PDA

View Full Version : Samsung Digimax V800



vatgia
21-01-2008, 15:23
Hãng sản xuất: Samsung / Độ lớn màn hình LCD (inch): 2.5 inch / Màu sắc: Ghi / Trọng lượng Camera: 220g Megapixel (Số điểm ảnh hiệu dụng): 8.0 Megapixel / Độ phân giải ảnh lớn nhất: 3264 x 2448 / Tự động lấy nét (AF) / Optical Zoom (Zoom quang): 3x / Digital Zoom (Zoom số): 10.0x / Định dạng File ảnh: JPG, TIFF, / Định dạng File phim: -, / Chuẩn giao tiếp: USB, / Quay phim / Loại pin sử dụng: Lithium-Ion (Li-Ion), / Bộ hướng dẫn: CD Driver, Phần mềm, Sách hướng dẫn, / Cable kèm theo: Cable USB, Cable TV Out, Cable Audio Out, / Thẻ nhớ kèm theo: Không có.


Click here: Samsung Digimax V800 (http://vatgia.com/319/25258/binh_chon/samsung-digimax-v800.html)

http://www.vatgia.com/pictures_fullsize/Samsung%20Digimax%20V800902529.gif (http://vatgia.com)

Digimax V800 là phiên bản nâng cấp của V700, vốn được tung ra đầu năm nay và nhanh chóng được ưa chuộng. So với bậc đàn anh, V800 được bổ sung thêm nhiều chức năng mới và có tốc độ làm việc nhanh hơn.

Samsung cho biết với việc chế tạo V800, họ đang từng bước hiện thực hóa kế hoạch trở thành hãng dẫn đầu mảng thị trường máy ảnh 8 Megapixel dành cho cả đối tượng nhiếp ảnh nghiệp dư và chuyên nghiệp.

Được trang bị cảm biến ánh sáng CCD có độ phân giải tới 8 triệu điểm ảnh hiệu dụng, V800 cho phép bạn chụp những bức ảnh với màu sắc trung thực và sắc nét đến từng chi tiết. Ống kính Schneider-Kreuznach cao cấp của máy có độ zoom quang 3x, zoom số 10x, có khả năng tái hiện chính xác chi tiết và màu sắc. Màn hình tinh thể lỏng TFT kích thước rộng (2,5 inch), độ phân giải lên tới 230.000 pixel, mang đến hình ảnh sáng và nét trong mọi điều kiện ánh sáng.

V700 là một máy ảnh có tốc độ làm việc nhanh, nhưng thời gian đáp ứng của V800 thậm chí còn nhanh hơn. Máy có thể chụp gần như tức thời sau khi bật nút nguồn và độ trễ cửa trập hầu như không đáng kể. Tốc độ chụp cao ở chế độ chụp liên tiếp cho phép bạn "bắt dính" đối tượng chuyển động nhanh, không bỏ sót chuyển động nào.

Phiên bản 8 Megapixel này cũng rất mạnh ở chế độ quay video MPEG4 nên có thể sử dụng như một máy quay. Với 1 thẻ nhớ 256 MB, bạn có thể quay và lưu trữ hơn 1 giờ video VGA (640x480 pixel) tốc độ 30 hình/giây. Hệ thống ổn định hình ảnh điện tử liên tục phát hiện các dao động theo chiều dọc và ngang phát sinh trong quá trình quay, đồng thời tạo các dao động ngược chiều ngay tức thì để bù trừ chuyển động, giảm thiểu được mức độ nhòe hình do rung máy.

Chế độ quay video liên tục của V800, dựa trên công nghệ độc nhất vô nhị của Samsung, cho phép người sử dụng tạm dừng và tiếp tục quay video theo ý muốn bằng cách nhấn nút Pause (nhấn lần đầu để tạm dừng và lần thứ hai để quay tiếp). Ngoài ra, nó còn cho phép ghép các file hình ảnh động thành một file sau khi quay. Để tạo điều kiện cho bạn biên tập hình ảnh dễ dàng hơn, V800 cho phép chọn và lưu trữ những phần hình ảnh cần chỉnh sửa vào một file mới ở chế độ xem lại. V800 cũng có thể chụp ảnh tĩnh trong lúc quay video

Để tăng thêm tính nghệ thuật cho các đoạn phim của mình, bạn có thể chọn các hiệu ứng đặc biệt và trong tùy chọn Special Effect, trong đó nổi bật là Colour Effect, Highlight, Photo Frame và Composite. Các hiệu ứng màu được đặt trong hiệu ứng Colour Effect, gồm có đen trắng, giả cổ, khảm, xanh dương, đỏ và xanh lục. Hiệu ứng Highlight giúp bạn làm nổi bật đối tượng chính trong cảnh quay bằng cách làm mờ đi các vùng xung quanh đối tượng. Hiệu ứng Composite cho phép chia cảnh quay thành 2 đến 4 phần và lưu trữ chúng trong 1 file duy nhất. Hiệu ứng Photo Frame cho phép chọn 1 trong 9 khung hình cài sẵn trong bộ nhớ để chèn vào đoạn video.

