PDA

View Full Version : Chinh phục đỉnh núi cao nhất Thế Giới thể hiện tinh thần Việt Nam



lehoangtrong
28-12-2007, 23:10
Đỉnh núi Everest, đỉnh cao nhất thế giới với độ cao 8850 (tầm bay của máy bay hàng không dân dụng theo mình biết thì vào khoảng 11.000m), nhiệt độ trung bình hằng năm là -40 độ C, tốc độ gió trên đỉnh Everest là 200Km/h (ngang với tốc độ máy bay).
     Với điệu kiện thời tiết khí hậu khắc nghiệt đó bạn có thể chịu được bao lâu? Chưa tính ở độ cao đó áp suất không khí thay đổi, nồng độ oxy trong không khí cũng ít hơn rất khó chịu cho hoạt động sinh học của cơ thể.
     Vâng, với điều kiện khí hậu như vậy và với độ cao đó không dễ dàng chinh phục. Everest thôi thúc rất nhiều nhà leo núi chuyên nghiệp trên toàn thế giới khẳng định quyết tâm và tinh thần của họ, nơi đây đã vinh quang bao nhiêu người thì chính nơi đây cũng đã lấy đi mạng sống của 10% số người muốn đến nơi cao nhất và được mệnh danh là "Nóc nhà của thế giới".
      CHINH PHỤC ĐỈNH EVEREST chương trình truyền hình thực tế đầu tiên của Việt Nam cũng là chương trình duy nhất cho việc chinh phục đỉnh núi này được công ty LASTA, đài truyền hình HTV, nhà tài trợ chiến lược cho chương trình Number1 phối hợp thực hiện. Chương trình đã được phát sóng trên đài truyền hình TPHCM HTV7 vào buổi tối mỗi ngày (Lịch phát sóng: http://www.everestvietnam.vn/show.asp?code=phatsong) tuy rằng chương trình chỉ phát sóng khoảng 7 phút và 1 ngày 20 phút nhưng cũng đủ cho thấy sự khó khăn trong việc chinh phục các đỉnh núi, mà ở Việt Nam môn thể thao leo núi chưa phải là một môn thể thao phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Các bạn có thể xem lại cac chương trình đã phát trên website chính thức của EVEREST VIETNAM http://www.everestvietnam.vn
      Hãy gửi những lời động viên chân thành cho các vận động viên đang ngày đêm tập luyện gian khổ chỉ với suy nghĩ cắm được cờ Việt Nam lên đỉnh nóc nhà Thế Giới. Hình ảnh cờ Việt Nam bay trên đỉnh Everest sẽ làm người Việt Nam ta tự hào với TINH THẦN KHÔNG THỂ KHUẤT PHỤC - TINH THẦN CỦA NGƯỜI VIỆT NAM