PDA

View Full Version : Xin mọi người tư vấn về học thiết kế, xây dựng website



sbinet
18-01-2008, 16:19
Chào mọi người. Tôi có 1 mong muốn như sau cần mọi người chỉ giúp và tư vấn.

Tôi chưa học 1 ngôn ngữ lập trình nào. Kiến thức chung là: đã học CCNA, biết về html, kiến thức sơ sơ về asp.net, sử dụng được Dreamweaver, visual studio 2005, cũng đã từng làm 1 diễn đàn nội bộ của công ty sử dụng mã nguồn mở Community Server. Các kiến thức khác về cntt nói chung là cũng khá, trừ lập trình :D. Nói chung là toàn tự học nên kiến thức rời rạc.

Tôi muốn tìm 1 khoá học cung cấp cái nhìn tổng thể về quy trình thiết kế, xây dựng 1 website/portal như vnexpress.net, dantri.com.vn hoặc kiểu như vậy. Tôi chưa cần học chuyên sâu về lập trình vì để làm được website như vậy thì tôi biết là còn phải học nhiều nữa. Mà tôi chỉ muốn có cái nhìn tổng thể để thấy mình thiếu cái gì thì sẽ học sau. Ví dụ, tôi muốn lấy bộ mã nguồn Dotnetnuke hoặc Rainbow để làm bài tập, và tôi muốn học là phải thiết kế thế nào, sử dụng các module sẵn có, xây dựng module mới như thế nào, và phải làm thêm những gì nữa... để làm thành 1 website như yêu cầu. Có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như Dreamweaver, Visual Studio .NET ...

Mong các bạn chỉ giúp xem có khoá học nào như vậy không? Hay là tôi phải học những khoá nào để có kiến thức như vậy? Xin nói thêm rằng không phải tôi học để trở thành chuyên nghiệp và đi kiếm tiền, mà vì thích và có thể sau này tự làm 1 website của mình và vì mục đích khác nữa.

Nếu không có khoá học nào như vậy, tôi định học như thế này có được không:

1. Khoá học thiết kế website bằng Dreamweaver.
2. Khoá học lập trình Visual Basic .NET (vì tôi muốn làm bài tập bằng Dotnetnuke).
3. Lập trình web bằng ASP.NET


Mong các bạn chỉ giúp. Cảm ơn nhiều.

meotrang7x
19-01-2008, 11:14
Nếu thích tự làm website thì bác có thể học:
-HTML, CSS, XHTML (tạo giao diện).
-Một ngôn ngữ web nào đó (cái nào cũng được, thích là được, ví dụ PHP, ASP.NET; đừng chọn Java vì host Java hơi mắc). Học để hiểu cách làm việc của các gói open source mà bác thích và nếu cần thì modify nó.
-Học SQL (ngôn ngữ SQL nhe, chứ không nhất thiết là SQL Server của Microsoft) và một RDBMS nào đó (ví dụ MySQL).
Muốn site mình sinh động hơn thì học thêm về JavaScript, Flash (design và Action Script), Silverlight (cái này mới, hot, của Microsoft luôn). Cũng nên tìm hiểu thêm về API của Google hay mấy thằng khác để cho website của mình có những chức năng killer!

Happing learning and coding!