Với nhiều chế độ chỉnh tay, V800 mang đến cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cơ hội thể hiện sự sáng tạo. Máy có 3 chế độ điều chỉnh độ phơi sáng chỉnh tay: ưu tiên độ mở, ưu tiên tốc độ trập và chỉnh tay hoàn toàn. Ngoài ra, còn phải kể đến chế độ lấy nét chỉnh tay và khóa giá trị lộ sáng tự động, cho phép người chụp tự thiết lập các thông số lấy nét và lộ sáng theo ý muốn.

V800 có các chế độ chụp liên tiếp, chụp bù trừ độ phơi sáng tự động và bù trừ lấy nét tự động. Ở chế độ chụp cận cảnh tự động (Auto Macro), V800 tự động điều chỉnh cự ly và các thông số lấy nét. Chức năng này có nút điều khiển riêng, cho phép chụp vật thể cách ống kính 4 cm.

Để giúp người sử dụng có được độ phơi sáng chính xác cho ảnh, V800 có chế độ hiển thị Histogram, cung cấp các thông tin trước khi chụp, trong đó có cả độ sáng và độ tương phản của ảnh. Histogram, được hiển thị trên màn hình rộng 2,5 inch, giúp bạn điều chỉnh độ mở ống kính dễ dàng hơn đồng thời kiểm tra được chất lượng ảnh trước khi bấm nút.

11 chế độ cảnh chụp tối ưu sẵn của V800 giúp người sử dụng có được những kiểu ảnh như ý trong mọi tình huống, trong đó có Cảnh đêm, Phong cảnh, Trẻ em, Cận cảnh, Hoàng hôn, Bình minh, Pháo hoa, Nhận dạng chữ viết, Biển và Tuyết. Chế độ Nhận dạng chữ viết rất đáng chú ý vì nó cho phép chụp ảnh sách, báo, tạp chí và nhiều loại tài liệu khác và sau đó tách các ký tự ra khỏi hình ảnh nhờ phần mềm nhận dạng ký tự Digimax Reader.

V800 được trang bị phần mềm "tất cả trong một" - Digimax Master 1.0. Phần mềm này gộp tất cả các chương trình xem ảnh, biên tập ảnh/video vào một ứng dụng duy nhất. Chương trình Auto Download giúp V800 chuyển các file ảnh sang máy tính mỗi khi kết nối. Sau khi chuyển ảnh từ V800 sang máy tính, bạn có thể dùng Digimax Master để biên tập hình ảnh. Hỗ trợ chuẩn PictBridge, V800 có thể kết nối trực tiếp với máy in để in ảnh không qua máy tính. Máy có nút Quick Print, cho phép in ảnh tức thời khi kết nối với máy tính. Giao tiếp USB cho phép trao đối dữ liệu với các thiết bị có cổng USB với tốc độ cực cao.

V800 còn có chế độ My Set Shot, cho phép người sử dụng tự thiết lập các chế độ chụp cho riêng mình bằng cách chọn các thông số của các kiểu ảnh ưng ý nhất. Máy có khả năng ghi âm giọng nói với thời lượng tới 1 giờ. Bạn có thể chèn thêm tin nhắn giọng nói vào các bức ảnh. Giao diện người sử dụng theo kiểu đồ họa được thiết kế theo hướng giúp truy cập nhanh hơn. Việc thiết lập các thông số menu có thể được thực hiện nhanh chóng khi sử dụng chức năng Move & Set.

V800 dùng thẻ nhớ SD/MMC và được thiết kế để có thể sử dụng pin lithium 3V Duracell CP1 hay pin Li-ion 3V của Samsung.

Người sử dụng có thể kết nối Digimax V800 với màn hình NTSC hay Pal để xem ảnh hoặc video qua kết nối đã được tích hợp sẵn.