phép lưu trữ tới 70 kiểu ảnh, nếu nhiều hơn bạn phải lưu trữ vào thẻ nhớ. Các bức ảnh có thể được biên tập, xoá, làm hình nền hoặc chuyển sang máy tính qua cổng hồng ngoại trên đỉnh máy, cổng Bluetooth hoặc tin nhắn MMS. Bạn cũng có thể chèn thêm chữ, hình ảnh vào các bức ảnh hoặc kết hợp 2 kiểu ảnh với nhau. SX1 cũng có khả năng quay phim kèm âm thanh. Tuy nhiên, thời lượng tối đa của mỗi đoạn video chỉ là 1 phút. Độ phân giải hình ảnh video là 176x144 pixel, tốc độ là 15 hình/giây.
SX1 được hỗ trợ tin nhắn SMS, MMS và email. Các tin nhắn được sắp xếp thành các thư mục: Inbox, Outbox, Drafts, Unsent và Sent. Một điều khác thường khi soạn tin nhắn SMS là bạn cần phải nhập số điện thoại trước, sau đó mới nhập nội dung. SX1 cũng được hỗ trợ email POP3, IMAP và SMTP.
Về các chương trình ứng dụng, trong thư mục Organizer bạn có thể tìm thấy các tiện ích như lịch, máy tính, Note, chương trình chuyển đổi tiền tệ và đơn vị đo lường. Tiện ích ghi nhớ bằng giọng nói cho phép ghi lại giọng nói với thời lượng không hạn chế, chỉ phụ thuộc vào dung lượng bộ nhớ còn trống. Một điều thú vị là tiện ích Note có thể được sử dụng để đọc các tệp tin text. Bạn có thậm chí còn có thể lưu trữ cả một quyển sách điện tử vào thẻ nhớ dưới dạng văn bản rồi đọc lại trên SX1. Bạn cũng nên chú ý tới công cụ đồng bộ hóa dữ liệu, cho phép đồng bộ hoá toàn bộ dữ liệu với máy tính qua cổng hồng ngoại, USB hoặc Bluetooth. Một tính năng thú vị khác là khả năng hẹn giờ gửi tin nhắn: bạn có thể cài đặt cho máy gửi tin nhắn vào một thời gian ấn định. Tính năng này rất hữu ích vì, chẳng hạn, bạn sẽ không bao giờ lo rằng mình sẽ quên gửi lời chúc mừng sinh nhật tới một người bạn nào đó.http://www.vatgia.com/pictures_product/kkd1201227070.jpg
Ngoài chức năng là một thiết bị liên lạc, SX1 còn là một máy chơi nhạc MP3 và radio. Máy cho phép lưu trữ tới 6 tần số sóng radio khác nhau. Chất lượng âm thanh tốt và âm lượng khá lớn nên bạn có thể nghe qua headset hay loa phóng thanh. Nếu bạn có người gọi bạn trong khi đang nghe nhạc MP3 hoặc radio, máy sẽ tự động tắt nhạc và bạn có thể nói chuyện qua headset.
Danh bạ điện thoại có thể lưu trữ một số lượng không hạn chế số máy, miễn là còn đủ không gian bộ nhớ để lưu trữ. Ngoài số điện thoại, bạn còn có thể lưu trữ kèm theo nhiều thông tin khác như địa chỉ, nơi ở, địa chỉ cơ quan, các số máy khác... Bạn cũng có thể đính kèm theo ảnh cho mỗi số máy để làm chức năng cuộc gọi có hình. Máy cho phép gán giọng nói cho 30 số máy để phục vị cho chức năng quay số giọng nói.
Về game, SX1 chỉ được cài đặt sẵn 3 trò chơi: Sitris, Mozzies và TypeGun. Ở trò Mozzies, người chơi phải di chuyển nòng súng để bắn muỗi trên màn hình. Nền của trò chơi này được lấy từ hình ảnh mà camera cung cấp. Đặc điểm này khiến cho trò chơi trở nên sống động và rất thật (bạn có thể, chẳng hạn, tiêu diệt muỗi ngay trong phòng mình). Trò TypeGun giúp cho người sử dụng làm quen với bàn phím. Ở trò này, người chơi phải gõ vào các phím chữ/số tương ứng với các chữ và số hiện lên trên màn hình. Mặc dù không thú vị, nhưng trò này rất thiết thực để làm quen với bàn phím vốn khó sử dụng này. Nếu muốn có thêm trò chơi hay các ứng dụng khác, bạn hoàn toàn có thể tải về thêm vì SX1 được hỗ trợ công nghệ Java.
Một trong những phụ kiện đi kèm với SX1 là cáp truyền dữ liệu USB và đĩa CD chứa phần mềm dành cho máy. Sau khi kết nối SX1 với máy tính, máy sẽ yêu cầu bạn cài đặt phần mềm trong đó có chương trình Siemens Data Suite. Đây là một công cụ mạnh để điều khiển SX1 từ máy tính. Bạn có thể soạn và gửi tin nhắn, tải các tệp tin hình ảnh và âm thanh (kể cả file MP3) lên mạng từ máy tính. Phần mềm này cũng cho phép đồng bộ hoá dữ liệu trong thư mục Organizer với chương trình Microsoft Outlook hay Lotus Notes. Xét về tổng thể, phần mềm này dễ sử dụng với hầu hết các đối tượng.
Giá bán: 105 USD.
Thông tin chi tiết sản phẩm mời các bạn vào link:
http://vatgia.com/438/12216/binh_chon/siemens-sx1.html
Liên hệ mua hàng :
Địa chỉ: 202A Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại : 1900-561-276 ; Email: info@vatgia.com ; Skype: vietnamprice ; Y!M: vietnamprice