PDA

View Full Version : Các bác Pro cho em hỏi về Card màn hình và LCD ạ (mong mọi người giúp sớm)



mr_toe86
25-01-2008, 21:48
Em mua 1 con Card màn hình Leadtek Geforce FX5200 cách đây tầm 2 năm rồi, bây giờ đang có nhu cầu muốn sắm thêm 1 em LCD nữa cho nó đủ bộ mỗi tội có mấy thắc mặc thế này mong mọi người chỉ giúp :
Thứ nhất :Em đang rất phân vân vì có quá nhiều loại màn hình làm em hoa cả mắt, đi xem thấy em HP W 1907 có vẻ ưng nhất nhưng không biết chất lượng ra làm sao , nếu với giá tiền như thế (tầm 250$) thì em còn có lựa chọn nào tốt hơn không ạ
Thứ hai : Cổng DVI có tác dụng gì ạ ??? Không biết cái màn em định mua (HP ý ạ) và cái card của em có cổng đấy không ???
Rất mong mọi người giúp đỡ .Thanks trước ạ .

PMT
25-01-2008, 22:10
Không nên mua 19" wide. Nên mua 19" hẹp. Wide thì nên mua từ 22" trở lên.
Không cần quan tâm tới DVI đâu, và card màn hình thường là phải có nó. Có điều nếu muốn biết thì gắn bằng cáp DVI thì màu sắc sẽ trung thực hơn, nhất là cáp dài, nhưng mà nếu không sống trong chỗ có điện trường mạnh thì mắt thường nhìn không ra đâu. Ngoài ra thì nếu gắn bằng DVI thì card dỏm chút cũng hiển thị được hình ảnh độ phân giải cao. Có điều card hiện nay RAMDAC toàn 400Mhz không à nên DVI cũng chả có gì khác so với DSub, ngoại trừ việc không cần phải lo tới việc chỉnh màu RGB vì nó chuẩn rồi (LCD của tui thôi, cái khác không biết :D)
Muốn biết card có cổng đó không có thể ra phía sau nhìn, hoặc giở cuốn sách kèm theo ra đọc xem có không :D