PDA

View Full Version : Cho em hỏi một chút về phần cứng?!



shinichi_kudo03
11-01-2008, 16:22
1. Hom trước em có cắm nhầm chiều của dây card ổ cứng (do dùng card ổ CD nên vẫn cắm được vào). Giờ máy em chạy một chút (khoảng 1 phút hoặc ít hơn) nó lại tự nhiên khởi động lại... Em thay ổ cứng, ram, nguồn rồi vẫn bị vậy. Em đoán là do main, không biết có phải lỗi đó phát sinh do em cắm dây sai hay là bị làm sao. Rất mong được các anh chỉ cách khắc phục.
2. Ổ cứng em gặp một trường hợp không format được, fomat xong lại vẫn y như lúc chưa format. Giống như khi đông cứng ổ mà ta xóa dữ liệu. Thế mà không hiểu sao thằng bạn em nó dùng cái đĩa nào mà lại format bình thường và khi nó đã format xong thì ổ cứng lại như bình thường ( xoá, format...). Liệu có chương trình nào ngăn không cho format ổ cứng từ dos không các anh?
3. Em thấy một số người khi xem Ram đọc luôn bus Ram, em đọc Ram phải vào win dùng một phần mềm nào đó. Không biết khi xem một thanh Ram thì bus nó ghi thế nào và ghi ở đâu vậy?
4. Con BIOS của em, hôm trước em có tháo pin ra sau đó lắp vào. Bây giờ em cứ tắt máy và khởi động lại là nó lại tự default cái phần First bood, second boot. Những phần khác vẫn giữ nguyên, bị như vậy nhiều lúc phát bực vì để nó check ổ mềm và ổ cd thì vào win khá lâu. Có khắc phục được lỗi đó không các anh!

KilingAngel
11-01-2008, 16:39
Mình chỉ biết sơ qua ban test thử nhé !
Vấn đề 1 :) bạn vào control panel ==> System ==> advanced systems setting
Với tab advanced bạn vào phần setting của starup and recovery bỏ cái phần auto restar đi ^^ oke khởi động lại test thử xem còn bị ko nhé
Vấn đề 2: Thường thì dùng hidden bot để fomat lại ^^ cái này cơ bản mà :) CÒn về cái phần mà ko cho fomat trong DOS thì do em còn ko nên ko biết :) ai pro vào chỉ nhá
Cái check thì bạn vào phần bot trong Cmos để chỉnh lại là hết

hoang van long
11-01-2008, 20:00
ban a hien nay tren thi truong co cac loai ram sdram,ddramthuong,ddram 2 moi day co xuat hien ddram3 bus1333 ban hay nhin tren ram bus cua no co don vi la MHZ do .con mot so loai ko co ki hieu gia su pc2700 bus cua no la 333 .pc 2500bus cua no la 667,hay pc 4200 bus cua no la 533 mhz ban hay nhin vao bang bao gia ay dau tien minh cung nhu cau thoi chuc thanh cong co gang len nhe

shinichi_kudo03
12-01-2008, 17:29
To KilingAngel: của em là lỗi phần cứng mà anh, chưa cần vào win là nó đã tự động restart lại rồi, có lúc thì tắt máy luôn.
Thanks hoang van long nhiều!